Nhìn chậu mai nở rực ở nhà em chồng, tôi tức nghẹn lẫn hụt hẫng, chẳng còn muốn về nhà chồng nữa

Đến nhà em chồng ăn Tất niên, tôi ngỡ ngàng khi thấy chậu mai vàng đang nở rực rỡ trong nắng.

Tuy là con dâu nhưng tôi rất thương và quan tâm đến bố mẹ chồng. Tôi nghĩ mình đối xử tốt với ông bà thì ông bà cũng sẽ thương yêu, quý trọng mình thôi. Suốt 2 năm nay, tôi luôn nhẫn nhịn, làm theo mọi yêu cầu của bố mẹ chồng, miễn ông bà được vui vẻ. Mỗi khi thấy mẹ chồng khen ngợi mình, tôi lại thấy mãn nguyện trong lòng và càng cố gắng hơn nữa để duy trì mối quan hệ tốt đẹp với nhà chồng.

Tháng 6 năm nay, bố mẹ chồng bảo muốn sửa lại nhà để có nơi thờ cúng khang trang, không sợ bị dột vào mùa mưa gió nữa. Tôi không ngại ngần bàn với chồng rút 300 triệu tiền tiết kiệm, đưa hết cho bố mẹ để sửa nhà. Trong khi đó, anh chồng và em gái chồng lại góp rất ít, mỗi người chưa tới 20 triệu. Đợt đó, mẹ chồng khen tôi dữ lắm, đi đâu cũng khen có cô con dâu tốt tính, xởi lởi nên ông bà được nhờ.

Đầu tháng Chạp, tôi thấy bố mẹ chồng có chậu mai tứ quý rất đẹp nên ngỏ lời xin ông bà. Đây cũng là lần đầu tiên tôi xin ông bà một thứ gì đó trong 2 năm nay nên tôi cứ nghĩ họ sẽ đồng ý. Không ngờ bố chồng lấy lý do cây mai chưa lặt lá, nụ ít để từ chối khéo. Thấy thế, tôi còn nghĩ chắc ông quý chậu mai nên không muốn cho và tôi cũng không đòi hỏi nữa.

Nhìn chậu mai nở rực ở nhà em chồng, tôi tức nghẹn lẫn hụt hẫng, chẳng còn muốn về nhà chồng nữa-1

Thấy chậu mai tứ quý nở rực rỡ ở nhà em chồng, tôi lại khó chịu. (Ảnh minh họa)

Chiều qua, vợ chồng tôi đi dự tiệc Tất niên ở nhà em gái chồng. Đến nơi, tôi ngỡ ngàng khi thấy chậu mai nở bung vàng, rực rỡ trong nắng chiều. Cây mai đó chính là cây mai tôi xin nhưng bị bố chồng từ chối. Không ngờ, ông lại cho con gái; trong khi nhà em chồng đã có sẵn 2 chậu mai khác rồi.

Không hiểu sao khi nhìn chậu mai, tôi lại thấy tức nghẹn lẫn hụt hẫng. Tôi đã sống hết mình với gia đình chồng nhưng cuối cùng, bố chồng vẫn coi trọng con gái hơn. Tôi không mong ông thương con dâu hơn con gái, chỉ mong ông công bằng một chút mà thôi. 300 triệu tôi bỏ ra, tôi còn chẳng tiếc, vậy mà ông lại tiếc một cây mai với tôi.

Suốt cả buổi, tôi khó chịu và chỉ muốn về nhà, không muốn đối diện với bố mẹ chồng nữa. Ông bà cứ giả lả hỏi han, tôi chỉ trả lời qua loa cho có. Tôi muốn kể cho chồng nghe nhưng lại sợ anh nói tôi ích kỉ, nhỏ nhen. Mỗi lần nghĩ đến cây mai, tôi lại buồn bực quá.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nhin-chau-mai-no-ruc-o-nha-em-chong-toi-tuc-nghen-lan-hut-hang-chang-con-muon-ve-nha-chong-nua-d299103.html

em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.