Nhìn chồng thương tích đầy mình, tôi đòi người đàn ông gây tai nạn phải đền bù nhưng khi vợ anh ta xuất hiện thì tôi không đành lòng cầm tiền

Vừa nhìn thấy người gây tai nạn cho chồng khiến tôi hận anh ta đến thấu xương, yêu cầu tiền đền bù cho thỏa đáng nếu không sẽ kiện nhưng khi chạm mặt chị vợ anh ta thì tôi im bật.

Vợ chồng tôi đều làm trong công ty, kinh tế gia đình khá ổn định, hai con đang học tiểu học. Nhà thì chúng tôi đã mua 3 năm trước, chính vì vậy bây giờ làm được bao nhiêu chỉ có chi tiêu và tiết kiệm thôi.

Một ngày đang đi làm thì bất ngờ có người gọi báo tin chồng tôi bị tai nạn và hiện đang được đưa đến bệnh viện. Lúc đó tay chân tôi run rẩy, đầu óc quay cuồng chẳng nghĩ được gì, nước mắt thì cứ ứa ra. Cũng may có anh bạn đồng nghiệp chở tôi tới bệnh viện, đến nơi chồng tôi đã được đưa vào phòng cấp cứu.

Trong khi tôi đang khóc thì người đàn ông gây tai nạn cho chồng tôi đến bên cạnh nói lời xin lỗi. Tôi tức giận mắng anh ta những từ ngữ nặng nề và yêu cầu tiền đền bù phải cho thỏa đáng nếu không cho ra tòa.

Khi chồng được đẩy ra, nhìn thấy anh phải băng bó khắp người mà tôi chỉ biết khóc thương, bác sĩ nói chồng tôi bị chấn thương sọ não nhẹ và gãy xương sườn.

Hôm sau vợ chồng người gây tai nạn đến hỏi thăm và đưa tiền trả viện phí. Nhìn chị vợ đi phía sau, rất khắc khổ, tay lại bế đứa bé chắc đang sốt, thấy vậy tôi liền hỏi thăm gia cảnh của chị ấy.

Nhìn chồng thương tích đầy mình, tôi đòi người đàn ông gây tai nạn phải đền bù nhưng khi vợ anh ta xuất hiện thì tôi không đành lòng cầm tiền-1

Khi chồng được đẩy ra, nhìn thấy băng bó khắp người mà tôi chỉ biết khóc thương. (Ảnh minh họa)

Thì được biết gia đình hai người rất nghèo, đang phải ở phòng trọ, một mình anh chạy xe nuôi ba mẹ con. Chị ấy gạt nước mắt mà kể: "Hôm qua con bị ốm co giật liên tục, hoảng quá vội gọi cho chồng về nhanh để chở hai mẹ con vào viện. Nào ngờ vừa đi xe vừa nghe điện thoại, cộng thêm việc lo lắng cho con nên anh ấy không kiểm soát được bản thân đã gây ra tai nạn".

Chị còn thật thà nói đã vay nóng 50 triệu đồng để cho chồng mang vào viện trả tiền viện phí cho gia đình tôi. Chị ấy chỉ mong chồng tôi nhanh khỏi để chồng chị ấy sớm lấy được xe đi làm lại.

Nghe xong hoàn cảnh của gia đình anh chị ấy mà tôi thấy thương quá, tôi mà cầm số tiền kia thì chẳng khác là kẻ thất đức. Chính vì vậy vợ chồng tôi đều đồng ý không lấy tiền đền bù.

Ngay lập tức mẹ chồng giật lấy tiền trên tay tôi và nói kẻ gây ra tai nạn phải đền bù là đúng, việc gì phải trả lại. Trong lúc hai mẹ con tôi tranh cãi nhau thì hai anh chị vội vàng nói là đưa con vào viện khám bệnh nên ra về.

Đến khi mọi người đi hết rồi, mẹ chồng bảo vợ chồng đó giả nghèo khổ để chúng tôi khỏi lấy tiền đền bù. Bà bảo sẽ tự cầm khoản tiền này để chi trả viện phí cho chồng tôi. Theo mọi người bây giờ chúng tôi phải nói thế nào để mẹ chồng hiểu cho nỗi khó khăn của cặp vợ chồng kia mà trả lại tiền cho họ đây? Chứ nghĩ tới, tôi lại thấy áy náy.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhin-chong-thuong-tich-day-minh-toi-doi-nguoi-dan-ong-gay-tai-nan-phai-den-bu-nhung-khi-vo-anh-ta-xuat-hien-thi-toi-khong-danh-long-cam-tien-162201609080050819.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.