Nhìn cô bạn thân giàn giụa nước mắt đau khổ vì bị chồng phản bội mà tôi chỉ muốn hét lên: "Tất cả đều do cậu tự làm tự chịu thôi!"

Q gọi điện cho tôi, nức nở nói nếu không tôi sẽ đi thẳng ra cầu rồi nhảy xuống sông cho chết đi vì bị chồng phản bội.

Tôi vừa từ quán cà phê về. Cảm xúc trong tôi bây giờ đan xen nhiều quá. Tôi vừa thấy thương cô bạn thân nhất vừa thấy chuyện cô ấy gặp đúng là "tự làm tự chịu" mà thôi.

Bạn thân tôi có gia cảnh khá giả, bố mẹ kinh doanh phát đạt nên từ nhỏ đã chẳng lo nghĩ nhiều về tiền bạc. Tốt nghiệp đại học, trong khi tôi còn loay hoay tìm nhà trọ, tìm việc làm thì cô ấy đã có một chỗ đứng vững chắc trong công ty bất động sản của gia đình. Không những thế, bố mẹ cô ấy còn mua tặng cho con gái một căn biệt thự rộng rãi, có cả hồ bơi và một chiếc ô tô bạc tỷ. Hồi đó, mỗi lần đi chơi cùng Q (tên cô ấy), tôi đều cảm thấy mặc cảm vì sự chênh lệch quá lớn giữa chúng tôi.

Rồi Q lấy chồng. Đó là người đàn ông mà cô nói đã yêu ngay lần đầu gặp mặt. Chồng Q cũng tốt, điển trai, đàng hoàng, hiền khô như đất. Nhưng qua cách cư xử, tôi ngầm nhận ra một điều, anh ấy không hề yêu Q. Cũng không biết vì sao anh ấy lại đồng ý lấy Q làm vợ trong khi luôn tỏ ra thờ ơ và giữ khoảng cách với cô ấy.

Cho đến một lần vợ chồng họ cãi nhau, Q tìm đến tôi để trút giận. Cô ấy vừa khóc vừa ấm ức kể hết mọi chuyện. Hóa ra chồng Q mang nợ nhà cô ấy 2 tỷ đồng. Mẹ anh ấy lại nằm viện cần tiền chữa trị gấp nên họ bán nhà bán đất cho bố mẹ Q. Không ngờ Q lại yêu anh ấy nên đã theo đuổi quyết liệt và họ tổ chức đám cưới. Cưới rồi Q mới nhận ra chồng không yêu mình. Họ thường xuyên cãi vã, hôn nhân chẳng hạnh phúc gì.

Nhìn cô bạn thân giàn giụa nước mắt đau khổ vì bị chồng phản bội mà tôi chỉ muốn hét lên: Tất cả đều do cậu tự làm tự chịu thôi!-1

Tôi đành xin nghỉ làm, đến quán cà phê quen thuộc và lại trở thành bao cát tinh thần cho bạn trút giận. (Ảnh minh họa)

Đã vậy, mỗi lần đến nhà Q chơi, tôi đều không sao chấp nhận được cách làm vợ của bạn thân mình. Cô ấy không biết nấu ăn nên toàn bắt chồng nấu. Cô ấy cũng không thích dọn dẹp nhà cửa vì sợ hỏng móng tay nên thuê giúp việc theo giờ. Rồi cô ấy sai chồng như sai con. Cô ấy sai chồng pha nước cam, sai chồng gọt trái cây. Tôi ngồi chơi nhìn thấy cảnh này vừa ngại vừa giận bạn mình. Cô ấy đang ra oai với chồng thì làm sao nảy sinh được tình yêu chứ?

Sáng nay, tôi đang làm thì bạn tôi gọi điện, khóc nức nở bảo không gặp tôi thì sẽ nhảy sông tự tử vì bị chồng phản bội. Tôi đành xin nghỉ làm, đến quán cà phê quen thuộc và lại trở thành "bao cát tinh thần" cho bạn trút giận.

Vừa thấy tôi đến, bạn tôi đã ngay lập tức bật khóc hu hu. Cô ấy nói phát hiện chồng vẫn còn qua lại với người yêu cũ. Họ còn đi ăn uống, xem phim. Thấy chồng cầm hộ túi xách cho người yêu cũ mà cô ấy chỉ muốn chết đi vì quá tức thôi. Rồi cô ấy bắt đầu lôi những chuyện xưa cũ ra kể và đổ tội cho chồng. Nào là cô ấy đã giúp gia đình anh những gì, đã cho anh bao nhiêu thứ, bao nhiêu tiền... Thế mà anh vẫn còn qua lại với người yêu cũ. Quan trọng hơn, giờ Q đã có thai nhưng không biết phải đối diện với chồng như thế nào, càng không biết nên giữ hay từ bỏ đứa bé. 

Tôi khuyên cô ấy giữ con vì con không có lỗi lầm gì cả. Còn chồng, Q phải thay đổi cách làm vợ và đối thoại cùng anh ấy để tìm cách giải quyết. Nếu có thể hãy cho cả hai một khoảng thời gian riêng để nhìn nhận lại cuộc hôn nhân này.

Nhưng Q không chịu. Cô ấy nói sẽ tố mọi chuyện cho bố mẹ mình biết rồi ra sao thì ra. Tôi thở dài. Tình yêu của Q vị kỉ quá thì gia đình sớm muộn cũng vỡ tan mà thôi.

Sau khi gặp Q, tôi lại càng trân trọng hạnh phúc, bình yên nhỏ bé của gia đình mình. Tôi chỉ sợ Q giận quá rồi làm liều. Tôi có nên đến ở cùng Q vài ngày, lựa lời khuyên cô ấy để giải quyết mọi chuyện cho ổn thỏa và đảm bảo sự sống cho đứa bé trong bụng Q không?

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhin-co-ban-than-gian-giua-nuoc-mat-dau-kho-vi-bi-chong-phan-boi-ma-toi-chi-muon-het-len-tat-ca-deu-do-cau-tu-lam-tu-chiu-thoi-162200510000553140.htm

bạn thân

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.