Nhờ bố mẹ chồng đứng tên sổ đỏ nhà mới mua, lúc ông ra đi đột ngột tôi cũng mất luôn mảnh đất 3 tỷ

Đó là công sức chồng tôi đi làm bao năm, thêm cả tiền tôi tích cóp nữa. Mẹ làm như vậy sao được?

Vợ chồng tôi kết hôn đến nay đã được 9 năm, chồng đi nước ngoài 7 năm có lẻ nên kinh tế nhà tôi cũng ổn. Anh đi theo diện xuất khẩu lao động, mỗi tháng làm chăm chỉ cũng gửi về được một khoản kha khá. Tôi ở nhà đi làm công nhân và nuôi con. Sau 5 năm, vợ chồng tôi tích cóp được 3 tỷ và tính mua mảnh đất để đấy. Vì chồng không có nhà, tôi lại không mua được nên vợ chồng tôi bàn nhau nhờ bố mẹ chồng đứng tên mảnh đất mới mua cho.

Bố mẹ tôi nghe vậy thì đồng ý ngay, thế nhưng mẹ chồng lại là mẹ kế chứ không phải mẹ đẻ của chồng tôi. Chồng tôi là con bà 2, mẹ anh trả anh cho bố nuôi và may mắn thay mẹ cả thương chồng, lo cho anh như con ruột. Vì giận mẹ đẻ bỏ mình đi, chồng tôi coi mẹ kế như mẹ ruột, tin tưởng và yêu thương bà lắm. Về đây làm dâu, tiếp xúc với bà, tôi cũng thấy bà thương con cái, thoải mái chứ không khó khăn gì hay như người ta gọi mẹ kế con chồng như thiên hạ đồn.

Nhờ bố mẹ chồng đứng tên sổ đỏ nhà mới mua, lúc ông ra đi đột ngột tôi cũng mất luôn mảnh đất 3 tỷ-1(Ảnh minh họa)

Mua được miếng đất mặt tiền hơn 3 tỷ, sau 2 năm để đó tiền lên được 1 khoản vợ chồng tôi mừng lắm nhưng chưa nghĩ đến chuyện bán đất. Chồng tôi còn 1 năm 4 tháng nữa thì sẽ hết hợp đồng về nước. Chúng tôi tính xây nhà ra đó rồi làm ăn buôn bán. Vậy mà đùng cái bố chồng tôi mất vì đột quỵ trong đêm. Ông đi đột ngột quá chẳng kịp trăng trối điều gì với con cháu.

Bố mất, chồng ở nước ngoài không về được. Tôi thay anh, cùng vợ chồng bác cả lo hậu sự cho bố. Công việc xong xuôi được 5 hôm, anh cả gọi tôi đến họp gia đình và tuyên bố tất cả tài sản của bố đều là của anh, anh là người thừa kế hết. Vì chồng tôi là con riêng, nên anh chỉ để cho vợ chồng tôi mảnh đất vườn đang ở hiện tại. 

Sốc khi anh cả đòi chiếm hết tài sản của bố, tôi và chồng nhờ mẹ đưa mình cuốn sổ đỏ mảnh đất 3 tỷ lúc trước vợ chồng tôi mua, nhờ ông bà đứng tên. Vậy mà mẹ lại bảo: "Mảnh đất đó đứng tên bố mẹ là của bố mẹ, giờ bố mất, mẹ sẽ để lại cho vợ chồng thằng cả. Chúng mày muốn kiện tụng thì ra tòa, giấy trắng mực đen rồi". Mẹ nói thế, tôi ngã ngửa khi bà thay đổi 180 độ, chiếm đoạt tài sản của vợ chồng tôi để cho con riêng của mình.

Nhờ bố mẹ chồng đứng tên sổ đỏ nhà mới mua, lúc ông ra đi đột ngột tôi cũng mất luôn mảnh đất 3 tỷ-2(Ảnh minh họa)

Đó là công sức chồng tôi đi làm bao năm, thêm cả tiền tôi tích cóp nữa, mẹ làm như vậy sao được? Dù chồng tôi không phải là con đẻ của mẹ, nhưng anh đã bao giờ bất hiếu, không phải với mẹ đâu cơ chứ. Tôi nói rõ chuyện này với chồng khiến anh nổi đóa gọi điện về trách móc, đòi mẹ trả lại tài sản cho chúng tôi. Bà vẫn từ chối và nói rằng đó là khoản phí bao năm bà vất vả nuôi chồng tôi.

Bất lực nhìn mẹ đi sang tên mảnh đất tiền tỷ đó cho anh cả, tôi uất ức vô cùng. Tin tưởng bố mẹ chồng, nhờ ông bà đứng tên hộ, vậy mà giờ bố chồng mất đột ngột vợ chồng tôi cũng mất luôn cả mảnh đất 3 tỷ. Tôi không hiểu được tại sao mẹ chồng có thể làm việc đó, lại thêm sự tham lam, ích kỷ của anh cả nữa. Chẳng lẽ mẹ con bà không thể coi chồng tôi là người nhà được ư? Hay tiền, vật chất làm người ta thay đổi?

Mất một đống tiền, bao nhiêu công sức đi làm của vợ chồng, tôi phải làm gì để đòi lại những gì thuộc về mình khi trên giấy tờ, pháp lý bố mẹ chồng tôi là người sở hữu? Mọi người có thể góp ý, chỉ tôi cách hay được không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ kế con chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.