Nhờ mẹ chồng ra chăm cháu, bà "ra điều kiện" khiến vợ chồng tôi khó nghĩ

Sắp hết thời gian nghỉ thai sản, tôi muốn nhờ bà nội ra chăm sóc cháu vài năm. Nhưng điều kiện bà đưa ra làm vợ chồng tôi khó nghĩ.

Vợ chồng tôi làm kinh doanh, thu nhập chỉ đủ thuê tiền phòng trọ và nuôi con. Khi mới sinh con, bà nội và bà ngoại cũng thay nhau đến chăm sóc mỗi người được 1 tuần. Sau đó, mọi người đều về quê làm việc, chỉ còn mình tôi với con, còn chồng đi làm cả ngày, tối về mệt mỏi, chẳng giúp được gì.

Con tôi sinh non nên sức đề kháng yếu, tháng nào cũng phải đi bệnh viện 1 lần. Mỗi lần vào viện chỉ có 2 mẹ con mà tôi tủi thân vô cùng. Nhiều lần chồng muốn nghỉ việc để đưa con đi khám cùng với vợ nhưng anh mà nghỉ, cuối tháng thu nhập ít, lúc đó còn khổ hơn.

Nhờ mẹ chồng ra chăm cháu, bà ra điều kiện khiến vợ chồng tôi khó nghĩ-1

Con ốm yếu, ngủ ít quấy khóc nhiều, những lúc đi vệ sinh cũng không thể yên ổn. Suốt đêm nằm ôm con, bỏ tay ra chỉ sợ con tỉnh giấc khiến chồng thức giấc lại khổ anh. Những lúc mệt mỏi, tôi chỉ muốn có bà nội hay ngoại ở bên cùng chăm sóc cháu. Nhưng chỉ biết ước mà không dám nói với ai. Bởi 2 bà đang bận làm việc, không thể bỏ việc đi chăm cháu được.

Còn 2 tuần nữa là hết thời gian nghỉ thai sản, chồng muốn tôi gọi điện hỏi xem bà ngoại có thể đi chăm sóc cháu vài năm không. Tôi nói công việc của mẹ vợ có thể nghỉ bất kỳ lúc nào nhưng bà nghỉ thì không có tiền nuôi 2 em ăn học. Thế nên, chúng tôi không thể làm phiền bà được.

Không nhờ được bà ngoại, chồng tôi gọi điện hỏi bà nội. Bà bảo mấy tháng nay sức khỏe của ông nội yếu, bà không yên tâm bỏ ông ở nhà mà đi phục vụ cháu và mong chúng tôi thông cảm.

Chồng tôi nói suốt 16 năm qua, bà để ông 1 mình đi chăm sóc con của các anh trai. Lần đầu tiên chúng tôi nhờ vả thì bà tìm cách từ chối. Chồng tôi nói xong thì giận dỗi tắt máy. Lúc sau, mẹ chồng gọi điện lại và nói sẽ ra chăm sóc cháu nội, với điều kiện đưa ông đi cùng để thuận tiện cho việc trông coi.

Căn phòng trọ mà chúng tôi thuê khá nhỏ, nếu thêm ông nội ở nữa thì sẽ rất chật chội. Thuê phòng ở lớn thì chúng tôi không có tiền. Việc ông ra ở cùng cũng khá tốn kém, tiền ăn uống rồi thuốc thang cho ông nữa. Chồng muốn thuê người giúp việc cho đỡ làm phiền đến bà nội nhưng tôi không yên tâm giao con cho người ngoài trông coi. Theo mọi người, tôi phải làm sao bây giờ?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nho-me-chong-ra-cham-chau-ba-ra-dieu-kien-khien-vo-chong-toi-kho-nghi-20230516104107966.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.