Nhờ mẹ chồng trông con vì phải làm thêm giờ, nhìn cảnh tượng khi đến đón bé mà tôi tức điên người

Khi con gái thấy tôi đến, nó chạy lại ôm tôi và càng khóc to hơn. Cơn giận giữ bốc lên khiến tôi không thể kiềm chế được.

Tôi và chồng quen nhau qua sự giới thiệu của một người bạn, chúng tôi rất hợp nhau nên sau khi gặp gỡ đã nhanh chóng trở thành một cặp. Cả 2 vợ chồng tôi đều không phải là con một, tôi có một chị gái đã lấy chồng xa quê lâu rồi. Chồng tôi có một người anh trai cũng đã lập gia đình và sinh được một cậu con trai. 

Gia đình tôi tương đối khá giả nên bố mẹ tôi đã chuẩn bị cho tôi một căn nhà làm của hồi môn từ rất sớm. Có thể vì thế mà trước khi cưới, mẹ chồng luôn rất lịch sự và nhiệt tình với tôi, thậm chí bà còn nói với tôi rằng tôi thích quà hồi môn thế nào thì khi cưới sẽ trao theo ý muốn của tôi.

Nhưng rồi tôi lỡ có thai ngoài ý muốn khi còn chưa tốt nghiệp đại học nên đành bàn với chồng làm đăng ký kết hôn trước rồi đợi nửa năm sau ra trường làm đám cưới sau. Ai ai ngờ sau khi làm giấy đăng ký kết hôn xong thì mẹ chồng tôi lại thay đổi thái độ, bà nói sẽ chỉ cho cho chúng tôi 50 triệu đồng làm quà đính hôn và không chi tiền làm đám cưới. Biết chuyện gia đình tôi rất tức giận, mẹ tôi đã sang bàn bạc với mẹ chồng nhưng bà lại nói giọng cành cao: "Con tôi không hỏi cưới con gái bà, chửa ễnh ra nó cưới cho là tốt lắm rồi, còn không vừa lòng thì có thể thôi, bỏ đứa bé trong bụng đi".

Khi nghe những lời này tôi tức nghẹn họng, chỉ muốn đến bệnh viện phá thai ngay lập tức nhưng chồng tôi đã can ngăn. Anh còn đến trước cửa nhà tôi quỳ xuống xin lỗi tôi và bố mẹ tôi, mẹ tôi cũng tâm sự khuyên không nên làm chuyện dại dột đó, dần dần tôi cũng bình tĩnh dần lại và cho qua chuyện. 

Cưới xong, chồng tôi cố gắng dàn xếp nên cuối cùng mối quan hệ giữa tôi và gia đình chồng cũng nguôi ngoai đôi chút. Sau khi tôi sinh con gái, tôi có nhờ mẹ chồng chăm sóc nhưng mẹ chồng nói còn bận trông cháu trai là con nhà anh cả, nó rất bám bà nên không thể bỏ mặc để chăm sóc mẹ con tôi được. Đã thế bố chồng tôi còn phũ phàng hơn, ông nói tôi chỉ sinh con gái thì đừng nên đòi hỏi.

Cuối cùng, tôi không còn cách nào khác đành phải về ngoại ở cữ để nhờ mẹ đẻ chăm sóc. Sau 3 tháng "giam lỏng", tôi bế con về nhà, định bụng khi hết 6 tháng thai sản sẽ nhờ mẹ chồng trông cháu giúp để đi làm nhưng bà vẫn không chịu. Một mình chăm con mệt quá mà thuê giúp việc thấy cũng không yên tâm nên tôi quyết định nghỉ việc để ở nhà chăm con đến bé đi học mẫu giáo thì mới đi làm.

Nhờ mẹ chồng trông con vì phải làm thêm giờ, nhìn cảnh tượng khi đến đón bé mà tôi tức điên người-1

Thời gian trôi nhanh, thấm thoắt con gái tôi đã được 2 tuổi và tôi đã đi làm trở lại. Một hôm hai vợ chồng tôi đều bận việc không về sớm được, bố mẹ đẻ tôi không có ở nhà nên tôi đành nhờ mẹ chồng đón con gái từ trường mẫu giáo về nhà bà.

Khi tan giờ làm việc, tôi sang nhà bố mẹ chồng đón con gái, không ngờ phải chứng kiến cảnh con trai của anh cả đang tát con gái tôi, con bé khóc nức nở nhưng mẹ chồng vẫn ngồi xem tivi và không quan tâm. Thấy tôi xuất hiện, mẹ chồng không có chút áy náy mà còn lớn tiếng giải thích: "Con gái chị không nghe lời, nên tôi cho cháu đích tôn của tôi dạy nó một bài học!".

Khi con gái thấy tôi đến, nó chạy lại ôm tôi và càng khóc to hơn. Cơn giận giữ bốc lên khiến tôi không thể kiềm chế được, tôi to tiếng nói mẹ chồng thiên vị, quá đáng và còn đã đập phá bàn uống nước ở nhà chồng rồi bế con bỏ về. Khi biết chuyện, chồng tôi nói tôi làm hơi quá nhưng nếu tôi không làm như vậy thì tôi thấy vô cùng có lỗi với con gái, tôi không phản ứng thì họ sẽ còn tiếp tục bắt nạt, chèn ép tôi và con gái tôi.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.