Nói đại có bầu con trai để được nhà chồng chiều, ai ngờ tôi nhận được sự hắt hủi từ chính chồng mình

Nhiều đêm nằm nghĩ bị chồng hắt hủi, bố mẹ chồng coi thường tôi chỉ biết khóc. Chồng biết nhưng anh toàn gắt lên, thậm chí không hiểu cho nỗi khổ của tôi.

Là con 1 của bố mẹ, tôi được chiều từ bé chẳng phải làm gì. Đến giờ đi lấy chồng tôi cũng chưa biết nấu mâm cỗ là thế nào. May thay chồng tôi khéo, nhà có việc gì anh cũng xắn tay áo vào làm. Bố mẹ chồng thì cũng kỹ tính, hay chê, bắt tôi học nội trợ nhưng tôi cứ nói mình bận công việc rồi thôi. Cưới về cái tôi có bầu ngay nên cũng đỡ lo khó có con.

Nhà chồng 2 anh trai đều đẻ con gái, chưa có cháu trai nào hết. Biết ông bà đang khát cháu trai, chưa biết đứa trẻ trong bụng là trai hay gái. Thai được 3 tháng, tôi chưa đi siêu âm nhưng đã mạnh dạn nói đại mình có bầu con trai để được nhà chồng chiều. Chả mấy khi tôi được vin vào đứa bé để được thảnh thơi, nhà chồng không bắt làm gì cả.

Nói đại có bầu con trai để được nhà chồng chiều, ai ngờ tôi nhận được sự hắt hủi từ chính chồng mình-1(Ảnh minh họa)

Thế nhưng từ chồng đến bố mẹ chồng đều dửng dưng với tin tôi bầu con trai. Bố mẹ chồng chỉ "Ờ" 1 câu rồi thôi, còn chồng chẳng nói gì cả. Vợ bầu bí thay vì được chiều anh lại luôn cáu gắt, mặt lầm lì và bắt tôi làm việc nhà, không lười biếng nữa. Mẹ chồng thì cứ nói bóng gió tôi lười, ăn bám chồng.

Bầu bí mà bị chồng hắt hủi, vô tâm, nhà chồng thì cứ nói những câu khó nghe tôi gần như bị trầm cảm. Tôi khóc mỗi đêm, chồng biết nhưng anh lại gắt lên: "Khóc gì lắm thế. Có im để cho người khác ngủ không?". Dần dần tôi nhận ra, ở nhà chồng chẳng sung sướng gì, mình không thể lười được nữa. Tôi đi học nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa nhưng xem chừng nhà chồng vẫn không hài lòng.

Mang thai ở tháng thứ 7, tôi suy nghĩ nhiều đến mức suy nhược cơ thể, đứa bé cũng chậm phát triển hơn bình thường. Quá mệt mỏi với cuộc hôn nhân tẻ nhạt, nói chuyện với nhau bằng tiếng gắt gỏng này tôi đề nghị chồng trước mắt ly thân, tôi sẽ về ngoại sống. Ai ngờ anh đồng ý cái rụp.

Gặng hỏi vì sao chồng quyết định nhanh thế, hờ hững, hắt hủi tôi bao ngày qua, anh nhìn cái bụng bầu của tôi bĩu môi: "Vì tôi phải nuôi con thằng khác. Tôi không đuổi cô đi, đay nghiến là đã tử tế với cô lắm rồi đấy. Loại đàn bà sắp lấy chồng vẫn tòm tem với tình cũ thì đứa bé kia là con tôi chắc? Nếu không vì sĩ diện gia đình, ngày đó tôi hủy hôn lâu rồi".

Nói đại có bầu con trai để được nhà chồng chiều, ai ngờ tôi nhận được sự hắt hủi từ chính chồng mình-2(Ảnh minh họa)

Ngã ngửa khi biết lý do mình bị chồng hắt hủi, nhà chồng coi thường tôi cứng họng vừa uất ức, vừa không biết nói thế nào. Anh nói không sai, ngày đó, tôi có đến gặp tình cũ để đòi anh ta trả số tiền 50 triệu đã vay lúc yêu. Nhưng anh ta hẹn tôi đến nhà mới chịu trả. Cuộc gặp gỡ hôm đó không xảy ra gì mờ ám cả, tôi cũng không biết vì sao chồng và nhà chồng biết tôi gặp tình cũ.

Bầu 7 tháng về nhà ngoại, tôi nhận đủ lời trách móc của bố mẹ. Ông bà tính đưa tôi về nhà chồng xin lỗi nhưng tôi không muốn. Tôi không sai, vì sao tôi phải hạ mình đến thế chứ? Đứa bé này là con chồng, sau khi nó chào đời nếu biết nó là máu mủ nhà mình, nhà chồng muốn tôi quay về hay gia đình anh đòi nhận con thì điều đó là không thể. Họ đã hắt hủi nó từ trong bụng mẹ thì sau này có tư cách gì đòi nhận con, nhận cháu cơ chứ?

Quá khứ tôi đã sai, cuộc gặp gỡ với tình cũ đó tôi phải trả giá bằng cuộc hôn nhân của mình. Nhưng có lẽ đó là 1 bài học để đời cho tôi. Đoạn đường sau này mẹ con tôi sẽ vất vả, nhưng tôi nghĩ mình sẽ cố gắng vượt qua được. Tôi chẳng cần một người chồng không tin tưởng, nghi kỵ vợ như thế.

(tramy...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


ly thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.