Nửa đêm dậy pha thuốc cho con, thấy vợ co ro ngồi trong góc bếp mà tôi đau lòng

Tôi thật sự rất mệt mỏi, không biết phải làm sao để thoát khỏi cảnh này đây?

Sau khi vợ tôi sinh con, sức khỏe của cô ấy rất yếu, con thì ốm đau liên miên, quấy khóc nhiều. Còn tôi thì đi làm cả ngày, tối về chỉ có ngủ để có sức nên chẳng giúp được vợ nhiều. Ông bà ngoại đã mất cả, còn bà nội yếu không thể giúp vợ chồng tôi được gì. 

Suốt hai tháng, con quấy khóc, vợ tôi không ngủ đủ giấc nên bị trầm cảm. Lúc cô ấy bị nhẹ, tôi chủ quan, cho là vợ sẽ khỏi nên không đưa đi khám. Đến khi vợ khóc suốt ngày, không chịu bế con, chẳng chịu làm việc gì nữa thì tôi mới biết bệnh trầm trọng hơn.

Tôi đưa vợ đi khám và mua rất nhiều thuốc, uống cả tuần liền chưa thấy khỏi. Tôi đã phải nghỉ làm ở nhà chăm sóc vợ con. Từ khi vợ có bầu đã không làm ra tiền, mọi chi tiêu trong nhà đều lấy từ tiền lương của tôi. Nếu tôi cứ ở nhà thế này thì tháng tới gia đình sẽ phải đi vay tiền mà sống.

Đêm hôm trước, con sốt quá, tôi phải dậy pha thuốc. Lúc bật điện lên, tôi giật mình khi thấy vợ đang ngồi thu lu trong góc bếp, nhìn chồng chằm chằm với vẻ sợ hãi. Tôi bước đến ôm vợ vào lòng và dỗ dành cô ấy đi ngủ, thức đêm nhiều sẽ hại cho sức khỏe.

Dỗ vợ ngủ xong, tôi lại quay sang pha thuốc cho con, không biết bao giờ tôi mới thoát khỏi cảnh khổ cực này đây?

Biết tình hình khó khăn của vợ chồng tôi, ngày hôm qua mẹ và anh trai tôi đã đến thăm. Nhìn tình cảnh của gia đình tôi, mẹ chỉ biết khóc mà chẳng thể giúp được gì. Mẹ bị bệnh tim, tôi bảo bà không được khóc, kẻo lại ngất ra đấy thì tôi kiệt sức.

Anh trai khuyên tôi nên đưa vợ con về quê sống, rồi tìm việc gì đó mà làm, sau này chị dâu sẽ hỗ trợ chăm sóc vợ con tôi. Nhưng ở quê tôi chỉ có những công việc chân tay, tôi đã vất vả học 4 năm đại học, có 10 năm kinh nghiệm làm quản lý nhà hàng khách sạn, thế mà phải bỏ tất cả làm lại từ đầu thì uổng phí quá.

Ở thành phố có nhiều bệnh viện lớn, có thể chữa được bệnh cho vợ. Tôi rất muốn bám trụ nhưng lại không có tiền nên đành bất lực. Tôi không biết phải làm sao để thoát khỏi tình cảnh bế tắc này nữa mọi người ạ?

 

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nua-dem-day-pha-thuoc-cho-con-thay-vo-co-ro-ngoi-trong-goc-bep-ma-toi-dau-long-222022254222747732.htm

trầm cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.