Nửa đêm, em dâu bế đứa con vài tháng tuổi đến nhà tôi rồi phó thác một chuyện làm vợ chồng tôi nhìn nhau bối rối

Chuyện xảy ra khiến tôi không kịp định thần, nếu nhận lời với em dâu, tôi sẽ đối mặt với nhiều rủi ro.

Tôi kết hôn 6 năm nhưng vẫn chưa có con, nói đúng hơn thì chúng tôi bị hiếm muộn. Bao năm nay, vợ chồng tôi chạy chữa, tốn kém không biết bao nhiêu tiền. Đã vậy kết quả thu về lại chẳng có gì. Thấy tôi chán nản chuyện con cái, chồng động viên rằng cùng lắm vài năm nữa vẫn chưa có động tĩnh thì xin con nuôi. Thời giờ hiếm con nhưng cũng nhiều người không có trách nhiệm nên bỏ bê con cái, chúng tôi cứ bình tĩnh chờ đợi, biết đâu lại có duyên với đứa trẻ nào đó.

Tôi thấy chồng nói lọt tai nên dạo này bớt suy nghĩ hơn trước. Chỉ không ngờ người mang cơ hội đó cho tôi lại chính là em dâu mọi người ạ. Chuyện là em trai tôi lấy vợ còn ít tuổi, tính ra năm nay mợ ấy mới 20, còn em trai tôi 23 tuổi.

Làm bố mẹ khi còn quá sớm, cả hai không biết cách chăm con khoa học, cũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn vì người thì mải chơi, người lại chưa biết vun vén cho gia đình. Em dâu cũng rất vô tâm và mải chơi, có hôm tôi sang nhà thấy cháu khóc vì khát sữa, còn mẹ thì đang ngồi buôn điện thoại với bạn bè.

Nửa đêm, em dâu bế đứa con vài tháng tuổi đến nhà tôi rồi phó thác một chuyện làm vợ chồng tôi nhìn nhau bối rối-1Tôi cứ nghĩ chuyện chỉ dừng lại ở đó, không ngờ đêm ấy, em dâu gõ cửa nhà tôi rồi đưa con cho tôi. (Ảnh minh họa)

Thiếu kiến thức chăm con, lại chưa muốn làm mẹ nên em dâu cũng không mặn mà với con. Nhất là sau khi sinh, cháu tôi thường xuyên ốm sốt. Có những hôm ngồi bế con, em dâu buột miệng: "Biết vậy em đã chẳng đẻ làm gì".

Tôi cứ nghĩ chuyện chỉ dừng lại ở đó, không ngờ đêm ấy, em dâu gõ cửa nhà tôi rồi đưa con cho tôi. Mợ ấy nức nở: "Em không chịu được cảnh này nữa, chị nuôi con giúp em, giờ chị là mẹ nó. Em đội ơn chị cả đời". Thế rồi mợ ấy bỏ về nhà. Tôi gọi sang hỏi em trai mới biết cả hai đã quá chán cảnh chăm con mọn, muốn vợ chồng tôi nhận cháu làm con nuôi.

Sáng hôm sau, vợ chồng em tôi sang nhà và nói rõ quan điểm như vậy. Thật lòng tôi thương cháu như con đẻ, chỉ là lúc này nếu nhận nuôi cháu thì khó nghĩ quá. Chưa kể vì quen biết nên sau này mọi chuyện cũng sẽ phức tạp. Mọi người cho tôi lời khuyên với ạ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nua-dem-em-dau-be-dua-con-vai-thang-tuoi-den-nha-toi-roi-pho-thac-mot-chuyen-lam-vo-chong-toi-nhin-nhau-boi-roi-213030

chị chồng em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.