Nửa đêm khuya khoắt thấy chồng ngồi viết thư, tôi lén điều tra thì phát hiện sự thật anh chôn giấu 2 năm qua

Chồng tôi là người vừa đa tình, vừa rất nặng tình...

Tôi lấy chồng được gần 2 năm nhưng có lẽ vẫn chưa thực sự hiểu hết tâm tính và suy nghĩ của anh. Bình thường đàn ông sống đơn giản và dứt khoát, chẳng đa nghi như phụ nữ. Nhưng chồng tôi lại là một kiểu người rất khác, anh thường chôn giấu rất nhiều tâm tư, đến ngay cả tôi là vợ anh mà còn chẳng hiểu được.

Trước đây hồi yêu nhau, anh không bộc lộ quá rõ ràng, cũng có thể vì tôi chưa thực sự đi sâu vào thế giới nội tâm của chồng. Chúng tôi yêu nhau cũng chỉ khoảng vài tháng là cưới rồi. Sở dĩ cưới sớm như vậy là vì bố chồng mắc bệnh nặng, không còn sống được bao lâu, muốn được thấy con trai lấy vợ lập gia đình. Khoảng thời gian tôi yêu anh cũng chẳng sung sướng gì, nhưng nghĩ tới tương lai dài, tôi vẫn chấp nhận ở bên cạnh anh.

Bố chồng đã qua đời sau khi vợ chồng tôi cưới nhau được khoảng 2 tháng. Từ đó, chồng tôi bắt đầu dần thay đổi. Anh lao đầu vào công việc, ít quan tâm, lo lắng cho tôi hơn. Trong nhà khi đó có nhiều việc phải lo nữa nên cũng bận bịu. Sau giỗ đầu của bố chồng, tôi phát hiện mình đã mang thai. Thực sự đó là niềm vui với cả gia đình, vậy mà riêng chồng tôi, tôi vẫn thấy anh khá thờ ơ. Tôi chỉ hi vọng rằng khi đứa bé ra đời, nó sẽ là cầu nối để tình cảm vợ chồng khăng khít hơn.

Nửa đêm khuya khoắt thấy chồng ngồi viết thư, tôi lén điều tra thì phát hiện sự thật anh chôn giấu 2 năm qua-1x
Ảnh minh họa.

Từ lúc sinh con, tôi không đi làm công ty nữa mà ở nhà chăm lo nội trợ. Cũng may hai bên nhà nội ngoại khá giả, tôi chẳng cần phải lo chuyện kinh tế. Tôi mới sinh con đợt tháng 8 vừa rồi, giờ đây cuộc sống ổn định hơn. Con tôi là con trai, đúng với ý nguyện của bà nội. Song điều mà tôi thấy băn khoăn là chồng tôi vẫn không có biểu hiện gần gũi với vợ. Anh chỉ hỏi han, quan tâm bình thường. Tuy ông xã cũng yêu thương đứa bé, song tôi thì thấy chưa thỏa mãn cho lắm...

Cho tới một ngày cuối tuần trước, tôi đã biết vì sao chồng mình lại như vậy. Thời gian gần đây, tôi và con nằm riêng, không chung phòng với chồng. Anh ấy sẽ ở trong phòng làm việc rồi ngủ luôn. Một đêm tôi dậy đi uống nước, thấy chồng vẫn ngồi ở bàn làm việc, cửa không đóng mà hé ra một chút. Anh chỉ bật mỗi chiếc đèn nhỏ nên chắc không để ý thấy tôi bên ngoài đang nhìn vào. Tôi thấy chồng mình viết thư, trên một tờ giấy A4 bằng bút nắn nót. Tôi bắt đầu sinh nghi, quyết sẽ điều tra cho ra nhẽ.

Hôm sau, khi chồng đi làm, tôi vào phòng anh kiểm tra. Tuy nhiên lục khắp các ngăn kéo chẳng thấy có gì là dấu hiệu của thư viết tay. Bất chợt, tôi nhìn lên giá sách. Kiểm tra một lúc thì tôi phát hiện ra chồng mình giấu bức thư trong mấy tập thơ cũ ở giá sách.

Nửa đêm khuya khoắt thấy chồng ngồi viết thư, tôi lén điều tra thì phát hiện sự thật anh chôn giấu 2 năm qua-2
Ảnh minh họa.

Tôi cẩn thận đọc từng lá thư anh kẹp trong tập thơ. Ôi, bẽ bàng làm sao, toàn là những lời dịu dàng âu yếm, nhưng anh viết dành tặng cho tình cũ. Có thể chồng tôi vì đã lập gia đình nên không thể làm chuyện trái đạo đức, nhưng anh viết thư như thế này thì khác gì là ngoại tình tư tưởng chứ...

Thì ra, trong suốt thời gian qua, chồng tôi đã chôn giấu bí mật rằng anh vẫn còn tình cảm với người yêu cũ. Anh không dám liên lạc qua các trang mạng xã hội vì sợ bản thân mất kiểm soát làm điều dại dột. Tôi nhìn thấy sự giằng xé qua những câu anh viết trong thư. Đó sẽ là những bức thư mãi mãi không được gửi đi.

Mọi người thử xem, nếu rơi vào hoàn cảnh của tôi thì mọi người sẽ hành xử như thế nào? Tôi tin chồng tôi không phải kẻ vô ơn bạc nghĩa đi ngoại tình, nhưng nếu anh ấy cứ trăn trở như thế này thì cũng không ổn. Dần dần, tôi còn sợ bản thân mình chai sạn, không cần đến sự yêu thương, vỗ về của người đàn ông. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, tôi còn biết tin tưởng và nương tựa vào gì đây? Tôi thương con tôi lắm, lỡ một mai chúng tôi ly dị, chắc con tôi sẽ rất khổ sở. Làm thế nào để chồng tôi không vấn vương tình cũ đây?

Theo Nhịp Sống Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.