Nửa đêm mẹ đập cửa nhắc vợ chồng tôi "sinh hoạt" ý tứ, nhưng hành động của bà ở nhà vệ sinh khiến tôi đưa vợ ra ngoài ở riêng ngay

Hành động "kém duyên" của mẹ, tôi không dám giận nhưng khi chứng kiến mẹ hì hục làm việc này trong nhà tắm tôi chỉ muốn đưa vợ ra khỏi nhà sớm ngày nào hay ngày đó.

Nhà tôi quê ở Hưng Yên, nhưng khi tôi 5 tuổi, bố mẹ đưa tôi và chị gái lên Hà Nội sống rồi lập nghiệp. Hơn 10 năm trời đi ở nhà thuê, bố mẹ cũng mua được căn nhà rộng 70m² ở khu tập thể. Bây giờ tôi đã 33 tuổi, 1 vợ và 2 con nhỏ rồi nhưng vẫn phải sống cùng nhà với bố mẹ vì tôi là con trai, ở gần để đỡ đần ông bà. 

Ở nhà chật, thêm vợ và 2 đứa nhỏ nữa nên sinh hoạt cũng bất tiện. Từ ngày tôi lấy vợ, bố mẹ nhường lại căn phòng của ông bà cho vợ chồng chúng tôi. Vợ tôi là người phụ nữ khá hiền lành, giỏi nhẫn nhịn nên không xích mích hay có bức xúc gì với mẹ chồng cả. Mẹ tôi có mắng, có nhắc nhở gì cô ấy chỉ cúi mặt nghe rồi xin lỗi.

Nửa đêm mẹ đập cửa nhắc vợ chồng tôi sinh hoạt ý tứ, nhưng hành động của bà ở nhà vệ sinh khiến tôi đưa vợ ra ngoài ở riêng ngay-1(Ảnh minh họa)

Sống cùng bố mẹ, lại có con nhỏ nữa chuyện sinh hoạt vợ chồng cũng không được thoải mái. Nhiều hôm tôi và vợ muốn gần gũi đành nhịn hoặc phải ra ngoài cho tự nhiên. Vợ nhiều lần đề nghị ra ở riêng cho thoải mái, tụi trẻ sau này cần có không gian riêng nhưng tôi từ chối. 

Vợ nghĩ ra ngoài ở đơn giản lắm, tiền thuê nhà mỗi tháng mấy triệu, chưa kể con cái không ai đón đưa cho. Bố mẹ già, phận làm dâu con phải có trách nhiệm chăm sóc chứ. Với tôi ra ở riêng là đứa con không ra gì, bất hiếu với bố mẹ. Tôi cấm vợ được nói đến chuyện này một lần nữa. Cô ấy sợ tôi nên đành chịu dù tôi biết vợ cũng ấm ức. 

Hơn một tuần nay, 2 đứa nhỏ được bà ngoại đón về quê chơi. Vắng con vợ chồng tôi cũng tranh thủ hâm nóng tình cảm, vậy mà đêm nào mới chỉ khởi động mẹ tôi đã đập cửa nhắc nhở vợ chồng tôi sinh hoạt ý tứ một chút. Mẹ làm thế, ai dám động đậy gì nữa. Vậy là vợ chồng tôi lại thôi, hẹn nhau hôm nào đó ra ngoài "trả nợ".

Mẹ có những hành động "kém duyên" là thế, tôi cũng không vừa lòng cho lắm nhưng cũng không dám ý kiến gì. Vậy mà không, hôm qua vừa đi làm về, ngó vào nhà vệ sinh tôi đã sốc khi thấy mẹ đang lúi húi ở đó. Bà cầm cái kéo to ra sức cắt thứ gì đó rồi lẩm bẩm: "Loại đàn bà lẳng lơ, hư hỏng mới dùng đồ này! Phải cắt hết dằn mặt nó!"

Ngạc nhiên trước thái độ và hành động của mẹ, tôi vỗ vai mẹ khiến bà giật mình làm rơi cái váy đang cắt trên tay. Là chiếc váy ngủ tôi mua tặng vợ để dành mặc hôm nào vợ chồng ra ngoài "đổi gió", sao mẹ tôi có thể làm thế. Bực mình vì hành động của mẹ tôi cáu lên: "Đồ của vợ con, sao mẹ lại cắt vụn nó?". Bà thở dài: "Đàn bà có chồng dùng những đồ này là loại chẳng ra gì. Mày cứ chiều nó có ngày nó theo trai đấy!".

Tư tưởng của mẹ khiến tôi khó chịu vô cùng, mẹ định khiến cuộc hôn nhân của chúng tôi trở nên tẻ nhạt đến mức nhàm chán hay sao. Đến cả chuyện vợ chồng chúng tôi cũng phải kiêng, vợ tôi đã nhịn mẹ rất nhiều vậy mà bà còn nghi ngờ, nghĩ không tốt về cô ấy. Bực mình, ngay bữa cơm tối tôi xin phép bố mẹ cho vợ chồng tôi dọn ra ngoài ở riêng.

Nửa đêm mẹ đập cửa nhắc vợ chồng tôi sinh hoạt ý tứ, nhưng hành động của bà ở nhà vệ sinh khiến tôi đưa vợ ra ngoài ở riêng ngay-2(Ảnh minh họa)

Cả nhà nghe bất ngờ lắm, bố mẹ nhất quyết không chịu bắt chúng tôi phải ở đây để bà quản lý con dâu. Mẹ nói thế tôi càng thấy bực và thương vợ hơn. Bao năm qua tôi nghe lời, nghĩ cho bố mẹ mà áp đặt, bắt vợ làm theo những điều nhà chồng muốn đã quá đủ rồi. Bây giờ là lúc tôi vợ chồng tôi cần có không gian riêng. 

Ngay tối đó tôi hỏi thuê được căn chung cư của một người bạn với mức giá mềm. Thu xếp đồ đạc dọn ra ngoài sống, vợ tôi cũng bất ngờ mà thắc mắc tại sao tôi quyết định gấp thế. Không muốn vợ biết chuyện mẹ cắt váy ngủ tôi tặng cô ấy, tôi nói dối muốn ra ngoài cho hai vợ chồng thoải mái. Mẹ tôi khó tính, sợ vợ không chịu được lâu, mẹ con lại xảy ra cãi vã không hay.

Vợ nghe mừng lắm, cô ấy vui ra mặt nói đợi ngày này lâu lắm rồi. 6 năm làm dâu, sống chung với mẹ chồng vợ mệt mỏi vì phải lựa theo ý bà mà sống. Nghĩ lại những lúc vợ chồng muốn có giây phút riêng tư mà không được, mẹ để ý vợ từng tí mà tôi thấy tội cho cô ấy. Thôi thì ra ngoài ở riêng, tốn kém tiền thuê nhà tí nhưng được cái thoải mái, vợ chồng vô tư làm điều mình thích.

(tiendung...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


sống chung với mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.