Nuôi con chồng 17 năm như con ruột, ngày nó lấy chồng lại cấm tôi đến dự, nhưng 3 hôm sau bất ngờ gửi ship thứ này khiến tôi lịm đi

Đám cưới xong xuôi, 3 hôm sau tôi nhận được món quà từ Vân gửi ship về. Mở ra xem, tôi á khẩu bên trong là thứ khó ngờ này.

32 tuổi tôi mới lấy chồng. Chồng hơn tôi 2 tuổi, đã có 1 đời vợ và 1 đứa con gái. Cuộc hôn nhân đầu của anh tan vỡ sau 3 năm chung sống, tôi và anh đến với nhau sau 3 tháng anh ly hôn vợ cũ. Tài sản mà anh có được từ cuộc hôn nhân trước chỉ có cô con gái, còn nhà và tài sản tiết kiệm vợ cũ của anh nhận hết. Cô ấy nói không đủ sức nuôi con một mình nên nhường cho chồng tôi.

Về nhà anh, tôi được làm mẹ ngay lập tức. Nuôi một đứa con 1 năm 7 tháng cũng không dễ dàng gì. Thương nó còn bé mà đã xa mẹ, tôi nâng niu coi nó như con đẻ của mình. Vì muốn con riêng của chồng lớn hơn một chút, mãi tận 3 năm sau tôi mới sinh em bé. Là một bé trai, vậy là vợ chồng có đủ nếp tẻ rồi chẳng cần sinh thêm nữa, chăm hai đứa, nuôi dạy chúng nó thành người tử tế là tốt rồi.

Nuôi con chồng 17 năm như con ruột, ngày nó lấy chồng lại cấm tôi đến dự, nhưng 3 hôm sau bất ngờ gửi ship thứ này khiến tôi lịm đi-1(Ảnh minh họa)

Thương con chồng, tôi chưa bao giờ ghét hay phân biệt nó với con mình cả. Mọi thứ với 2 đứa đều chia đều, công bằng hết. Cái Vân - con chồng thì càng lớn càng bướng, khó bảo. Nhiều lần chồng nổi cáu, bực tức vì con gái nói không nghe mà đe đánh, tôi phải khuyên anh bình tĩnh. Với trẻ con, đòn roi, quát tháo không phải cách hay. 

Rồi con bé lớn, đi học Đại học có cuộc sống riêng nó dần trở nên sống khép kín hơn. Hết tiền thì gọi điện về cho bố mẹ chứ chẳng chịu về quê, nó cứ bảo bận học, đi làm thêm không có thời gian rảnh. Thương con, tôi giấu chồng gửi thêm chút tiền cho con bé sắm sửa quần áo, mỹ phẩm. Con gái lớn rồi phải biết làm điệu một chút, bố nó khắt khe quá cũng không hay.

Tốt nghiệp, Vân xin vào làm cho một công ty tư nhân với mức lương đủ sống ở thành phố. Nó không xin tiền trợ cấp từ gia đình nữa, vợ chồng tôi cũng mừng. Bây giờ lại đến lượt thằng út, lo ăn học cho tụi trẻ mà gia đình chỉ làm công nhân thật không dễ dàng gì. Nhưng vì con cái chúng tôi phải cố, cố để con sau này có tương lai tốt hơn.

Đi làm chưa đầy 1 năm, Vân đưa bạn trai về nhà ra mắt và xin cưới gấp. Lý do vì con bé có bầu trước, bố nó giận lắm, nhưng lỡ rồi thì cưới, mà thời buổi bây giờ có trước là tốt, càng mừng. Lo đám cưới cho con, vợ chồng tôi cũng bảo nhau mua cái kiềng vàng làm của hồi môn.

Nuôi con chồng 17 năm như con ruột, ngày nó lấy chồng lại cấm tôi đến dự, nhưng 3 hôm sau bất ngờ gửi ship thứ này khiến tôi lịm đi-2(Ảnh minh họa)

Thế nhưng Vân lại đòi làm đám cưới ở nhà hàng trên thành phố cùng nhà trai chứ không cưới ở quê. Con bé bướng, chúng tôi đành chịu nhưng điều khiến tôi không ngờ là sát ngày cưới nó lại nói lời cay đắng với tôi: "Tôi cấm bà đến dự đám cưới của tôi. Bà đến tôi sẽ huỷ hôn. Ngày cưới của tôi, chỉ mẹ tôi được xuất hiện!"

Á khẩu trước lời Vân nói, tôi không ngờ sau từng ấy năm nuôi dưỡng, chăm sóc nó vậy mà giờ nó coi tôi không bằng người dưng. Có lẽ nó không muốn tôi đụng mặt mẹ đẻ, chưa chấp nhận tôi là mẹ sau từng ấy năm. Tôn trọng quyết định của con, ngày cưới của Vân, tôi giả ốm không đi được để chồng và họ hàng khỏi trách móc con bé kẻo nó lại suy nghĩ.

Đám cưới xong xuôi, 3 hôm sau tôi nhận được món quà từ Vân gửi ship về. Mở ra xem, tôi á khẩu bên trong là cuốn sổ tiết kiệm 300 triệu kèm dòng chữ: "Đây là tiền công bà nuôi tôi bao năm qua. Nhận tiền coi như hết nợ. Vì bà mà bố mẹ tôi mới ly hôn, tôi mới phải mồ côi mẹ". Trời đất ơi, tôi không biết ai nói gì với Vân, nhưng tôi không hề liên quan đến việc bố mẹ nó chia tay, cũng chưa một lần kể công nuôi con chồng. Nhận món quà này sao tôi đau lòng như muốn lịm đi, tôi có nên nói cho chồng biết không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


con riêng của chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.