Nuôi con chồng từ lúc 2 tuổi coi như con đẻ, ngày lấy vợ nó bắt tôi cúi đầu trước nó khiến tôi sửng sốt vô cùng

Hoang mang khi con chồng bắt cúi đầu trước bao người, tôi đứng hình vài giây mà lòng vừa giận vừa xấu hổ.

Làm vợ của người đàn ông đã 1 lần đò lại đang nuôi con trai thì với gái tân như tôi là một thử thách. Tôi quen và lấy chồng tôi sau 3 tháng yêu. Ngày tôi gặp chồng, anh đang bế tắc chán chường trước cuộc hôn nhân đổ vỡ. Qua những lần tâm sự, chúng tôi đã hiểu và yêu nhau từ lúc nào không hay. Đặc biệt khi gặp con trai anh, tôi đã bị thằng bé thu hút bởi sự đáng yêu, dễ thương của nó. 

Và rồi sau 3 tháng qua lại, tôi chính thức trở thành mẹ kế của cu cậu. Xác định lấy anh, tôi coi Long như con ruột của mình, chăm sóc nó thật tốt. Thật may, chồng cũng nhận ra điều đó mà biết ơn, yêu thương tôi mỗi ngày. Cu Long quấn tôi lắm, nó cũng quên mất mình có mẹ đẻ vì từ ngày ly hôn, chị ấy sang nước ngoài định cư, cắt đứt liên lạc với con trai.

Nuôi con chồng từ lúc 2 tuổi coi như con đẻ, ngày lấy vợ nó bắt tôi cúi đầu trước nó khiến tôi sửng sốt vô cùng-1(Ảnh minh họa)

Sau 4 năm tôi đẻ cho chồng 2 cô con gái, nhưng vẫn yêu thương Long như con ruột của mình. Thằng bé càng lớn càng biết thương mẹ, những hôm tôi đi chợ về muộn, hàng hoá nhiều nó đều vào phụ giúp mẹ một tay. Hai vợ chồng thu nhập trung bình, nuôi 3 đứa con lại xây nhà nên cuộc sống của chúng tôi khá vất vả. Rồi khi lớn, Long vào Đại học, lại học lên Cao học nữa nên tốn kém hơn rất nhiều.

Thế nhưng mỗi lần nó mang học bổng về tôi mừng lắm. Có lẽ bao năm nay tôi quên mất nó là con riêng của chồng rồi. Trái ngược với anh trai, 2 cô con gái của tôi đứa thì học hết cao đẳng lấy chồng, đứa thì học hết cấp 3 đi làm công nhân. Chúng không học giỏi, có chí hướng như anh trai. Nhưng Long thương 2 em gái lắm, có gì cũng dành cho em. Nhìn anh em nó quấn quýt bên nhau tôi cũng mừng.

Học hết Cao học, đi làm hơn 5 năm Long mới chịu lấy vợ. Con dâu tôi là người tỉnh khác, học cao, sắc sảo và khá ưa nhìn. Con bé xem chừng vẫn chưa thực sự coi tôi là mẹ chồng, có lần tôi nghe được nó nói với thằng Long: "Mẹ kế thì vẫn là khác máu tanh lòng. Anh và em cư xử kiểu xã giao thôi". Thằng Long ậm ừ mà tôi buồn vô cùng.

Hơn 3 tháng sau, hôn lễ của 2 đứa được tổ chức. Tôi diện chiếc áo dài tím nền nã tổ chức hôn lễ cho 2 con. Lần này mẹ đẻ nó cũng về dự, bà ấy sành điệu, giàu có và ngó lơ khi nhìn thấy tôi. Chồng cứ động viên tôi đừng chấp nhặt, tôi cũng im lặng cho qua. Cho đến khi hôn lễ được bắt đầu, bố mẹ 2 bên lên sân khấu cùng các con, bất ngờ Long quay sang nói giọng nghiêm nghị với tôi: "Mẹ cúi đầu xuống đi".

Nuôi con chồng từ lúc 2 tuổi coi như con đẻ, ngày lấy vợ nó bắt tôi cúi đầu trước nó khiến tôi sửng sốt vô cùng-2(Ảnh minh họa)

Hoang mang khi con chồng bắt cúi đầu trước nó, lại bao người nhìn vào, tôi đứng hình vài giây mà lòng vừa giận vừa xấu hổ. Tôi coi nó như con đẻ vậy mà nó lại làm tôi xấu mặt thế này. Càng nghĩ tôi càng hối hận vì đã đối xử quá tốt với con chồng. Nhưng ngay sau đó Long lấy ra một sợi dây chuyền bằng vàng đeo vào cổ tôi. 

Nó mỉm cười nhìn tôi rồi bảo: "Đây là quà con tặng mẹ. Cảm ơn mẹ đã nuôi dạy con từ nhỏ đến giờ. Nếu không có mẹ sẽ không có con ngày hôm nay. Sau này, con sẽ hết lòng báo hiếu mẹ. Bố con con nợ mẹ nhiều quá rồi". Lại một lần nữa tôi sững sờ trước hành động của Long. Thằng bé bắt tôi cúi đầu để nó đeo dây chuyền vàng chứ không có ý xấu gì cả.

Ôm lấy con chồng, tự nhiên tôi oà khóc nức nở vì xúc động trước tình cảm của Long đối với mẹ. Có thể tôi không sinh ra nó, nhưng nó như máu mủ của tôi. Tôi cũng chẳng mong gì hơn, chỉ mong nó hạnh phúc, thành đạt, vui vẻ là vợ chồng tôi mừng rồi. 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.