Nuôi em vợ 4 năm học đại học, đến khi cậu ấy lấy vợ, tôi còn phải mua nhà cho

Vợ trằn trọc suy nghĩ đến mất ăn mất ngủ mấy ngày vì lo nghĩ chuyện nhà cửa cho em trai. Cuối cùng, cô ấy nói ra yêu cầu vô lý khiến tôi thực sự không thể chấp nhận được.

Tôi với vợ quen nhau khi học đại học. Trong quá trình tiếp xúc, từ cảm mến sự hiếu thảo và nhân hậu của cô ấy đối với cha mẹ mà tôi dần yêu lúc nào chẳng hay. Thế là tôi xác định tiến tới vì sợ nếu bỏ lỡ mối nhân duyên này sẽ khiến mình phải hối hận bởi bây giờ kiếm được người con gái như cô ấy đâu phải chuyện dễ.

Sau vài năm yêu nhau, chúng tôi quyết định kết hôn. Tôi nghĩ, nếu bạn gái hiếu thảo với cha mẹ như vậy thì cô ấy chắc chắn cũng sẽ đối xử không tệ với mẹ tôi và vợ đã không khiến tôi thất vọng. Cô ấy coi mẹ tôi như mẹ đẻ và chăm sóc rất cẩn thận, chu đáo. Điều đó khiến tôi rất hạnh phúc. Tôi cảm thấy mình thật may mắn vì đã gặp được một người phụ nữ tuyệt vời như vậy.

Trong gia đình, em trai là mối bận tâm lớn nhất mà vợ tôi không thể nào buông bỏ. Vì bố mẹ vợ đã già yếu, không thể kiếm tiền lo cho con trai nên vợ tôi đã cưu mang cậu ấy. Em vợ tôi học hành khá giỏi, lại trúng tuyển vào trường đại học top đầu. Tuy nhiên, vào đại học cần rất nhiều tiền, bố mẹ vợ không đủ sức lo cho con trai ăn học, vả lại, với sức học của em vợ, nếu bỏ học giữa chừng thì cũng rất đáng tiếc. Vợ tôi liền đề nghị nuôi em trai ăn học mà không chút do dự, nhưng sau đó, cô ấy lại quay ra cầu xin tôi tài trợ. Nghĩ em vợ cũng là người có tài, vợ lại mở lời nói khó như vậy nên tôi đã đồng ý.

Trong suốt 4 năm em vợ học đại học, vợ chồng tôi đã nuôi nấng như thể một đứa con trai của mình. Sau khi em vợ tốt nghiệp, tôi nghĩ mình đã hoàn thành xong trách nhiệm với bên nhà vợ. Nhưng không, vợ lại tiếp tục xin tôi tìm kiếm một công việc ổn ổn cho em trai. Tôi đã phải vận dụng hết các mối quan hệ của mình mới xin được chỗ em vợ vừa ý.

Nuôi em vợ 4 năm học đại học, đến khi cậu ấy lấy vợ, tôi còn phải mua nhà cho-1

Sau này, em vợ tôi yêu. Khi chuẩn bị làm đám cưới thì nhà gái lại yêu cầu phải có nhà riêng. Thực ra, nếu thương lượng thì bên nhà gái cũng sẽ chấp nhận nhưng vợ tôi lại ôm việc vào người. Tất cả những điều nhà gái yêu cầu dường như lại rơi vào tâm trí của vợ tôi, cô ấy trằn trọc suy nghĩ đến mất ăn mất ngủ mấy ngày vì lo nghĩ chuyện nhà cửa cho em trai. Cuối cùng, vợ nói ra yêu cầu vô lý khiến tôi thực sự không thể chấp nhận được: "Anh có thể mua cho cậu út một ngôi nhà được không, nhỏ thôi cũng được!".

Tôi không biết vợ mình có tỉnh táo không khi thốt ra những lời như vậy. Vì mua nhà là một khoản tiền không hề nhỏ, hơn nữa, trước đó tôi cũng đã lo lắng quá nhiều cho em vợ rồi. Từ lúc cậu ấy đi học đến hiện tại, khi chuẩn bị lập gia đình, chính vợ chồng tôi là người đã lo hết mọi chuyện, thử hỏi có mấy người anh rể có thể lo cho em vợ được như tôi?.

Bây giờ tôi không thể chịu đựng được nữa. Vốn dĩ tôi nghĩ rằng lấy vợ thì chỉ cần hiếu thảo với bố mẹ vợ nhưng ngay đến cả em trai của vợ, tôi cũng phải nuôi. Điều khiến tôi ghen tị hơn cả là phần lớn trái tim của vợ tôi đã dành hết cho cậu em trai của mình. Từ lúc nhỏ đến tận bây giờ, vợ tôi vẫn luôn canh cánh trong lòng về cậu em trai nhỏ dại của mình. Ngay cả khi đã gả vào nhà tôi, trái tim vợ dường như không hướng về ngôi nhà này. Thậm chí, mỗi lần đi mua quần áo, tôi phải mua cho em nó vài bộ trước rồi mới lấy một cái cho con mình. Mặc dù đó chỉ là một việc nhỏ, nhưng lại khiến tôi suy nghĩ rất nhiều.

Tôi không biết việc mình đáp ứng mọi yêu cầu của vợ có tốt hay không. Nếu tôi cứ tiếp tục nuông chiều như vậy, vợ sẽ tiếp tục đưa ra yêu cầu bắt tôi thực hiện giống như chiếc hố sâu không đáy vậy. Tôi biết vợ mình không làm gì sai cả, chỉ tại cô ấy quá nặng tình nên mới lo cho gia đình một cách thái quá như vậy nhưng tôi cảm thấy mình đã kiệt sức mất rồi. Chắc tôi phải dọa ly hôn thì mới giúp vợ tỉnh ngộ mất thôi. 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


em vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.