Ở góa 6 năm nuôi mẹ chồng, khi bà mất, nàng dâu chấp nhận ra đi tay trắng nhưng không ngờ nhận được “quả ngọt”

Bà bảo sẽ trả tự do cho tôi, dù sao chúng tôi cũng chưa có con chung. Tôi còn trẻ, tương lai và những mối quan hệ vẫn còn chờ đợi phía trước. Thú thật tôi đã suy nghĩ đắn đo rất nhiều. Đêm ấy, tôi thức trắng.

Đến giờ tôi vẫn cảm thấy bồi hồi xúc động. 8 năm đi làm dâu, có lẽ đây là bất ngờ lớn nhất mà mẹ chồng dành cho tôi.

So với những người phụ nữ khác, tôi có một số phận bất hạnh. Lấy chồng một năm, tôi vẫn chưa có con. Khi đi khám thì bác sĩ nói chồng tôi có vấn đề về sinh sản. Kể từ đó, chúng tôi suốt ngày đi viện và thăm khám để tìm phương pháp chữa trị.

Thế nhưng một lần nữa, may mắn lại không đứng về phía tôi. Năm thứ hai của cuộc hôn nhân này, tôi trở thành góa phụ. Đêm ấy chồng tôi đi làm về muộn, anh tắm rửa để đi ngủ nhưng không ngờ lại bị cảm và qua đời.

Sau khi con trai mất, mẹ chồng có gọi tôi vào nói chuyện. Bà bảo sẽ trả tự do cho tôi, dù sao chúng tôi cũng chưa có con chung. Tôi còn trẻ, tương lai và những mối quan hệ vẫn còn chờ đợi phía trước. Thú thật tôi đã suy nghĩ đắn đo rất nhiều. Đêm ấy, tôi thức trắng. Ngày hôm sau gặp mẹ chồng, tôi nói:

“Con xin phép mẹ cho con tiếp tục sống ở đây. Hiện tại con chỉ muốn thay chồng phụng dưỡng mẹ”.

Ở góa 6 năm nuôi mẹ chồng, khi bà mất, nàng dâu chấp nhận ra đi tay trắng nhưng không ngờ nhận được quả ngọt”-1

Tôi và chị chồng nén nước mắt làm đám tang cho bà. Ảnh minh họa

Thế rồi mẹ chồng bật khóc, hai mẹ con ôm lấy nhau. Từ đó, tôi và mẹ chồng xem nhau như mẹ con ruột. Mẹ rất thương tôi, thậm chí có nhiều lần còn chủ động làm mối cho tôi với người đàn ông khác. Nhưng cái bóng của người chồng đã khuất quá lớn, tôi không muốn mở lòng cho ai khác ngoài anh.

Một năm trước, mẹ chồng tôi trượt chân trong nhà tắm và bị tai biến. Bà mất khả năng đi lại, mọi sinh hoạt đều đến tay tôi (mặc dù tôi có chị chồng nhưng chị ấy rất bận rộn và cũng phải chăm lo cho gia đình nhỏ của mình). Sau một năm sống trong bệnh tật, mẹ chồng tôi vẫn không thể qua khỏi.

Tôi và chị chồng nén nước mắt làm đám tang cho bà. Căn nhà hàng ngày có tiếng hai mẹ con, bây giờ bỗng trở nên lạnh lẽo và hiu quạnh đến gai người. Mẹ chồng mất, tôi cũng rời khỏi nhà vì nghĩ đó là tài sản mà bà chưa ủy thác cho mình. Tuy nhiên điều khiến tôi bất ngờ là hôm ấy, chị chồng cùng luật sư đến tìm tôi. Đọc di chúc của mẹ chồng tôi mới biết, tiền bồi thường đất và bán căn nhà mặt đường được 10 tỷ. Bà gửi vào ngân hàng, sau khi mất đã giao toàn bộ cho tôi. Còn chị chồng thì được cho căn nhà nhỏ mà mẹ con tôi ở suốt 8 năm qua.

Biết chuyện, tôi thầm cảm ơn mẹ chồng. Không ngờ bà lại thấu tình đạt lý và ưu ái tôi đến vậy. Có lẽ tôi sẽ phải nghe lời bà, gác lại tất cả để đi tìm tương lai của bản thân. Sau tất cả những đau đớn đã trải qua, tôi xứng đáng nhận được điều đó.


Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/o-goa-6-nam-nuoi-me-chong-khi-ba-mat-nang-dau-chap-nhan-ra-di-tay-trang-nhung-khong-ngo-nhan-duoc-qua-ngot-58448.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.