Ở nhà 5 tầng chị dâu đòi ra thuê nhà ở riêng, nghĩ chị chảnh tôi kệ cho đến hôm chứng kiến cảnh chị dọn đồ lại thương chị vô cùng

Mẹ mắng chị vẫn im lặng không nói câu gì mà xếp đồ. Tôi đứng ở bên là con gái mẹ mà cũng không chấp nhận được lời mẹ nói.

Nhà tôi trước đây nghèo lắm, bố mẹ tôi chỉ làm nông thôi nên chẳng có của ăn của để. Mãi cho đến năm anh trai tôi học xong cấp 3, bố mẹ lo tiền cho anh đi sang Hàn xuất khẩu lao động thì gia đình tôi mới có. Anh sang đấy làm tăng ca nhiều, việc ổn định nên tháng nào cũng gửi về 40 - 50 triệu. Có tiền của anh, nhà tôi trả hết nợ và sống nhàn hạ hơn.

Hết 5 năm anh về nước gom đủ tiền xây nhà căn nhà 5 tầng. Nhưng xây nhà, sắm sửa đồ nội thất vào là hết sạch tiền, anh lại đi Hàn tiếp sau 3 tháng về chơi. Lần này anh đi 5 năm nữa, anh bảo đi lấy vốn về mai sau lấy vợ, mở cửa hàng kinh doanh chứ không muốn đi làm thuê nữa. Anh đi được 3 năm thì đòi về lấy vợ

Bạn gái anh sang Hàn làm việc được 3 năm và giờ hết hạn về nước, anh muốn cưới vì sợ chị không đợi được. Nhà chị thì cũng bình thường, chị mới đi 3 năm nên chưa để ra được mấy. Chị khá tháo vát, nhanh nhẹn và biết điều. Anh xin về 2 tháng lấy vợ rồi lại đi. Chị ở nhà với bố mẹ chồng đợi anh 2 năm nữa thì về hẳn. 

Ở nhà 5 tầng chị dâu đòi ra thuê nhà ở riêng, nghĩ chị chảnh tôi kệ cho đến hôm chứng kiến cảnh chị dọn đồ lại thương chị vô cùng-1

Là phận gái, lấy chồng rồi thi thoảng tôi mới về ngoại nên cũng chẳng rõ chị ăn ở với bố mẹ chồng thế nào. Nhưng đàn bà lấy chồng về đã có nhà cao cửa rộng, không phải nai lưng ra làm kiếm tiền xây nhà như vợ chồng tôi là chị sướng lắm rồi. Bây giờ chị chỉ làm ăn, tiêu thôi chứ chẳng phải lo gì cả. Vậy mà anh trai tôi đi được 3 tháng, mẹ gọi điện cho tôi tức tối nói chị đòi ra ở riêng, chị coi thường bố mẹ chồng.

Không hiểu chị chê bai hay không thích ở với nhà chồng thế nào, nhà cao cửa rộng không ở lại đi thuê căn nhà cấp 4 ở mặt đường vừa ở vừa mở hàng tạp hoá bán. Anh tôi không hài lòng với quyết định của chị, nhưng chị vẫn tự quyết chẳng quan tâm đến lời ngăn cản của ai cả. Chị chắc giờ nghĩ chồng mình giàu có, hàng tháng gửi cục tiền về chị không muốn ở chung đụng, cung phụng bố mẹ chồng chăng. Chị là con dâu mà cứ ghê gớm, chảnh thế thì ai ưng được.

Cuối tuần tôi đưa con về ngoại chơi, hôm ấy chị cũng đang dọn đồ ra ngoài ở. Một mình chị khệ nệ sắp xếp mọi thứ, vậy mà mẹ tôi thì cứ đứng ở cửa dè bỉu nói chị: “Cô giỏi lắm, mới về làm dâu đã xúi giục con trai tôi ra ở riêng, không cho tôi giữ tiền của nó. Cô rời khỏi đây thì đưa trả hết tiền, của hồi môn nhà chồng cho đây. Loại con dâu này, lấy về chỉ mua bực vào người!”.

Ở nhà 5 tầng chị dâu đòi ra thuê nhà ở riêng, nghĩ chị chảnh tôi kệ cho đến hôm chứng kiến cảnh chị dọn đồ lại thương chị vô cùng-2

Mẹ mắng chị vẫn im lặng không nói câu gì mà xếp đồ. Tôi đứng ở bên là con gái mẹ mà cũng không chấp nhận được lời mẹ nói. Sau mẹ tôi lại có tư tưởng như thế được chứ? Anh chị lấy nhau, tiền anh đi làm vợ không giữ thì mẹ giữ ư? Của cho đi rồi, ai lại đòi lại chứ? Chị ở đây mà ngày nào bố mẹ chồng cũng đay nghiến thì chịu sao nổi.

Giận mẹ, tôi cũng khuyên mẹ đừng nói gì chị nữa. Cứ để chị ra ngoài ở cho thoải mái, chứ ai muốn đi ở trọ rồi bị thiên hạ dị nghị không ra gì chứ? Mẹ nói thế nào, chị vẫn im lặng đây có lẽ là các chị tôn trọng nhà chồng tốt nhất rồi. Ủng hộ chị dọn đi, tôi cũng động viên chị cố gắng sau này anh về thì mọi chuyện sẽ khác. Chị cứ làm gì mà chị thấy thoải mái, chứ chịu đựng, ấm ức mãi thì chị sẽ trầm cảm và rời xa anh tôi mất. Tôi làm như thế có đúng không?

(maianh...@yahoo.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu

chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.