Ở nhờ nhà chị gái mới được vài ngày, tôi tê tái khi nhìn tập hóa đơn dày cộm anh rể ném trước mặt

Kể từ khi làm việc tại nhà, anh rể bắt đầu xét nét chuyện ăn uống chi tiêu.

Tôi và chị gái sống cùng một thành phố, chỉ khác một điều là chúng tôi không ở với nhau. Chị gái đã lấy chồng, cuộc sống ổn định và đã có nhà riêng. Còn bản thân tôi mới ra trường chưa lâu, làm được bao nhiêu thì gửi cho bố mẹ nên hiện tại vẫn chưa có đồng ra đồng vào.

Trước đây, tôi thuê trọ cùng một người bạn. Vì hai người chia nhau nên giá thành không đến mức cao, tôi vẫn có thể cáng đáng và chi tiêu tiết kiệm. Tôi cũng không muốn sống cùng chị gái vì sợ ảnh hưởng đến không gian riêng của anh chị. Thậm chí khi chị mới mang bầu và bị dọa sảy, tôi vẫn đi đi về về để chăm sóc chị chứ không dọn qua ở chung.

Dạo này công việc khó khăn, cô bạn ở cùng trả phòng để về quê nên tôi mới xin anh chị sang ở nhờ vài tháng. Lúc đầu anh rể niềm nở lắm, còn nói tôi ở đến lúc nào cũng được. Thế nhưng kể từ khi làm việc tại nhà, lương bị cắt giảm, anh bắt đầu để ý từ những việc rất nhỏ.

Ở nhờ nhà chị gái mới được vài ngày, tôi tê tái khi nhìn tập hóa đơn dày cộm anh rể ném trước mặt-1

Nghe anh rể nói vậy, tôi hiểu anh đang trách móc mình. (Ảnh minh họa)

Tôi nấu cơm còn thừa, anh rể cũng nhắc nhở không nên phung phí. Đồ ăn để tủ lạnh, lôi ra nấu lại 3 lần nên tôi bỏ, vậy mà anh ấy cũng càu nhàu. Có hôm còn lẩm bẩm trong miệng: "Dì không bỏ tiền ra mua nên làm sao biết xót".

Nghe anh rể nói vậy, tôi hiểu anh đang trách móc mình. Hôm qua nhân lúc chị gái đưa cháu đi ngủ, tôi mở lời muốn đóng góp tiền ăn và tiền nhà. Chỉ chờ có thế, anh rể liền đáp lời: "Dì thấy đấy, vợ chồng anh chị chẳng giàu có gì. Cái nhà này cũng đang phải đóng tiền trả góp. Cho nên ăn uống thế nào cứ chia 3, dì góp 1 phần, anh chị 2 phần".

Nghe những lời ấy, bản thân tôi cũng thấy hơi choáng và không nghĩ anh lại phân chia chuyện tiền bạc đến vậy. Thế nhưng chuyện không dừng lại ở đó, sáng nay, anh đưa cho tôi một tập hóa đơn thanh toán từ đầu tháng đến giờ và nói tôi cứ cộng tổng rồi tính tiền trả cho anh chị. Còn tiền nhà thì anh không lấy, chỉ cần tôi đóng tiền điện là đủ.

Sợ chị mình lo lắng nên tôi không kể. Có điều càng nghĩ càng thấy anh rể nhỏ nhen quá. Tôi có nên ra ở riêng luôn cho thoải mái không? Số tiền mà anh rể đòi tôi đâu kém gì số tiền tôi đi thuê trọ bên ngoài chứ?

 

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ


anh rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.