Phân chia tài sản xong, bố mẹ chồng đưa thêm cho tôi 1 thẻ ngân hàng

Trước mặt các anh chị, bố mẹ chồng bỗng rút ra 1 cái thẻ ngân hàng đưa cho vợ chồng tôi khiến mọi người xôn xao.

Tuy không sống chung với bố mẹ chồng nhưng vợ chồng tôi luôn phụng dưỡng ông bà chu đáo nhất. Hàng tháng, tôi gửi bố mẹ 3 triệu để chi tiêu thuốc thang. Cuối tuần, tôi còn mua đồ ăn ngon về để trong tủ lạnh cho chị dâu nấu ăn dần suốt cả tuần đó. Bố mẹ chồng đau bệnh, tôi đưa đi khám, lo thuốc men, chi phí nằm viện. Có lẽ do tôi sống hiếu thuận với bố mẹ chồng nên chồng tôi rất tôn trọng và thương yêu vợ.

Phân chia tài sản xong, bố mẹ chồng đưa thêm cho tôi 1 thẻ ngân hàng-1

3 tháng trước, mẹ chồng tôi bị té ngã trong nhà tắm. Tôi đến viện chăm sóc bà 1 tuần, sau đó thuê người chăm nom ban ngày, còn ban đêm tôi túc trực. Anh chồng bận việc đồng áng, chị dâu cũng bận chăm sóc 3 đứa con nhỏ nên chỉ tranh thủ đến thăm rồi về. Tôi còn một cô em chồng nữa nhưng lại lấy chồng xa nên cũng không trông nom cha mẹ được. Thôi thì mình có kinh tế khá giả hơn, công việc cũng chủ động hơn nên tôi cứ chăm mẹ mà không phân bì với ai cả. Khi mẹ chồng xuất viện, tôi còn thường xuyên đến thăm và cho tiền bà.

Hôm chủ nhật, bố mẹ chồng gọi vợ chồng tôi về họp gia đình. Ăn cơm xong, bố mẹ lấy tờ di chúc ra đọc cho chúng tôi nghe. Trong đó ghi rõ mảnh đất, căn nhà sẽ để lại cho anh chồng vì anh ấy lo cúng gia tiên. Còn vợ chồng tôi sẽ nhận một mảnh đất khác nhưng là đất dùng để trồng cây, làm vườn. Tôi vui vẻ chấp nhận vì bản thân cũng chẳng chờ mong, nghĩ ngợi đến tài sản của nhà chồng.

Sau khi chúng tôi kí tên xong, bố mẹ bỗng lấy ra một cái thẻ ngân hàng đưa cho tôi. Ông nói bên trong là 500 triệu, là toàn bộ số tiền tôi đưa cho ông bà suốt mấy năm nay; một phần nữa là tiền tiết kiệm của ông bà. Vì tôi chăm sóc phụng dưỡng cha mẹ quá chu đáo hiếu thuận nên ông bà mới đưa hết tiền tiết kiệm cho tôi. Cũng mong tôi sau này sẽ chăm lo bố mẹ chồng cho tới lúc ông bà khuất núi.

Bố cũng mạnh mẽ phê phán sự vô trách nhiệm của con trai lớn khi đổ dồn việc chăm sóc bố mẹ lúc đau bệnh cho em dâu. Anh chồng, chị dâu nghe bố mắng mà chỉ biết im lặng, không dám cãi vì bản thân sai quá sai.

Cầm cái thẻ, tôi bối rối vì không biết có nên nhận không? Bởi tôi không nghĩ bố mẹ sẽ đưa trả lại tiền hàng tháng, càng không nghĩ đến số tiền mà ông bà vất vả dành dụm lại đưa hết cho mình. Vả lại, nếu nhận tiền, tôi sợ mâu thuẫn anh em sẽ nảy sinh. Tôi nên làm gì với cái thẻ 500 triệu này đây?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/phan-chia-tai-san-xong-bo-me-chong-dua-them-cho-toi-1-the-ngan-hang-20230518204703716.htm

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.