Phản ứng của bạn trai khi biết mỗi tháng tôi kiếm được hơn trăm triệu khiến tôi ngỡ ngàng

Nếu biết trước có ngày hôm nay, tôi sẽ để cưới xin xong rồi mới nói ra thu nhập của mình.

Tuần vừa rồi, tôi được Mạnh ngỏ lời cầu hôn và tôi đã đồng ý. Anh ấy dự định cuối tháng 10 hai đứa sẽ tổ chức đám cưới. Không muốn giấu giếm chồng tương lai về chuyện tài sản và công việc hiện tại nữa nên tôi quyết định sẽ nói tất cả sự thật với anh ấy.

Ngày hôm kia, tôi rủ Mạnh đến nhà hàng sang trọng để ăn bữa tối. Thế nhưng anh ấy không vui, nói hai đứa sắp cưới nhau, cần tiết kiệm tiền. Anh bắt tôi phải đi đến quán ăn giá cả bình dân như mọi khi.

Tôi bảo đã đặt nhà hàng đó trước một ngày, không ăn thì mất tiền, chỉ vào đó đúng một lần này, lần sau sẽ không hoang phí nữa. Thuyết phục một lúc thì Mạnh miễn cưỡng đồng ý vào trong nhà hàng.

Trong lúc ăn, tôi nói thật với Mạnh công việc của mình làm cho công ty nước ngoài, lương tháng 120 triệu, không phải nhân viên lễ tân. Tôi có nhà và xe hơi riêng, mọi khi vì thuận tiện nên tôi mới đi chiếc xe máy điện đó.

Lúc mới quen với Mạnh, anh ấy nói không muốn lấy vợ giỏi giang hơn. Thế nên tôi đã giả nghèo hơn một năm nay, tôi thường đi xe máy điện, ăn mặc bình thường, không phấn son mỗi lần hẹn hò với bạn trai.

Tưởng anh sẽ mừng rỡ khi sắp lấy được vợ giàu có, nào ngờ Mạnh bỏ đũa, rồi uống một ngụm rượu và nói lời chia tay làm tôi sửng sốt. 

Mạnh nói bản thân kém cỏi, không dám với cao, lại càng không thích khi có người lừa dối đùa bỡn anh. Anh bỏ về khi bữa ăn mới dùng được một nửa.

Trong một lần tôi bị ngã xe, Mạnh đã cứu giúp tôi. Sau đó hai chúng tôi nói chuyện với nhau nhiều hơn và yêu nhau. Công việc của Mạnh là sửa sửa chữa máy tính, lương tháng hơn 10 triệu. Nhưng tôi không quan tâm đến thu nhập của anh ấy. Tôi yêu sự nhiệt tình giúp đỡ mọi người xung quanh và sự hiền lành của Mạnh.

Suốt buổi đêm tôi gọi điện nhắn tin bạn trai không trả lời, cả ngày tôi không có tâm trạng làm việc. Tối hôm qua tôi đã ghé qua chỗ ở của Mạnh để nói với anh ấy là sẽ không bao giờ chia tay. Thế nhưng anh kiên quyết lắm. Anh bảo trình độ thấp nên chỉ dám lấy người vợ vừa sức mình, không xứng với tôi. Mạnh khuyên tôi đi tìm người đàn ông phù hợp mà lấy, không muốn tôi mang tiếng có người chồng kém cỏi, hãy quên anh ấy đi.

Qua cách nói của Mạnh, tôi thấy anh không phải là người tham của. Càng làm tôi cảm kích và muốn lấy được anh ấy hơn. Nhưng tôi thật sự không biết thuyết phục Mạnh thế nào để gạt đi sự tự ti của anh nữa mọi người ạ?

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/phan-ung-cua-ban-trai-khi-biet-moi-thang-toi-kiem-duoc-hon-tram-trieu-khien-toi-ngo-ngang-22202210795218814.htm

bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.