Phản ứng của chị dâu khi người giúp việc đánh đổ mâm cỗ khiến cả nhà ngỡ ngàng

Biết người giúp việc gây ra chuyện lớn nhưng phản ứng bình tĩnh của chị dâu khiến mọi người nể phục.

Sau khi hết thời gian thai sản, chị dâu tôi đã quay trở lại công việc. Không muốn làm phiền đến ông bà nội ngoại, anh chị đã thuê người giúp việc.

Vài lần đến chơi nhà chị dâu, tôi để ý cô giúp việc không được nhanh nhẹn lắm, lại mắc bệnh lãng tai, phải nói lớn mới nghe được. Đã mất tiền thuê người làm, thế mà chị dâu lại chọn người đầy những khuyết điểm.

Khi tôi đưa vấn đề ra hỏi thì chị dâu ra hiệu bảo tôi nói nhỏ kẻo cô giúp việc nghe thấy. Chị nói thấy hoàn cảnh cô Thương tội nghiệp quá nên bảo về nhà làm. Tính cô ấy thật thà, chịu khó nên chị dâu thấy mọi việc đều ổn, không có vấn đề gì. Với lại mỗi khi giúp đỡ người rơi vào hoàn cảnh khó khăn chị cảm thấy rất hạnh phúc.

Phản ứng của chị dâu khi người giúp việc đánh đổ mâm cỗ khiến cả nhà ngỡ ngàng-1

Chủ nhật vừa rồi, nhà anh trai mở tiệc ăn mừng sinh nhật 1 tuổi của con trai đầu lòng. Trong lúc bê mâm cỗ ra ngoài, cô Thương vấp vào góc chiếu làm rơi mâm cỗ xuống nền nhà. Mọi người thở dài, có hai mâm cỗ thì đã mất một, thế này thì ăn uống gì nữa.

Cô Thương run rẩy, miệng rối rít xin lỗi cả nhà và nói sẽ làm mâm cỗ khác thay thế. Chị dâu tôi từ trên tầng chạy xuống, chị không tức giận mà vội dọn dẹp đống đổ vỡ cùng với cô Thương. Chị bảo cả đại gia đình chưa bao giờ đi ăn nhà hàng cùng nhau, lần này vợ chồng chị sẽ mời anh em nội ngoại đi ăn buffet, ai thích ăn gì thì tự chọn món.

Lúc đi ăn, tôi bảo khuyên chị nên tìm người giúp việc khác, cô Thương lơ đễnh như vậy, tôi chỉ sợ chăm sóc cháu không tốt.

Chị dâu nói gia đình cô Thương khó khăn lắm, chồng thì nghiện rượu, hai con nhỏ đang tuổi ăn học. Cô ấy đã tìm kiếm việc suốt mấy tháng nhưng không nơi nào nhận nên chị không nỡ cho nghỉ việc.

Nếu bây giờ chị dâu cho cô ấy nghỉ thì hai đứa nhỏ kia sẽ có nguy cơ bỏ học. Tuy cô Thương có những khuyết điểm nhưng những thứ đó anh chị có thể khắc phục được. Chị nói giúp người cũng là cho mình cơ hội làm người tốt. Chị dâu thật nhân hậu, thảo nào anh trai tôi yêu thương chị nhiều đến vậy. Tôi còn phải hỏi học ở chị dâu rất nhiều.

(lananh...@gmail.com)

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/phan-ung-cua-chi-dau-khi-nguoi-giup-viec-danh-do-mam-co-khien-ca-nha-ngo-ngang-22202237173738732.htm

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.