Phát hiện chồng có con riêng bên ngoài, vợ lén gặp mẹ con tình địch làm điều này khiến anh nể phục cả đời

Cách hành xử của vợ khi phát hiện tôi đã lừa dối cô ấy bao năm nay khiến tôi vừa nể, vừa cảm phục cả đời.

Vợ chồng tôi đã kết hôn được 22 năm, chúng tôi có 3 đứa con. Đứa lớn đang học Đại học, đứa giữa học lớp 12 và đứa út mới học lớp 8. Tôi làm xây dựng còn vợ làm bác sĩ. Cuộc sống vợ chồng cũng không mấy khi cãi vã, nhưng bình yên quá thành ra lại nhàm chán và không còn hứng thú, mặn nồng yêu đương như ngày trước nữa. 

Về nhà tôi luôn là người đàn ông có trách nhiệm với gia đình, vợ con. Không ai trách cứ được tôi điều gì và coi tôi như một người chồng lý tưởng. Tuy nhiên sự thật không phải vậy. Tôi có con riêng với người đàn bà khác, thằng bé năm nay cũng học lớp 7 rồi. Chúng tôi giấu nhẹm mối quan hệ này suốt hơn chục năm qua, cô bồ của tôi cũng không đòi trách nhiệm, danh phận. Thứ Hoa - cô bồ của tôi cần là đứa con và tôi đã cho cô ấy.

Phát hiện chồng có con riêng bên ngoài, vợ lén gặp mẹ con tình địch làm điều này khiến anh nể phục cả đời-1(Ảnh minh họa)

Có con riêng, tháng nào tôi cũng lén đến thăm mẹ con Hoa ít nhất 1 lần và thi thoảng lại dúi cho 1-2 triệu. Tôi không có nhiều, lương vợ giữ hết vì vậy chỉ có thể đưa cho Hoa được như vậy. Hoa cũng hiểu và không trách móc gì tôi cả. 

Cả hai chúng tôi không liên lạc với nhau qua điện thoại vì sợ vợ tôi phát hiện. Tôi sẽ chủ động đến nhà gặp mẹ con cô ấy hoặc không thì thôi. Cứ thế chúng tôi giấu nhẹm mối quan hệ này đã hơn chục năm rồi. Với thằng Quân - con của Hoa, tôi chỉ đóng vai một người bạn của mẹ nó, chứ không hề cho nó biết tôi là bố đẻ sợ chuyện lại ầm ĩ. 

Chẳng hiểu vì sao mà vợ tôi phát hiện ra mối quan hệ sai trái này, cô ấy lén tìm đến gặp Hoa và thằng Quân. Khi vợ tôi đến, Hoa sợ quá mà nhắn tin báo cho tôi. Sợ vợ ghen, làm điều tệ hại tôi vội vàng bỏ việc đến nhà Hoa để ngăn vợ lại, cứu mẹ con cô ấy. Nhưng không, cảnh tượng tôi nhìn tại sân nhà cô bồ không phải là cảnh đánh ghen, làm ầm lên như các bà vợ hay làm khi phát hiện chồng ngoại tình.

Phát hiện chồng có con riêng bên ngoài, vợ lén gặp mẹ con tình địch làm điều này khiến anh nể phục cả đời-2(Ảnh minh họa)

Thằng Quân vui mừng bên chiếc xe đạp mới màu đen, còn vợ tôi và Hoa ngồi nói chuyện với nhau một cách thoải mái. Không hiểu tại sao họ có thể bình thản, vui vẻ nói chuyện với nhau. Tôi lựa chọn cách thú nhận tất cả với vợ, xin cô ấy tha lỗi. Vợ tôi cười nhẹ: "Em biết anh có con riêng trong lần anh đi mua đồ cho nó và cầm đến đây. Em đã tìm hiểu kỹ và biết ngày trước Hoa chỉ muốn xin anh đứa con vì cô ấy quá lứa lỡ thì, nhà nghèo không ai cưới. Em hiểu và thông cảm cho anh, không trách anh đâu".

Nghe những lời vợ nói, tôi thực sự rất hoang mang. Chồng có con riêng mà vợ lại bình thản, làm cả bạn với tình địch như thế ư? Cho đến khi Hoa khoe, vợ tôi mua tặng thằng Quân chiếc xe đạp để nó đi học cho tiện, thay vì đi chiếc xe đạp cũ hỏng suốt. Vợ cũng xin cho Hoa làm công nhân may để có công việc ổn định, thêm thu nhập nuôi con.

Về nhà, tôi cố gặng hỏi vợ vì sao em lại làm thế, vợ mãi mới chịu tiết lộ: "Em không muốn mất anh vì ghen tuông, suy cho cùng anh qua lại với mẹ con cô ấy vì thương, vì trách nhiệm mà thôi. Hoa cũng khổ, em không muốn làm khó cô ấy". Vợ nói vậy, tôi chẳng thể nói được câu nào nữa mà chỉ biết ôm vợ, cảm ơn em từ tận đáy lòng. Cách hành xử của vợ khi phát hiện tôi đã lừa dối cô ấy bao năm nay khiến tôi vừa nể, vừa cảm phục vợ cả đời. Cô ấy làm vậy, tôi càng nhận ra mình đã sai rất nhiều và cần bù đắp cho vợ nhiều hơn. 

(hoanganh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.