Phát hiện chồng và bạn thân có gian tình, vợ ngấm ngầm tác hợp cho họ và cái kết bất ngờ

Khi phát hiện Thăng có những hành động lạ với Hòa, tôi chẳng tra hỏi hay ghen tuông. Ngược lại, tôi cố tình mời cô bạn thân tới nhà chơi...

Khi phát hiện Thăng có những hành động lạ với Hòa, tôi chẳng tra hỏi hay ghen tuông. Ngược lại, tôi cố tình mời cô bạn thân tới nhà chơi, tạo cơ hội cho cả 2 ở riêng với nhau nhiều hơn.

Đã 2h sáng, tôi trằn trọc mãi không sao ngủ được. Thăng và con gái đều đã say giấc, trong bóng tối tĩnh lặng chỉ còn tiếng thở đều đều của 2 bố con...

Tôi và Thăng lấy nhau đã 3 năm, con gái vừa tròn 2 tuổi cách đây hơn tuần. May mắn nhờ bố mẹ nên chúng tôi mua được căn chung cư ngay từ lúc mới cưới. Chính vì thế, cuộc sống 2 vợ chồng không quá khó khăn mặc dù chẳng giàu có.

Thực ra, nhiều lúc tôi cũng thấy hơi nản. Nếu như những người đàn ông có chí tiến thủ khác, họ đã cật lực phấn đấu, kiếm tiền này kia rồi. Nhưng Thăng thì tuyệt nhiên không. Với anh, cuộc sống 2 vợ chồng như hiện tại là quá đủ: tổng lương tháng trên dưới 20 triệu, nhà có, xe máy có.

Thăng mê game, cứ hễ về tới nhà là ôm lấy cái điện thoại. Khi nào vợ nấu cơm bắt dỗ con thì Thăng cũng quẳng cho con cái điện thoại thích xem gì thì xem, còn bản thân thì dán mắt vào màn hình máy tính. Có lần, anh còn buộc chân con gái cho bò quanh ghế để chơi game. Lúc tôi nấu nướng lên xong nhìn cảnh tượng ấy vừa bực vừa buồn cười.

Được cái, anh là người rất vô tư, vợ tức giận mắng thì chỉ cười hề hề, ôm vợ rồi đi làm việc nhà ngay. Nhiều lúc phải cáng đáng cả việc công ty, làm toàn bộ việc nhà rồi chăm con, tôi nghĩ cũng chán. Nhưng sau thì đâu cũng vào đấy, tôi lạc quan nghĩ: "Thôi, chẳng đòi hỏi gì nhiều nữa. Chồng mình chẳng cờ bạc, rượu chè, gái gú thì cho mê game 1 chút. Âu cũng là do lấy chồng bằng tuổi nên trẻ con như vậy."

Thế nhưng, thời gian gần đây Thăng bỗng thay đổi. Bắt đầu từ hôm Hòa - cô bạn thân của tôi sang chơi. 2 người nói chuyện khá hợp, Hòa còn cứ luôn mồm khen chồng tôi vui tính, hài hước.

Phát hiện chồng và bạn thân có gian tình, vợ ngấm ngầm tác hợp cho họ và cái kết bất ngờ-1

(Ảnh minh họa)

Tôi bỗng nhận thấy có sự mờ ám gì đó giữa 2 người khi Thăng đòi rửa bát cùng. Đó là việc mà tôi gào lên sai bảo anh cũng chẳng đi làm ấy chứ.

Và sau hôm ấy, Thăng rất hay nhắn tin. Rõ ràng tay bấm bàn phím tanh tách ấy vậy mà tôi hỏi thì bảo anh chơi game. Chưa kể, chơi game thì thao tác rất nhanh, miệng thi thoảng chửi bậy, đâu thì tủm tỉm cười như này... Anh cứ nghĩ sẽ giấu được tôi vì bình thường cũng lười và ham chơi như vậy nhưng đã lầm.

Rồi một lần khác, tôi phát hiện Hòa nhắn tin cho Thăng. Tôi đọc thấy cả 2 thả thính nhau rõ mười mươi, đau lắm, tức giận lắm, nhưng rồi tôi vẫn nhịn.

Tối hôm ấy, tôi thao thức không ngủ. Tôi nghĩ xem giờ phải làm thế nào với 2 người này? 1 người chồng thì vô tâm, 1 cô bạn thân thì trơ trẽn…

Nghĩ mãi chẳng thông, cuối cùng nhìn sang con gái, tôi quyết định sẽ không níu kéo nữa. 3 năm trời lấy nhau thì mọi việc lớn nhỏ trong gia đình tôi lo. Thăng chỉ như người góp thêm chút gia vị vào cho cuộc sống tôi vậy. Lấy tay lau nước mắt, tôi ôm con vào lòng rồi cố ru mình ngủ.

Với ý định buông bỏ, tôi không vạch trần mà còn tác thành cho cả hai. Tôi thường xuyên mời Hòa tới nhà chơi, rồi còn tạo điều kiện cho 2 người họ ở riêng. Lần gần đây nhất, tôi cố tình kêu Thăng và Hòa giữ con để mình chạy ra siêu thị mua thêm đồ ăn. Anh rất vui vẻ, bảo:

- Được, vợ cứ để đó anh lo.

Tôi cười khẩy rồi đi. Nhưng tôi lại âm thầm đi đón bố mẹ chồng qua chơi. Hơn 2 tiếng sau, tôi dặn bố mẹ chồng đi nhẹ, nói khẽ vì cháu đang ngủ. Nhưng vừa bước vào phòng, bố mẹ chồng tôi tức đỏ mặt thấy cảnh Thăng và Hòa đang quấn lấy nhau trên ghế sofa, còn cháu thì đang mải mê xem điện thoại ở góc phòng.

Lúc này, 2 người họ sợ hãi, vội vàng buông nhau ra rồi giải thích bằng những lý do hết sức vô lý. Tôi đòi ly hôn, nhưng Thăng cố gắng níu kéo. Anh còn ra sức làm việc nhà, mua quà cáp để hòng làm tôi nguôi ngoai.

Vốn không định tha thứ, nhưng hơn 1 tháng trời, tôi thấy Thăng thật sự thay đổi. Anh chăm chỉ làm việc nhà, chủ động chăm sóc con... Lại có thêm sự tác động của bố mẹ chồng, tôi cũng quyết định tha thứ. Thật may, tới giờ anh đã chín chắn hơn, chăm chỉ hơn. Dù hơi chệch hướng ý định ban đầu, nhưng tôi vẫn hài lòng với kết quả hiện tại...

 

THEO HELINO 


bạn thân

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.