Phát hiện vợ nhắn tin xưng "vợ - chồng" với người khác, tôi ngậm đắng nuốt cay không dám làm căng chỉ vì...

Mọi tin nhắn vợ đều xóa đi hết nên tôi không biết cụ thể thế nào. Chỉ biết họ gọi nhau là chồng vợ.

Hai vợ chồng lấy nhau từ khi cả 2 còn tay trắng. Tôi biết ơn vợ khi cô ấy đã quyết định chọn tôi thay vì những người đàn ông khá giả hơn dù thời điểm đó họ tấn công vợ tôi khá dữ dội. Nhưng vợ vẫn quyết chọn tôi vì thứ cô ấy muốn là một người đàn ông biết nghĩ cho gia đình, cô ấy nói vậy. Đến đám cưới, chúng tôi cũng phải vay mượn để cho tươm tất.

Cả hai vợ chồng đã sống với nhau qua những ngày khốn khó, đi thuê nhà, gần Tết còn bị chủ nhà đuổi vì họ có người muốn thuê giá cao hơn. Tôi thương vợ mình nên cố gắng cày cuốc cùng lúc 3-4 công việc. Vợ cũng tảo tần, tiết kiệm. Trời thương, khi chúng tôi có bé đầu tiên thì cũng là lúc chúng tôi mua được nhà.

Phát hiện vợ nhắn tin xưng vợ - chồng với người khác, tôi ngậm đắng nuốt cay không dám làm căng chỉ vì...-1(Ảnh minh họa)

Vợ từ một phụ nữ xinh xắn ngày tôi yêu, sau nhiều vất vả thì không còn eo ót nữa, da cũng sạm đi vì nắng gió, vất vả. Càng thương vợ tôi càng tự nhủ mình sẽ phải dốc hết lòng vì vợ, vì gia đình nhỏ này. Chúng tôi hạnh phúc từng ngày khi là vợ chồng. Càng hạnh phúc hơn khi có một cậu con trai và căn nhà mơ ước. Dù nó chỉ là căn hộ tập thể chưa đến 20m². Tôi cứ nghĩ rằng hôn nhân của chúng tôi bền vững đến cuối đời. Vậy mà…

Mọi chuyện xảy ra lúc nào tôi không biết nữa. Hình như đó là năm 2018, khi vợ chồng chúng tôi chuyển sang ngôi nhà mới, có xe, có tài khoản tích lũy. Vợ tôi thành công hơn trong công việc kinh doanh nên có nói tôi nghỉ việc để về giúp vợ. Tôi đồng ý và về làm cùng vợ, đỡ cho vợ chứ không đi công trình như trước nữa. Những tưởng như thế sẽ tốt hơn vì vợ đỡ vất vả và hai vợ chồng lúc nào cũng ở bên nhau được. Nhưng ai dè khi làm chung, vợ luôn có những lời khó nghe dành cho tôi. Kiểu vợ là chủ và tôi đang làm thuê cho vợ vậy.

Trước tôi đi làm bên ngoài, thu nhập khoảng 20 triệu/tháng, giờ đi làm chỗ vợ, tôi không hề lười biếng, nửa đêm khách gọi tôi vẫn lao đi giao hàng. Tôi tự thấy mình làm việc còn năng suất hơn cả khi tôi đi làm bên ngoài. Bằng chứng là doanh thu của vợ tăng lên rất nhiều từ khi có tôi tham gia cùng.

Nhưng vợ chưa bao giờ ghi nhận và chỉ coi việc kinh doanh của vợ thành công là nhờ vợ có nguồn hàng tốt, thị trường tốt, quản lý tốt… tất tần tật là do vợ chứ không phải vì sự góp sức của tôi. Cũng vì chuyện này mà vài lần chúng tôi tranh cãi. Tôi không phải là kẻ đòi hỏi hay kể công, tôi chỉ muốn vợ ghi nhận nỗ lực của mình.

Giữa năm 2019, vì nhiều bất đồng nên tôi quyết định đi làm lại, không làm cùng vợ nữa. Và điều đó khiến vợ tôi rất bực tức. Năm 2020, bắt đầu dịch dã, công việc kinh doanh của vợ có dấu hiệu đi xuống càng khiến vợ hay cáu gắt với tôi. Trong khi đó, tôi vẫn mang tiền về, khoảng 15-18 triệu/tháng. Nhưng vợ ỷ lại vợ kiếm ra tiền nên không cần tiền của tôi. Số tiền lương ấy, tôi không hề tiêu mà lập sổ tiết kiệm vì tôi cũng muốn phòng hờ dịch dã.

Quả nhiên, cuối năm 2020 công việc của vợ tệ hại và đến đầu năm nay thì đóng cửa triền miên. Nhưng tôi chẳng lo lắng chuyện tài chính vì tích lũy của gia đình vẫn đủ sống. Điều tôi đau khổ nhất đó là tôi phát hiện ra vợ mình có mối quan hệ ngoài luồng. Với người đàn ông mà vợ tôi đã thuê về thay vị trí tôi hồi giữa năm 2019 khi tôi quyết định rời đi. Tôi không biết họ đã quá giới hạn với nhau chưa. Chính xác là không dám tìm hiểu. Tôi chỉ biết rằng họ có nhắn tin với nhau khá nhiều.

Mọi tin nhắn vợ đều xóa đi hết nên tôi không biết cụ thể thế nào. Chỉ biết họ gọi nhau là chồng vợ. Tôi cũng không biết trước giãn cách họ đã làm gì, mối quan hệ này đến mức nào. Khi tôi phát hiện ra, vợ tôi vẫn chối và bảo chỉ là đùa. Và đổ lỗi rằng tôi bỏ việc nên cô ấy mới phải thuê anh ta. Nếu bây giờ tôi chịu về làm, vợ sẽ cho anh ta nghỉ việc. Nói chung vẫn rất bao biện và đổ lỗi. Tôi thì chắc chắn không muốn làm chung với vợ nữa vì đã trải qua những trải nghiệm không vui.

Tôi đau khổ suốt 4 tháng qua kể từ khi phát hiện ra những tin nhắn đó. Tôi như kẻ câm vì lòng đau đớn. Tôi không muốn ly dị vợ nhưng lòng tôi đau lắm mỗi khi nghĩ về những tin nhắn đó. Vợ ra khỏi nhà là tôi lại phấp phỏng nghĩ rằng vợ đi với người tình. Vợ nhắn tin mà mỉm cười là tôi lại hình dung ra việc cô ấy đã như vậy với gã đàn ông kia. Tôi biết thế nào mọi người cũng nói tôi nhu nhược nhưng có lẽ vì tôi quá yêu vợ mình, tôi sợ nếu mình làm găng lên, vợ sẽ đòi ly dị.

Phát hiện vợ nhắn tin xưng vợ - chồng với người khác, tôi ngậm đắng nuốt cay không dám làm căng chỉ vì...-2(Ảnh minh họa)

Tôi tự hỏi: "Mình phải làm sao để tha thứ cho vợ? Mình phải làm sao để tin lại vợ mình? Mình phải làm sao để cứu vãn lại cuộc hôn nhân này?". Quyết định ly dị thì đơn giản lắm. Bởi cả 2 vợ chồng dẫu có chia đôi tài sản thì vẫn đủ để sống thoải mái.

Nhưng chia đôi cuộc hôn nhân này thì tôi không nỡ lòng nào. Nhất là vợ tôi vẫn quả quyết rằng cô ấy không làm gì có lỗi. Tôi có nói với vợ rằng hãy cùng tôi sửa chữa lại hôn nhân này. Nhưng vợ tôi bảo nó hỏng là vì anh chứ không phải vì em. Em vẫn thấy mọi thứ bình thường, vẫn ổn. Tôi bảo đuổi việc gã đàn ông kia đi thì vợ bảo không tìm ra người thay thế và cũng chẳng thể đuổi chỉ vì vài câu đùa. Vợ vẫn khăng khăng rằng gọi nhau vậy là đùa thôi.

Tôi biết tâm sự chuyện hôn nhân trên mạng thật không đáng mặt đàn ông. Nhưng tôi chẳng biết hỏi ai vì tôi cũng không dám chia sẻ những vấn đề này của mình với gia đình 2 bên hay bạn bè. Đàn ông chúng tôi cũng có những sĩ diện. Tôi đành viết nhờ đăng ẩn danh cho mình. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

(Từ một người đàn ông vô cùng yêu vợ)

Theo Vietnamnet

(Nguồn: Nhà báo Hoàng Anh Tú)


người tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.