Phát hoảng vì sở thích kỳ quặc của mẹ chồng với cháu trai, tôi góp ý thì bà giận ngược lại tôi

Mấy hôm nay mẹ chồng cứ mặt nặng mày nhẹ với tôi, trong khi lẽ ra tôi mới là người có quyền giận bà mới đúng.

Mấy hôm nay mẹ chồng cứ mặt nặng mày nhẹ với tôi, trong khi lẽ ra tôi mới là người có quyền giận bà mới đúng.

Tôi lấy chồng đã được 5 năm, có 2 bé trai đáng yêu và kháu khỉnh. Gia đình hạnh phúc, cuộc sống tạm gọi là đủ đầy nên tôi luôn hài lòng và biết trân trọng những gì mình có.

Ngay từ khi yêu nhau, tôi và chồng đều xác định sẽ chỉ sinh 2 con để tập trung chăm sóc cho con cái tốt nhất trong phạm vi mà mình có thể nhưng gần đây, bố mẹ chồng liên tục giục tôi sinh tiếp bé thứ 3 để gia đình “có nếp có tẻ” khiến tôi không khỏi bực dọc và khó chịu.

Bố mẹ chồng tôi có 2 người con trai, chồng tôi là thứ 2. Anh trai của chồng tôi cũng có 2 bé trai, 2 vợ chồng anh chị không bị giục sinh tiếp vì sức khỏe của chị không cho phép nên nếu ông bà nội mong có cháu gái thì giờ chỉ còn trông chờ vào vợ chồng tôi.

Tôi biết nỗi khát khao có cháu gái của bố mẹ chồng. (Ảnh minh họa)

Tôi biết nỗi khát khao có cháu gái của bố mẹ chồng bởi ngay chính tôi nhìn những bé gái cũng thấy cưng yêu vô cùng nhưng không phải mình cứ muốn là được, con cái đến với mình cũng là duyên. Hơn nữa, tôi cũng sợ nếu không may “vỡ kế hoạch” rồi mình sinh tiếp lại là bé trai nữa thì ông bà không vui mà cũng tội cho con nhỏ.

Bé trai thứ 2 nhà tôi tên là Min, mới hơn 1 tuổi, da rất trắng, môi lại đỏ như con gái nên dù bé mặc đồ con trai nhưng vẫn có nhiều người mới gặp lần đầu phải hỏi xem bé là bé trai hay bé gái.

Bố mẹ chồng cứ nói với tôi là: “Min xinh như này phải là con gái mới đúng. Nhìn ngấn đùi của Min thì kiểu gì lần sau đẻ cũng là con gái. Vợ chồng mày không được kế hoạch gì hết, mau sinh tiếp để trong lúc còn khỏe ông bà trông cho”.

Tôi biết bố mẹ chồng tôi tốt tính, thương con quý cháu, vợ chồng tôi ở chung với ông bà cũng được lợi nhiều. Không phải thuê người giúp việc, lại có người tin tưởng trông nom cháu nên chúng tôi mới yên tâm, thoải mái đi sớm về muộn và cống hiến cho công việc hết mình nhưng gần đây tôi lại rất lo lắng khi mới phát hiện ra sở thích kỳ quặc của mẹ chồng.

Mấy hôm nay mẹ chồng cứ mặt nặng mày nhẹ với tôi, trong khi lẽ ra tôi mới là người có quyền giận bà mới đúng. (Ảnh minh họa)

Tuần trước có hôm tôi đi làm về nhà sớm hơn thường lệ, thấy bà đẩy xe cho Min đi dạo về, bà có vẻ lúng túng khi thấy tôi ở nhà, đến khi nhìn con trai mình đang mặc váy, đeo bờm mà tôi phát hoảng.

Không giữ được bình tĩnh tôi đã nói thẳng là tôi không đồng ý với việc bà làm như vậy, bà lại quay sang giận dỗi tôi. Bố chồng thấy thế liền giải thích hộ là do bà quá thèm cháu gái nên mới mua đồ bé gái về cho cháu mặc, đó là sở thích của bà rồi, Min còn bé biết gì về giới tính đâu mà tôi nỡ nặng lời với bà như vậy.

Tôi đã nói chuyện với chồng mình về việc này nhưng anh chỉ cười sằng sặc và bảo như thế có sao đâu, chỉ do bà quá thèm cháu gái thôi mà. Mấy hôm nay mẹ chồng cứ mặt nặng mày nhẹ với tôi, trong khi lẽ ra tôi mới là người có quyền giận bà mới đúng.

Theo các mẹ tôi nên làm thế nào bây giờ? Chẳng lẽ tôi lại xin ra ở riêng chỉ vì lý do không chịu được sở thích kỳ quái này của mẹ chồng?

Theo Helino


mẹ chồng nàng dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.