Phờ phạc vì cả đêm hóng drama, cãi vã chuyện tào lao trên mạng

Một nhân viên của tôi đến cuộc họp trễ 10 phút với gương mặt phờ phạc; cả đêm qua cô “chiến đấu” trên mạng để xả giận cho những chị em có chồng ngoại tình.

Tôi sửng sốt đến há hốc mồm khi nhìn thấy bình luận của đồng nghiệp là trưởng một bộ phận trong công ty sau status “Các cụ yêu mấy cô rồi mới lấy vợ? ” trên một hội nhóm Facebook. Bình luận được gửi trước đó 5 tiếng đồng hồ, tức tầm 1 giờ sáng.

Ý nghĩ đầu tiên hiện ra trong đầu tôi là sao cậu ta rảnh vậy, còn có thể đi “còm dạo” những chuyện trời ơi đất hỡi thế này lúc quá nửa đêm. Tôi biết rõ đồng nghiệp này cũng đang è cổ gánh cả đống việc sếp giao. Ở công ty tôi chẳng có ai ít việc để làm cả.

Khi đã để ý hơn, tôi nhận ra rất nhiều người trong công ty cũng thường xuyên đi “còm dạo” ở các hội nhóm, sau status của người lạ với những chủ đề kiểu “Bố họ Hà thì đặt tên con thế nào cho ngầu?”; “Rủ đi ăn mấy lần thì cưa đổ bạn gái?” … Đây đều là những người mà đến công ty thì mặt mày căng thẳng vì bận trăm công nghìn việc, áp lực đến bốc khói lên đầu, không ngờ vẫn dành được thời gian hóng đủ thứ trên mạng.

Phờ phạc vì cả đêm hóng drama, cãi vã chuyện tào lao trên mạng-1

Nhiều người kêu công việc quá bận nhưng vẫn đi “còm dạo” những chuyện trời ơi đất hỡi lúc hơn nửa đêm. (Minh họa: Linkedin)

Không chỉ bình luận bâng quơ, nhiều bạn còn lao vào các cuộc cãi vã với người dưng về những chuyện chẳng liên quan đến mình. Có lần, tôi tổ chức họp bộ phận mà mình phụ trách, lịch họp đã được email trước 2 ngày, vậy mà một nữ nhân viên vẫn đến muộn 10 phút với vẻ phờ phạc, tả tơi. Hóa ra lỗi là ở một gia đình showbiz xảy ra lùm xùm ngoại tình, scandal nổ ra từ chiều hôm trước và nóng rừng rực khắp các diễn đàn. Ngoài việc hóng diễn biến, các hội nhóm chị em còn đua nhau bày tỏ sự phẫn nộ với nam nghệ sỹ và cô tiểu tam, rồi cãi nhau chí tử với fan của anh ta.

Cô nhân viên của tôi, người mới lấy chồng và cuộc sống hôn nhân đang ở giai đoạn mật ngọt, đứng về phía các bà vợ bị cắm sừng “chiến đấu hết mình”, mắng mỏ mọi gã chồng trăng hoa và bàn cách trị những kẻ cướp chồng. Ngày mới đã sang được vài tiếng, cô mới chịu ngủ, nhưng trước khi bỏ điện thoại xuống còn chạy sang một nhóm khác hỏi tình hình đến đâu rồi, bằng chứng ngoại tình của chàng nghệ sỹ mà một cư dân mạng hứa tung ra giờ đã có chưa…

Mạng xã hội đã khiến độ hóng của người Việt phát triển đến đỉnh điểm. Vốn tưởng chỉ những người rảnh rỗi ăn không ngồi rồi mới thích hóng, hóa ra không phải vậy. Để tồn tại, mưu sinh trong nhịp sống quay cuồng, gấp gáp thời nay, chẳng ai đi làm mà không bận túi bụi, thế nhưng không hiểu sao độ hóng hớt chỉ tăng chứ không giảm.

Những tin tức quan trọng của đất nước, những vấn đề liên quan mật thiết đến cuộc sống của chính mình thì chưa chắc đã đọc, nhưng nếu ở phố nọ, phường kia có vụ đánh ghen, lập tức hình ảnh sẽ lan tràn khắp mạng xã hội và người ta thi nhau “share”, ai không biết chuyện sẽ bị cho là “người tối cổ”.

Nhiều chị than phiền công việc quá bận, đến nỗi không có thời gian trò chuyện, đọc sách cho con, nhưng chém gió chuyện tào lao trên mạng thì không diễn đàn nào không có mặt. Nhiều người làm việc cả chục năm mà kỹ năng mãi không tăng lên, sếp yêu cầu học thêm để nâng cấp bản thân thì cãi “em làm gì có thời gian”, nhưng luôn có thể dành vài tiếng đồng hồ mỗi ngày cho việc tìm kiếm các scandal trên mạng và sẵn sàng lao vào tranh cãi về những chuyện vô bổ.

Mải hóng chuyện thiên hạ đến bỏ rơi bản thân như vậy, đừng trách sao cuộc sống cứ mãi khó khăn, lương cứ mãi thấp hay tại sao có thâm niên trong công ty mà thưởng Tết thấp hơn người mới đi làm!

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/pho-phac-vi-ca-dem-hong-drama-cai-va-chuyen-tao-lao-tren-mang-ar869888.html


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.