Phụ nữ chỉ nên cưới người đàn ông biết quý trọng bạn

Đừng làm khổ bản thân mình, phải biết nói không trước những người đàn ông đểu giả, không xứng với bạn. Và quan trọng nhất là phụ nữ chỉ nên cưới người đàn ông nào biết quý trọng bạn thôi.

Tôi là 1 cô gái không nhan sắc, cũng chẳng thông minh. Chỉ may mắn hơn người khác ở chỗ tôi được sinh ra trong gia đình giàu có - Đó là tất cả những gì mà những người đàn ông xung quanh từng nói với tôi. 

Trước đây nghe những lời nói đó, tôi cảm thấy rất đúng, rất tủi thân và khóc nhiều vì nghĩ chẳng có người đàn ông nào chịu cưới tôi làm vợ. Tôi nghĩ tại tôi không đủ tốt để người ta thương yêu. Nhưng kể từ khi tôi quen cô gái ấy thì mọi ý nghĩ trong tôi đã thay đổi.

Cô bạn tôi quen thật sự rất đẹp, tính tình lại tốt. Là phụ nữ độc thân mà cô ấy rất tự lập biết làm đủ thứ. Tôi cảm thấy rất ngưỡng mộ cô ấy. Vậy mà cô ấy cứ bị người ta nói xấu hoài, cả đàn ông và phụ nữ khác đều nói xấu cô ấy. 

Phụ nữ chỉ nên cưới người đàn ông biết quý trọng bạn thôi!

Trước đây nghe những lời nói đó, tôi cảm thấy rất đúng, rất tủi thân và khóc nhiều vì nghĩ chẳng có người đàn ông nào chịu cưới tôi làm vợ (Ảnh minh họa)

Lúc đầu tôi cảm thấy cũng sợ vì mới quen nên cũng không hiểu con người cô ấy ra sao. Sau này tôi biết lí do cô ấy bị mang tiếng là do quá nổi trội hơn người, người đẹp đã ghét, đằng này cô ấy còn thông minh tài giỏi thì càng bị ghét thêm. 

Những người đàn ông nói xấu cô ấy tại vì họ không cưa đổ được cô ấy để cưới. Trong khi, cô ấy cũng tự chủ về tài chính hết nên không cần dựa vào ai. Còn con gái ghen tị vì cô ấy có nhiều đàn ông si mê. Do đó, họ thường đặt điều cho cô ấy là lăng nhăng lẳng lơ. 

Không phải tôi thích người phụ nữ này mà bênh cô ấy. Chỉ vì tôi ở bên cạnh cô ấy nhiều nên tôi biết những điều ấy. Sau khi hiểu ra lí do người ta hạ thấp giá trị của cô gái đó, tôi cũng hiểu ra giá trị của bản thân mình. Tôi hiểu được lí do mấy người đàn ông trước kia cứ dìm hàng nói tôi xấu, tôi không giỏi giang là để hạ thập giá trị của tôi thôi.

Lúc này tôi mới hiểu ra, ý đồ của họ giống như đi chợ vậy. Nếu không đủ tiền mua thì hạ thấp món hàng để người ta hạ giá cho mua. Sau khi tôi hiểu được những loại đàn ông như vậy thì tôi cảm thấy ghét đàn ông lắm. Họ cũng không yêu thương gì tôi, gắng để tôi hạ giá cưới đại họ tại vì nhà tôi có của thôi. 

Chẳng hiểu sao, trong cuộc sống của tôi chỉ có thể gặp được những người như vậy. Vì gặp phải mấy người đàn ông không tốt như thế mà giờ làm cho tôi bị ghét đàn ông luôn. Chưa nói đến chuyên họ nhờ vả tôi rồi lại nói tôi mê họ mới hãi. 

Cũng phải thừa nhận, trước đó tôi khá ngốc. Người ta nhờ thì tôi giúp vì mỗi lần giúp được việc gì là tôi cảm thấy vui. Tôi chỉ đơn giản là thích cái cảm giác được làm 1 người tốt thôi chứ không có tình cảm gì với người ấy. Vậy mà người đàn ông này đi nói về tôi như vậy với nhiều người. Lúc đó tôi cảm thấy rất tức giận và lòng tự trọng bị tồn thương. 

Phụ nữ chỉ nên cưới người đàn ông biết quý trọng bạn thôi!

Dù bạn có không xinh hay không giỏi cũng không sao và không có chồng cũng không vấn đề gì (Ảnh minh họa)

Trước đây tại vì tôi không yêu bản thân nên cứ phải buồn rầu vì những lời họ nói. Tôi sợ không ai cưới tôi. Giờ tôi biết yêu bản thân, tôi chẳng thèm cưới chồng nếu chưa tìm được người đàn ông thật sự để lấy làm chồng. Tại sao cứ phải cướp chồng để chịu khổ làm gì?

Tôi viết nên tâm sự này để những phụ nữ biết quý trọng bản thân mình hơn. Dù bạn có không xinh hay không giỏi cũng không sao và không có chồng cũng không vấn đề gì. Lấy về không khéo bị biến thành ô sin, bị đánh, bị chửi thì càng khổ thân thêm.

Những phụ nữ phải biết yêu lấy chính mình. Đừng vì lời của người khác nói mà buồn, tủi thân. Đừng làm khổ bản thân mình, phải biết nói không trước những người đàn ông đểu giả, không xứng với bạn. Và quan trọng nhất là phụ nữ chỉ nên cưới người đàn ông nào biết quý trọng bạn thôi.

Theo Trí trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.