Phụ nữ thông minh hiểu rõ rằng nếu muốn hạnh phúc, chúng ta phải tận dụng tốt 3 "quy tắc ẩn" của hôn nhân!

Đôi khi, phụ nữ cũng phải có những "mẹo" cần thiết để giữ gìn cuộc hôn nhân của mình.

Shakespeare có câu nói nổi tiếng: "Một cuộc hôn nhân không vừa ý giống như một địa ngục. Bạn không thể sống trong cuộc chiến cả đời giữa gà và ngỗng. Ngược lại, nếu bạn chọn được một người bạn đời ưng ý, bạn sẽ sống hòa thuận và hạnh phúc trăm năm".

Đây là một phép ẩn dụ trong hôn nhân và nó khá đúng. Hạnh phúc trong hôn nhân cần đến sự chung sức, đồng lòng giữa cả vợ và chồng. Muốn hôn nhân viên mãn, cần tận dụng tốt những quy tắc bất thành văn dưới đây. Phụ nữ thông minh đã áp dụng rất nhiều.

1. Tinh thần trách nhiệm của nam giới trong hôn nhân phải được trau dồi

Có nhiều người nói rằng đàn ông trưởng thành muộn hơn phụ nữ. Vì vậy phụ nữ phải nhẫn nhịn và thỏa hiệp khi gặp vấn đề trong hôn nhân. Tuy nhiên trên thực tế, sự nhẫn nhịn và thỏa hiệp của bạn sẽ không khiến một người đàn ông trưởng thành, cũng chẳng khiến anh ta có tinh thần trách nhiệm mà trái lại khiến cho sự trưởng thành của anh ta chậm hơn.

Tinh thần trách nhiệm của đàn ông cần trau dồi ở mức độ lớn hơn. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng bản thân nên quán xuyến hết tất cả mọi việc. Có một người lo toan thì anh ta sẽ trở nên ỷ lại hơn. Một người vợ quen với chuyện lo toan sẽ biến chồng thành một em bé lớn tuổi.

Thay vào đó, các bạn hãy tự ngẫm nghĩ lại và tự thay đổi chính mình để khiến chồng rèn luyện dần tinh thần trách nhiệm.

Phụ nữ thông minh không "nhờ" chồng giúp đỡ khi cô ấy bận rộn với công việc nhà. Ngay từ đầu, họ sẽ cho chồng tham gia cùng việc, làm bao nhiêu, làm như thế nào tùy vào tình hình thực tế. Bằng cách này, ý thức trách nhiệm của người đàn ông trường thành trong hôn nhân mới được vun đắp.

Phụ nữ thông minh hiểu rõ rằng nếu muốn hạnh phúc, chúng ta phải tận dụng tốt 3 quy tắc ẩn của hôn nhân!-1

Ảnh minh họa

2. Phụ nữ phải vì mình đầu tiên sau đó mới đến các nhân vật khác

Một người phụ nữ hấp dẫn là người độc lập trong tính cách. Độc lập trong tính cách có nghĩa bạn phải nhớ rằng chính mình nên được ưu tiên hàng đầu.

Trong cuộc đời, mỗi người sẽ có nhiều thân phận. Phụ nữ trước hết là con của bố mẹ, sau đó mới là vợ của chồng, con dâu của bố mẹ chồng, mẹ của đứa trẻ. Ở vai trò nào cũng vậy, họ phải quản lý tốt các mối quan hệ của mình.

Nhưng chân thành, tận tâm không có nghĩa phải hi sinh tất cả mọi thứ. Trước hết, các bạn phải nhớ đến chính bản thân mình.

Câu chuyện về một người phụ nữ tên Hương (Hà Nội) được chia sẻ. Hương chưa bao giờ sống cho bản thân trong phần lớn cuộc đời. Khi ở nhà bố mẹ đẻ, cô hết lòng vì bố mẹ. Sau khi kết hôn lại săn sóc lo toan cho chồng, phục vụ con gái. Chồng chỉ cần đi làm rồi về nhà ăn cơm, chưa đụng tay vào chuyện gì. Thậm chí thời gian rảnh, Hương còn đi làm thêm để kiếm tiền trang trải cho hôn nhân. Cô nghĩ như thế thì sau này sẽ được đền đáp xứng đáng. Nhưng cuối cùng, khi con trai trúng tuyển đại học, người chồng đã ly hôn.

Hương bận rộn cả đời, con trai cảm thấy cô như vậy là nghĩa vụ với mình, chồng coi vợ như thế là nhàm chán. Hương hi sinh bản thân, dành tất cả thời gian và năng lượng của mình cho người khác và cuối cùng chẳng nhận lại được chút gì.

Bởi vậy, phụ nữ nên nhớ rằng đầu tiên vai trò của cô ấy phải là chính mình đã. Cuộc đời cô có nhiều vai trò khác nhau, hi sinh cho tất cả nhưng bỏ bê bản thân sẽ khiến cô đánh mất đi sự hấp dẫn của mình.

Phụ nữ thông minh hiểu rõ rằng nếu muốn hạnh phúc, chúng ta phải tận dụng tốt 3 quy tắc ẩn của hôn nhân!-2

Ảnh minh họa

3. Đừng quá dễ dàng quyết định đến hôn nhân

Điều này áp dụng cả trong tình yêu nữa. Nhiều người đàn ông luôn tỏ ra không mấy tôn trọng những gì có thể đạt được một cách dễ dàng. Ngược lại, những thứ đạt được do làm việc chăm chỉ hay trải qua nhiều khó khăn, vất vả lại được coi là quý giá. Dạng tâm lý này tồn tại rất nhiều trong tình yêu và hôn nhân.

Phụ nữ thông minh đôi khi cần sử dụng "quy tắc ẩn" một chút. Khi nhắc đến chuyện trăm năm, đừng bao giờ khiến cho bản thân trở nên quá dễ dàng. Hãy thoải mái nói ra các yêu cầu của mình và gia đình bởi đời người đôi khi chỉ có một lần ấy thôi.

Tuy vậy, bạn cũng đừng nên đối xử tệ với người yêu của mình. Bạn hãy xem xét, nếu như anh ấy đã cống hiến bản thân rất nhiều, rất nỗ lực và khao khát được có bạn ở bên thì hãy trân trọng sự đóng góp đó, hãy thoải mái hơn với suy nghĩ của mình và quyết định lên xe hoa.

Đôi khi, những hành động nho nhỏ trong cuộc sống sẽ góp phần khiến cuộc hôn nhân của bạn sau này trở nên dễ dàng hơn.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/phu-nu-thong-minh-hieu-ro-rang-neu-muon-hanh-phuc-chung-ta-phai-tan-dung-tot-3-quy-tac-an-cua-hon-nhan-22202218717364456.htm

phụ nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.