Qua 1 tuần chồng mới tặng quà 14/2, lúc mở hộp socola tôi lặng người với thứ anh gói cẩn thận bên trong

Sững người trước món quà 14/2 muộn của chồng, tôi không bao giờ nghĩ anh lại tặng tôi thứ này.

5 năm kết hôn, chưa một ngày kỷ niệm, ngày lễ nào chồng quên tặng quà cho tôi. Khi thì anh tặng hoa, mỹ phẩm, quần áo… khi thì thực tế hơn chồng cho tiền. Vậy mà ngày lễ tình nhân năm nay anh lại quên tặng quà tôi mặc dù tôi có nói ý, kể lể ở công ty chị em được chồng tặng cái này cái kia. Anh chỉ ậm ừ nghe xong để đấy, hết ngày 14/2 tôi vẫn chẳng nhận được gì kể cả lời chúc cũng không.

Quen được chồng chiều chuộng, hỏi han yêu thương, bỗng dạo này anh hờ hững, thờ ơ khiến tôi khó chịu lắm. Trước đây, tôi muốn gì anh cũng chiều, nhiều khi không nói chồng cũng biết ý mà tặng đồ, làm theo ý thích của tôi. Nhưng bây giờ thì khác, anh kệ tôi. Dù tôi có gắt gỏng, khó chịu, so sánh anh với chồng người ta chồng cũng chỉ im lặng thở dài không nói một tiếng.

Qua 1 tuần chồng mới tặng quà 14/2, lúc mở hộp socola tôi lặng người với thứ anh gói cẩn thận bên trong-1(Ảnh minh họa)

5 năm qua, tôi là trụ cột kinh tế trong nhà, vất vả kiếm tiền lo cho bố con anh, chồng làm lương không đủ mua sữa cho con. Người ta thì vất vả nuôi vợ, nuôi con, đằng này chồng tôi lại ngược lại vậy mà anh không biết điều khiến tôi đã bực lại còn bực hơn.

Hết 1 tuần kể từ hôm ngày lễ tình yêu, chồng bỗng nhiên cầm hộp socola được thắt nơ cẩn thận kèm bông hoa hồng về tặng tôi. Anh nói là quà 14/2, xin lỗi tôi vì giờ mới tặng được. Dù vẫn bực chồng nhưng tôi vẫn nhận. Thế nhưng vừa mở hộp socola ấy ra xem, tôi đã chết sững với vật lạ chồng gói bên trong. 

Là một tờ giấy anh đã gấp nhỏ, bọc trong màng bọc thực phẩm khá cẩn thận. Mở nó ra xem là gì thì tôi bàng hoàng khi đó là lá đơn ly hôn. Vừa đọc tôi rụng rời với lý do anh viết trong đó là không hòa hợp, hết tình cảm, anh ra đi không cần phân chia chút gia sản nào. Sững người trước món quà 14/2 muộn đáng sợ của chồng, tôi không bao giờ nghĩ một người ăn bám như anh lại dám ly hôn tôi.

Không kìm chế được tôi hỏi thẳng chồng lý do chia tay, chẳng lẽ anh có người khác giàu có, sẵn sàng nuôi anh ư? Vậy mà chồng cười nhạt lắc đầu: "Em luôn có tư tưởng đó. 5 năm làm chồng em, nhưng đã ngày nào em coi anh là chồng chưa? Anh ly hôn vì cảm thấy mình thua kém em, lép vế, không được quyết định điều gì trong nhà. Vả lại điều quan trọng là em không tôn trọng anh, em luôn có tư tưởng ai làm ra tiền người đó có quyền. Anh nghĩ em nên tìm người phù hợp hơn".

Qua 1 tuần chồng mới tặng quà 14/2, lúc mở hộp socola tôi lặng người với thứ anh gói cẩn thận bên trong-2(Ảnh minh họa)

Lặng người với lý do chồng đưa ra, tôi không ngờ anh chia tay là vì tôi suy nghĩ độc đoán, không tôn trọng chồng. Anh nói đúng, 5 năm qua tôi luôn cho rằng mình làm được nhiều tiền hơn anh nên tôi có quyền quyết định, thậm chí tôi cũng không tôn trọng gia đình anh nữa. Tôi cứ ngỡ chồng sẽ nghe mình, chiều mình, nhưng tôi đã lầm.

Chồng lên phòng dọn đồ, nhìn anh cương quyết rời đi tôi đau lòng đến lạ. Tôi xin anh hãy suy nghĩ lại, cho tôi thời gian sửa đổi và bù đắp cho anh. Chồng cười nói: "Nếu em muốn, vậy chúng ta hãy ly thân. Sau 3 tháng, nếu anh và em không hàn gắn được chúng ta nên buông tay. Anh xin lỗi vì không làm được người chồng hoàn hảo trong lòng em".

Từng lời chồng nói như nhát dao đâm vào tim tôi, tôi chưa bao giờ hết yêu anh, chỉ là tôi vô tâm, không để cho anh được làm một người chồng đúng nghĩa. Anh bỏ đi, tôi dường như mất tất cả. Ba tháng để tôi thay đổi, hàn gắn với chồng liệu có được không? Nhưng hiện tại tôi chưa biết mình phải làm gì cả, mọi người cho tôi lời khuyên để níu giữ chồng, níu giữ hạnh phúc với.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


giữ chồng

đơn ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.