Qua nhà bạn gái chơi, thấy chậu quần áo đầy ụ tôi ngán ngẩm trước độ lười của em, ai ngờ còn phải há hốc với câu trả lời từ chính chủ

Thở dài trước những gì bạn gái chia sẻ, tôi không ngờ Hoa lại thế và nói những lời khiến tôi ngã ngửa về em như vậy.

Là bạn học cấp 3 của nhau, tôi đã để ý Hoa từ năm lớp 12, mãi cho đến năm 3 Đại học mới dám thổ lộ tình cảm với cô ấy. Thật may Hoa đồng ý làm bạn gái của tôi. Vì đây là tình yêu tôi xác định lâu dài nên tôi tôn trọng và nghiêm túc với Hoa lắm. Ra trường, Hoa quyết định về quê làm nhân sự trọng khu công nghiệp. Muốn ở gần Hoa nên tôi cũng về quê và làm luôn kỹ thuật trong khu công nghiệp em làm.

Gần bạn gái, tôi ngày nào cũng đưa đón em đi làm, tối 2 đứa lại đi chơi với nhau. Hoa mồ côi bố từ nhỏ, mẹ em mới mất được 2 năm. Hiện tại em đang sống với vợ chồng anh trai trong căn nhà của bố mẹ để lại. Không còn bố mẹ, tôi lại thương Hoa hơn và muốn cưới để chăm sóc em, nhưng người yêu không chịu. Hoa nói 29 tuổi mới lấy chồng, bây giờ em chưa đủ tự tin làm vợ, làm mẹ.

Qua nhà bạn gái chơi, thấy chậu quần áo đầy ụ tôi ngán ngẩm trước độ lười của em, ai ngờ còn phải há hốc với câu trả lời từ chính chủ-1(Ảnh minh họa)

Vì yêu nên tôi cứ đợi Hoa. Tôi lo cho em thôi, chứ năm nay tôi mới 27 tuổi cũng không vội lấy vợ. Hoa ở với anh chị, tôi không tiện qua chơi nhiều. Thi thoảng chỉ dám đến rồi nhanh chóng đi đâu đó hoặc về, chị dâu Hoa khó tính không thích người lạ đến nhà. Nhưng tính Hoa thì khác, em cứ tưng tửng chẳng để bụng chuyện gì, cứ ẫm ờ cho qua.

Mãi đến cuối tuần trước, nhà anh trai Hoa về ngoại, tôi gạ người yêu cho mình qua nhà em chơi, 2 đứa làm nồi lẩu ăn với nhau. Em đồng ý và tôi dậy từ sớm mua đồ mang tới nhà em. 8h sáng đến, Hoa mới phụng phịu ra mở cổng vì chưa dậy. Em nói Chủ nhật nào em cũng ngủ tới gần trưa, vì ngày thường phải dậy sớm đi làm rồi. Tôi đến sớm làm em mất giấc ngủ.

Kéo em đi đánh răng rửa mặt cho tỉnh, vậy mà vừa vào nhà tắm tôi choáng nặng thấy chậu quần áo đầy ú ụ thậm chí còn bốc cả mùi vì có lẽ để cả tuần rồi cũng nên. Tôi không ngờ Hoa lại lười thế, bình thường em ăn mặc gọn gàng, thơm tho ra ngoài lắm cơ mà. Hôm nay được tới nhà em, tôi mới biết bạn gái mình "sạch sẽ", "chăm chỉ" thế nào.

Qua nhà bạn gái chơi, thấy chậu quần áo đầy ụ tôi ngán ngẩm trước độ lười của em, ai ngờ còn phải há hốc với câu trả lời từ chính chủ-2(Ảnh minh họa)

Không chấp nhận vợ tương lai bẩn và lười như thế, tôi nhắc nhở em giặt đồ đi thì Hoa kêu máy giặt hỏng cả nửa tháng nay rồi, chưa sửa được. Vậy em không giặt tay được ư? Mỗi hôm tắm xong giặt luôn thì có đáng bao nhiêu. Vậy mà Hoa quay ra cáu gắt với tôi: "Quần áo của nhà anh chị em, của em đâu mà em phải giặt. Anh chị ấy đòi nằng nặc ở riêng, ăn riêng cả tháng nay rồi. Nhưng nhà cửa, quần áo cứ bày ra đấy bắt em dọn, em có phải là ôsin đâu. Kệ, của ai người ấy tự dọn!".

Anh em Hoa sống chung 1 nhà lại còn ở riêng và hằn học nhau cả chuyện này. Tôi cứ nghĩ họ yêu thương nhau lắm, nhưng có lẽ không phải thế. Như gãi đúng vào chỗ ngứa, Hoa kể rằng chị dâu là người tính toán, lười biếng, khôn lỏi. Chị đòi ở riêng nhằm tống Hoa ra khỏi nhà để anh chị 1 mình trong nhà này. Hoa ở đây ngày nào anh chị cũng làm đủ chuyện để bạn gái tôi uất ức phải rời đi nhưng em vẫn cứng đầu không chịu.

Thở dài trước những gì bạn gái chia sẻ, tôi khuyên Hoa nên bớt gay gắt với chị dâu và dọn ra ngoài hoặc lấy tôi là xong chuyện. Vậy mà cô ấy không chịu. Hoa bảo ghét chị dâu nên sẽ ở đây lâu dài, em có đi sẽ đòi chia tài sản chứ không chịu ra đi tay trắng. Lời lẽ, ánh mắt sắc lẹm của Hoa khiến tôi có đôi phần sợ hãi và dè chừng. Bởi nếu lấy tôi, Hoa về vẫn ở chung cùng em chồng mà Hoa và nó lại không hợp nhau cho lắm. Sự việc ngày hôm nay khiến tôi suy nghĩ nhiều, tôi có nên có kế hoạch ở riêng sau khi lấy vợ hay không? Chứ Hoa thế này chắc gì đã sống được với nhà chồng.

(chimy...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bạn gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.