Qua nhà mẹ vợ chúc Tết sớm, vừa nhìn thấy thứ này trên cây quất tôi mới hiểu vì sao mình được nhà ngoại cho nhà và xe xịn

Mảnh giấy đã cũ, bị hoen ố bởi nước thấm vào nhưng tôi vẫn nhìn được nội dung chi tiết bên trong. Hóa ra bao năm qua tôi bị lợi dụng, lừa gạt như thế.

Là trai quê lên thành phố học, lập nghiệp, loay hoay 8 năm trời tôi mới ổn định công việc, mức lương khá một chút. Thế nhưng đồng lương ấy chẳng đủ để tôi mua chung cư ở thành phố đắt đỏ này. Thời điểm vừa chia tay mối tình đầu được 3 tháng thì tôi gặp Hà - vợ tôi bây giờ. Cô ấy hiền lành, biết nghĩ và là con nhà có điều kiện.

Chúng tôi quen nhau qua lời mai mối của một người bạn chung, vậy mà quen rồi yêu chưa đầy 3 tháng 2 đứa đã cưới. Một phần vì gia đình Hà thúc giục, bà nội em yếu nên mẹ vợ muốn 2 đứa cưới sớm. Bà tỉ tê với tôi cưới sớm mẹ mua nhà chung cư và xe máy xịn cho làm quà cưới. Như chuột sa chĩnh gạo, có nhà vợ giàu có, Hà lại là cô gái tốt, ngay từ khi gặp tôi sẽ xác định cưới em thì tiến hành sớm chút có sao.

Qua nhà mẹ vợ chúc Tết sớm, vừa nhìn thấy thứ này trên cây quất tôi mới hiểu vì sao mình được nhà ngoại cho nhà và xe xịn-1(Ảnh minh họa)

Kết hôn xong, hai vợ chồng tôi nhận được quà cưới của bố mẹ vợ luôn. Nhà vợ thật tốt, đã không chê tôi trai quê, làm lương thấp, chưa có tài sản gì trong tay vậy mà ông bà lại trao con gái và cả khối tài sản giá trị cho tôi.

Cưới xong được 1 tuần, tôi lại nhận được tin vui vợ có em bé được hơn 1 tháng rồi. Không ngờ chúng tôi lại tậu được nghé trước cả cưới thế này. Nhiều khi tôi nghĩ mình thật may mắn, lấy được vợ đẹp, hiền lành rồi được cả tài sản, được cả con ngay, hời quá rồi. Để đáp lại sự giúp đỡ của bố mẹ vợ, tôi cư xử với ông bà thật tốt, việc gì cũng xắn tay áo nhận làm. Bởi vợ tôi là con cả, dưới vợ là 2 đứa em gái, chúng cũng chưa lo được gì cùng bố mẹ.

Cuộc sống vợ chồng tôi đã trải qua được 4 năm rồi, nói chung mọi thứ khá êm đềm hạnh phúc dù đôi khi không tránh khỏi cãi vã, giận hờn nhau. Nhưng suy cho cùng đó là gia vị của hôn nhân, nhà nào chẳng gặp phải cảnh này. Suốt những năm qua, nhờ mẹ vợ qua bế, chăm cháu giúp nên vợ chồng tôi cũng nhàn. Thậm chí nhiều khi bà còn mua đồ ăn cho vợ chồng tôi, chẳng chịu lấy tiền.

Biết ơn, nể phục nhà vợ là thế cho đến hôm 24 tháng Chạp vừa rồi tôi có mang chút quà Tết sang chúc Tết bố mẹ vợ kẻo dịch bệnh không đi đâu được. Tiện thể tôi cũng sang đón con về luôn, dịch bệnh nhà trường cho nghỉ học nên nhờ ông bà trông hộ. Hơn 6h tối qua nhà bố mẹ vợ, thằng Bin (con tôi), thằng Tôm (con nhà chị hàng xóm) sang chơi đang ngồi nghịch ở hiên nhà. Hai thằng ngồi bứt gần hết chậu quất Tết của bố vợ rồi thì giấy tờ lằng nhằng ở đâu vứt trên/dưới gốc cây quất đủ cả.

Vội vào lôi 2 thằng nhỏ ra, dọn dẹp nhanh bãi chiến trường chúng bày bừa và tính hôm sau tôi mua biếu ông bà cây quất khác. Vậy mà nhặt mảnh giấy trên cây quất lũ trẻ nghịch, tôi tò mò khi thấy đó là mảnh giấy xét nghiệm ADN. Mảnh giấy đã cũ, bị hoen ố bởi nước thấm vào nhưng tôi vẫn nhìn được nội dung chi tiết bên trong. Người xét nghiệm có tên con trai tôi và người đàn ông tên M. Tờ giấy này đã làm cách đây 3 năm rồi, nhưng khkông hiểu sao bây giờ tụi trẻ lại tìm được và lôi ra nghịch.

Ngồi đần người, vò đầu bứt tóc suy nghĩ rồi nhìn lại thằng Bin, tôi hoang mang vô cùng. Bin không phải là con tôi, nó là con của người đàn ông tên M kia sao? Càng ngẫm tôi càng thấy nghi hoặc về lúc mới cưới vợ. Có lẽ nhà vợ đã lừa tôi, bắt tôi đổ vỏ nên giục cưới sớm rồi cho cả khối tài sản lớn để khiến tôi u mê, cưới vội? Trách mình dại bị lừa đau đớn, đi nuôi con thằng khác mà lại mang tiếng ăn bám vợ, sống nhờ nhà vợ thế này tôi uất ức vô cùng.

Qua nhà mẹ vợ chúc Tết sớm, vừa nhìn thấy thứ này trên cây quất tôi mới hiểu vì sao mình được nhà ngoại cho nhà và xe xịn-2(Ảnh minh họa)

Mẹ vợ đi ra nhìn cây quất xơ xác, tôi thì ngồi thừ người bà trách mách tôi không trông lũ trẻ. Hắng giọng, tôi đưa cho bà ngoại tờ giấy đó hỏi thẳng: "Bố mẹ và Hà lừa con. Ngay từ đầu mẹ đã sắp xếp, lên kế hoạch khiến con phải đổ vỏ. Mẹ dùng tiền để con cưới vội tránh nghi ngờ ư? Sao mẹ không giấu cho kín đê lũ trẻ lôi thứ này ra nghịch chứ?".

Bà không nói được câu gì vội xin tôi bỏ qua chuyện này vì mẹ cho rằng đã đền bù cho tôi xứng đáng. Tôi nhận nhà và xe tức là đồng ý làm bố thằng Bin, không có quyền ý kiến nữa. Mẹ nói nếu tôi xử sự tệ bạc với Hà, đánh đuổi hay ly hôn cô ấy thì phải trả lại hết nhà và xe cũng như tiền lãi nữa. Mẹ nói vậy, tôi cũng giận mà chẳng thể cãi được lời nào.

Về nhà, vợ biết chuyện, cô ấy xin tôi tha thứ. Vợ kể năm xưa bị tình cũ bỏ, không chịu cưới nên cô ấy mới tìm đến tôi. Cho đến khi sinh con, anh ta quay lại nhận con nhưng nhà vợ không đồng ý. Nghe vợ giải thích tôi buồn vô cùng, sĩ diện của thằng đàn ông coi như mất hết. Tôi phải làm gì đây? Nhắm mắt cho qua tiếp tục làm một ông bố tốt hay trả lại tất cả mọi thứ cho nhà vợ, ly hôn để lấy lại sĩ diện của một thằng đàn ông?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ vợ

ăn bám vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.