Quần áo của mẹ chồng bị rách, bà liền đổ lỗi ngay cho tôi, ai ngờ đúng lúc chồng đi làm về tôi chỉ biết bưng mặt khóc nức nở

Cách đây mấy hôm, tôi mang quần áo của cả nhà bỏ vào máy giặt. Chẳng may bộ quần áo mặc đi chơi của mẹ chồng mắc vào cái áo có khóa của tôi nên bị rách.

Sống trong cùng khu phố, gia đình nhà chồng khá giả và hơn nhà tôi về mọi mặt. Chồng hơn tôi 4 tuổi nhưng lại để ý tôi ngay từ khi học cấp 3. Đến khi ra trường anh nói bố mẹ sang đề cập chuyện qua lại. Dù có thiện cảm với vẻ ngoài của anh nhưng qua vài lần đi chơi tiếp xúc, tôi có cảm giác tính tình chúng tôi không phù hợp, anh có phần gia trưởng và luôn muốn làm theo ý mình. 

Bản thân tôi muốn tìm được công việc ổn định mới tính chuyện lập gia thất. Hơn nữa, tình cảm của chồng và tôi khi đó cũng chưa thực sự sâm đậm. Nhưng bố mẹ anh cứ thúc giục còn bố mẹ tôi hết lời khuyên bảo muốn tôi lấy chồng gần nhà để yên tâm hơn, tôi đành gật đầu làm theo ý của bố mẹ. Chồng tôi khi đó còn hứa hẹn, bảo tôi yên tâm cưới về sẽ xin cho tôi công việc nhàn hạ có thời gian cho gia đình.

Hàng xóm láng giềng ai biết cũng mừng cho tôi lấy được nhà chồng gia thế giàu có. Đám cưới diễn ra hoành tráng ở khách sạn hạng sang khiến bạn bè đều ghen tị. Trong hôn lễ, mẹ chồng trao cho tôi 3 cây vàng làm của hồi môn. Tôi vui lắm, cứ tưởng rằng cuộc đời mình sẽ trải thảm hoa ai ngờ mọi việc khác hẳn.

Tháng đầu tiên về nhà chồng, mẹ chồng cho ngay giúp việc nghỉ. Mọi việc cơm nước, giặt giũ và dọn dẹp trong nhà do một tay tôi làm lụng. Tôi thường xuyên phải nấu những món ăn mẹ chồng yêu thích. Hôm nào trái gió trở trời mà mệt mỏi thì bà quay ra chê bai đủ thứ. Hoặc hôm nào bà không vui là y như rằng tôi bị ăn mắng, tôi buồn lắm vì làm gì cũng phải để ý sắc mặt của bà.

Quần áo của mẹ chồng bị rách, bà liền đổ lỗi ngay cho tôi, ai ngờ đúng lúc chồng đi làm về tôi chỉ biết bưng mặt khóc nức nở-1

Chồng tôi mỗi ngày đi làm về còn bắt tôi bóp chân cho anh, tôi không đồng ý thì anh nói: "Em là vợ anh, phải chăm anh chứ. Nếu em không chăm anh là có đứa khác nó chăm thay đấy". Dù hơi chột dạ nhưng tôi nghĩ chồng chắc chẳng dám tệ bạc với tôi đâu, bố mẹ tôi ngay gần đây, dẫu sao cũng là hàng xóm nên "vuốt mặt phải nể mũi" chứ.

Kể từ ngày cưới nhau, tôi chưa có khi nào được thoải mái trong hôn nhân. Bản thân tôi chưa xin được việc làm nên ở nhà mọi người xem tôi chẳng khác gì giúp việc. Tôi nhắc lại lời hứa trước đây của chồng là xin việc cho tôi thì anh quay ra nói: "Gia đình nhà mình không cần tiền nên em chịu khó ở nhà để mình anh đi làm đủ rồi. Còn lo sinh con đẻ cái sớm cho ông bà có cháu".

Cách đây mấy hôm, tôi mang quần áo của cả nhà bỏ vào máy giặt. Chẳng may bộ quần áo mặc đi chơi của mẹ chồng mắc vào cái áo có khóa của tôi nên bị rách. Đến khi mẹ chồng nhìn thấy thì đổ lỗi ngay cho tôi cố tình làm hỏng đồ của bà. Tôi nói là tôi không cố ý thì bà bảo tôi nói dối và mắng tôi suốt mấy tiếng đồng hồ.

Đến khi thấy chồng tôi đi làm về, bà còn lớn tiếng nói tôi láo nên chồng tôi chưa hay việc gì đã tát tôi một cái giáng trời. Tôi ấm ức khóc thì mẹ chồng nói thêm: "Tôi nói cho cô biết, cô lấy được con trai tôi là có phúc lắm rồi. Cô có phải lo lắng gì đâu, chỉ mỗi ở nhà làm nội trợ mà không xong thì làm được việc gì nữa".

Chạy về phòng, tôi chỉ biết ôm gối mà khóc. Nỗi đau thể xác không bằng nỗi đau trong lòng tôi tan nát. Sao cuộc đời tôi lại bước chân vào nhà chồng kinh khủng như vậy? Tôi nghĩ mình phải tìm con đường mới, ly hôn là phương án tốt nhất. Cho dù bố mẹ đẻ có ngăn cản thì tôi cũng quyết làm việc này, không thì sớm muộn tôi cũng bị hành hạ cho đến thân tàn ma dại mất thôi.

(baotran...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.