Quyết định 10 năm trước với bạn gái cũ khiến tôi bị ám ảnh không nguôi

Dù cuộc sống đang êm đềm, đâu đó trong lòng tôi vẫn ám ảnh về tội lỗi của mình.

Tôi và Linh học cùng khoa nhưng khác lớp nên thời điểm còn học trong trường, chúng tôi gần như không biết nhau. Không ngờ tới khi ra trường, cùng thi tuyển và đỗ vào một cơ quan, chúng tôi nhanh chóng thân thiết rồi yêu nhau lúc nào không hay. Thời điểm đó, tình yêu của chúng tôi thực sự chân thành, gắn bó nhưng lại chưa đủ chín chắn để suy nghĩ đến tương lai.

Tuổi trẻ cuồng nhiệt và đầy rẫy sai lầm, chúng tôi để bản thân đi quá giới hạn, hậu quả là Linh dính bầu. Chúng tôi lần đầu vướng phải rắc rối lớn như thế nên đều cảm thấy sợ hãi, bối rối. Linh muốn cưới nhưng tôi thì chưa. Thực tế, cả hai đứa đều chưa ổn định, nhà chưa có, sự nghiệp mới vừa bắt đầu, lương tháng còn chưa đủ sống nói gì đến chuyện nuôi nhau.

Tôi biết Linh buồn, cô ấy khóc rất nhiều nhưng cũng nghe lời tôi đi đến bệnh viện phá thai. Chúng tôi vẫn tiếp tục bên nhau nhưng giữa hai đứa dường như có khoảng cách khó nói thành lời. Sau sự cố phá thai, Linh bỗng thay đổi thành con người khác, tính tình thất thường, cáu gắt và trong mắt cô ấy, tôi giống như tội nhân.

Quyết định 10 năm trước với bạn gái cũ khiến tôi bị ám ảnh không nguôi-1

Tôi rất ân hận vì những điều đã làm với Linh (Ảnh minh họa: TD).

Điều đó dần dần đẩy chúng tôi ra xa nhau, không còn gắn kết, yêu thương như những ngày đầu. Chúng tôi nghiêm túc nói chuyện và quyết định chia tay. Cuộc sống kéo mỗi người đi theo những hướng khác. Tôi chuyển công tác, Linh cũng rời cơ quan cũ để vào miền Nam làm việc.

Khi sự nghiệp bắt đầu ổn định, tôi cưới vợ. Vợ tôi còn trẻ nhưng rất biết cách cư xử khiến tôi hãnh diện, tự hào. Ngày vợ mang thai, tôi vô cùng hạnh phúc. Trong lúc đưa vợ đi khám thai, nhìn cô ấy bước ra từ phòng khám, tôi chợt nhớ đến hình ảnh của Linh 10 năm về trước. Đã rất nhiều năm, chúng tôi không còn liên lạc với nhau.

Bản thân tôi xác định tình yêu đầu tiên đã là quá khứ cần khép lại. Nhưng hôm nay nhìn vợ hớn hở bước ra khỏi phòng khám, đột nhiên hình ảnh xưa cũ của Linh ùa về.

Ngày ấy, tôi cũng ngồi chờ Linh giống như thế này, trong tâm trạng hoàn toàn nặng nề, bối rối. Trái với gương mặt nhẹ nhõm, tươi tỉnh của vợ tôi hôm nay, buổi đó Linh bước ra cũng cầm trên tay tờ phiếu khám thai, gương mặt tái mét, thất thần và đôi mắt sưng mọng nước.

Từ sau bữa đưa vợ đi khám thai về, tôi bắt đầu suy nghĩ lan man về chuyện ngày xưa. Không phải tôi còn lưu luyến tình đầu, mà là tôi dường như nhận ra mình đã sai trong cách giải quyết sự việc năm ấy. Tôi bắt đầu có ý tìm hiểu thông tin về Linh qua các bạn học cũ. Điều đáng buồn là những thông tin tôi nghe được về cuộc sống của Linh càng khiến tôi trăn trở.

Linh lấy chồng nhưng không có con. Cô ấy chủ động ly hôn để chồng cưới người khác, còn cô ấy hiện sống một mình. Tôi cảm thấy ân hận, áy náy giống như mình đã góp phần vào sự thiệt thòi của Linh hiện tại. Ngày vợ tôi sinh con, lúc đón cậu con trai kháu khỉnh trên tay, tôi cảm động gần như muốn khóc.

34 tuổi, lần đầu được làm bố, cảm xúc vừa thiêng liêng, vừa tự hào này thật to lớn khó tả. Tôi ôm con vào lòng, cảm nhận rõ mối dây liên kết thân thuộc, kỳ lạ giữa chúng tôi. Nhưng không hiểu sao trong phút giây này, tôi lại nhớ đến đứa con cách đây 10 năm đã không có cơ hội chào đời chỉ vì quyết định của chính bố nó là tôi. Tôi cảm nhận rõ vô cùng nỗi ân hận ghê gớm trong lòng.

Gia đình tôi từ ngày có đứa bé, mọi người đều bận rộn trong sự vui vẻ, yêu thương. Cậu nhỏ trở thành trung tâm của cả nhà. Còn tôi, mặc dù vô cùng hạnh phúc, ở một góc sâu nào đó trong tâm tưởng, tôi không ngừng suy nghĩ về sai lầm ngày trẻ. Tôi đã sai khi lỡ cắt đứt một số phận non nớt nhỏ xíu ngay từ khi nó vừa phôi thai.

Tôi đã nhẫn tâm đẩy người con gái yêu tôi chân thành vào cuộc sống đơn độc như hiện tại. Dù cuộc sống của tôi đang êm đềm, đâu đó trong lòng tôi vẫn ám ảnh về cảm giác tội lỗi của bản thân.

Tôi phải làm gì lúc này để trả món nợ với Linh, để trái tim tôi gạt bỏ được nỗi hối hận đang ngày ngày gặm nhấm, khiến tôi không thể thanh thản tận hưởng cuộc sống bình thường của tôi?

 

Theo Dân Trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/quyet-dinh-10-nam-truoc-voi-ban-gai-cu-khien-toi-bi-am-anh-khong-nguoi-20240119023740653.htm

bạn gái cũ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.