Ra mắt bắt bạn gái rửa hết 13 mâm bát, bỏ đi chơi về tôi há hốc nhìn cảnh tượng

Tôi đi hát karaoke cùng mọi người hơn một tiếng thì về trước xem bạn gái rửa bát đến đâu rồi. Một mình cô ấy rửa 13 mâm bát, còn dọn dẹp bếp núc, chắc chưa thể xong được.

Tôi và bạn gái yêu nhau đã gần một năm nay. Chúng tôi đã tính đến chuyện tương lai nên hôm vừa rồi nhà có đám giỗ, bố mẹ và các cô bác, chú dì nhất loạt bảo tôi dẫn bạn gái về ra mắt.

Nhân dịp mọi người tề tựu đông đủ, ai cũng bảo muốn xem mặt vợ tương lai của tôi. Dù mọi người không nói nhưng tôi thừa biết là còn muốn nhân đám giỗ để thử thách Nhi, xem cô ấy đảm đang tháo vát thế nào.

Sau này cô ấy sẽ là dâu trưởng trong nhà, những dịp thế này là trách nhiệm của cô ấy, nếu không giải quyết ổn thỏa thì thật khó mà được mọi người nể phục.

Ra mắt bắt bạn gái rửa hết 13 mâm bát, bỏ đi chơi về tôi há hốc nhìn cảnh tượng-1

Tôi và Nhi yêu nhau đã gần một năm nay. (Ảnh minh họa)

Đám giỗ nhà tôi hôm đó tổ chức có 13 mâm cỗ. Quãng đường không gần nên khi chúng tôi về tới nơi thì cả nhà đã nấu nướng gần xong cả rồi. Anh em họ hàng nhà tôi đông, nấu 13 mâm cỗ cũng không phải việc gì vất vả.

Ăn uống xong, mọi người hào hứng rủ nhau đi hát karaoke. Từ cô bác tới anh chị em họ trẻ tuổi của tôi đều tấp nập kéo nhau đi, để lại một nhà bát đĩa ngổn ngang, xoong nồi lộn xộn. Chẳng ai bảo ai đều cùng chung ý tưởng để Nhi rửa dọn, không hề có ai ở lại phụ cô ấy.

Tôi cũng muốn bạn gái thể hiện trước mặt gia đình nên không rủ cô ấy đi cùng:

- Em ở nhà thu dọn đám bát đĩa này nhé. Có mẹ ở nhà đấy, nếu không hiểu gì có thể hỏi bà, bà nghỉ ngơi ở trên tầng 2.

Nhìn 13 mâm bát, trời thì nắng chang chang giữa trưa, tôi nghĩ cũng thấy mệt. Nhưng thôi lần đầu tiên về ra mắt cứ tỏ ra chăm chỉ chịu khó, ngoan ngoãn biết vâng lời, mai sau vợ tôi sẽ được họ hàng khen ngợi. Nhi không nói gì, nghe tôi dặn dò thì gật đầu.

Tôi đi hát karaoke cùng mọi người hơn một tiếng thì về trước xem Nhi rửa bát đến đâu rồi. Một mình cô ấy rửa 13 mâm bát, còn dọn dẹp bếp núc, chắc chưa thể xong được.

Nhưng khi tôi về đến nhà thì thấy mọi thứ đã xong xuôi, gọn gàng sạch sẽ đâu vào đấy cả rồi. Bước vào nhà, không ngờ tôi thấy hai người phụ nữ khá lạ mặt. Còn bạn gái thì đang lấy tiền đưa cho họ, đôi bên đều vui vẻ thoải mái vô cùng.

- Vừa hay có 2 cô bán hoa quả rong đi qua, em hỏi cô ấy có muốn rửa bát thuê không. Vậy là bỏ ra 300 nghìn thuê cô ấy và một cô bạn nữa rửa bát, dọn dẹp nhoáng cái là xong. Vừa trả tiền công, em còn mua ít hoa quả của các cô ấy để lát nữa mọi người đi hát về thì ăn cho đỡ khát.

Tôi há hốc kinh hãi, lúc ấy mới biết bạn gái ở nhà không hề động tay làm việc gì cả, bỏ ra chút tiền thuê hai người phụ nữ kia làm toàn bộ.

Còn cô ấy thì ngồi trong phòng khách uống nước trà xem ti vi rất thoải mái và nhàn hạ. Tôi không ngờ là lại còn có cách xử lý như vậy nữa, chẳng biết phải nhận xét ra sao.

Ra mắt bắt bạn gái rửa hết 13 mâm bát, bỏ đi chơi về tôi há hốc nhìn cảnh tượng-2

Mẹ nói xong thì dặn tôi trả lại tiền cho bạn gái tôi, việc rửa bát đâu phải trách nhiệm của cô ấy. (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi từ trên tầng xuống, biết chuyện thì không hề trách Nhi lười biếng mà còn gật đầu khen cô ấy biết sắp xếp công việc:

- Giải quyết bằng cách nào cũng được, miễn là hoàn thành tốt. Thay vì ngồi phơi nắng mấy tiếng liền để rửa hơn chục mâm bát thì cách làm của cháu hay hơn nhiều, đồng thời lại tạo công ăn việc làm cho người khác.

Thời gian đó mình có thể nghỉ ngơi, suy nghĩ những công việc khác kiếm ra số tiền còn nhiều hơn. Không phải cứ lao đầu vào làm, ôm hết mọi chuyện về mình mới là đáng khen.

Mẹ nói xong thì dặn tôi trả lại tiền cho Nhi, việc rửa bát đâu phải trách nhiệm của cô ấy. Nghĩ đến việc mình bỏ mặc bạn gái ở nhà với la liệt bát đũa mà thấy hổ thẹn quá. Tôi xin lỗi cô ấy và hứa sẽ thay đổi suy nghĩ, cách cư xử. May mà Nhi không giận tôi, còn mẹ tôi thì đã thích cô ấy ngay từ lần đầu về chơi rồi.



Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/vua-ra-mat-da-yeu-cau-ban-gai-rua-nui-bat-va-cai-ket-hu-via-20220415000156187.htm

về ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.