Ra mắt gia đình bạn trai, tôi hãnh diện khoe số tiền mình kiếm được hàng tháng, nghe xong mẹ anh liền trầm mặt nói một câu cay đắng

Tôi sững người trước thái độ vượt ngoài dự đoán của mẹ người yêu.

Tôi đang là bác sĩ của một bệnh viện tư, mức lương khoảng 70 triệu/tháng. Vì bận rộn công việc và học hành nên tôi không có thời gian yêu đương ai. Bản tính tôi cũng khó chịu, cầu toàn nên càng khó tìm người hợp ý mình.

Thật không ngờ, tôi lại phải lòng anh chàng điều dưỡng làm cùng bệnh viện. Anh ấy lớn hơn tôi 3 tuổi, chững chạc, đàng hoàng, trách nhiệm. Tuy nhiên xét về địa vị và lương thì anh ấy vẫn thua kém tôi rất nhiều.

Chúng tôi tìm hiểu nhau được 5 tháng và đã bàn bạc chuyện cưới hỏi. Bởi tôi đã hơn 30 tuổi, cũng cần có một gia đình riêng của mình.

Hôm qua, tôi về ra mắt gia đình bạn trai. Nhà anh khá giả, sạch sẽ. Mẹ của bạn trai rất chu đáo khi chuẩn bị sẵn cà phê, trái cây để chào đón tôi. Không khí ban đầu rất thoải mái, vui vẻ.

Mãi đến bữa cơm trưa, mẹ anh hỏi tôi về mức lương hàng tháng. Tôi hãnh diện nói luôn số tiền mình kiếm được. Không những thế, nhờ khéo tiết kiệm, tôi đã có nhà riêng, có xe ô tô và một cuốn sổ tiết kiệm.

Ra mắt gia đình bạn trai, tôi hãnh diện khoe số tiền mình kiếm được hàng tháng, nghe xong mẹ anh liền trầm mặt nói một câu cay đắng-1

Tranh minh họa.

Vừa nghe xong, mẹ của bạn trai bỗng trầm mặt lại. Bà không còn hồi hởi như ban đầu nữa, thay vào đó là sự đắn đo. Cuộc nói chuyện cũng không vui vẻ, thoải mái. Khi bạn trai tôi bàn đến chuyện cưới hỏi, mẹ anh bỗng nói một câu đắng lòng: "Mẹ phản đối chuyện kết hôn".

Chúng tôi sững sờ vì mọi chuyện vượt ngoài dự đoán. Rồi bác ấy nói tiếp: "Trong công việc, tính ra thì cháu là cấp trên của Q. Về số tiền kiếm được hàng tháng, cháu cũng cao gấp 3 lần con trai bác. Khi yêu thì mọi thứ đều màu hồng nhưng kết hôn rồi, chênh lệch quá nhiều sẽ trở thành rào cản. Hơn nữa, bác chỉ muốn tìm một cô con dâu biết vun vén gia đình, có thời gian cho chồng con. Bác quý tính cháu lắm nhưng bác sợ cháu không phù hợp với tiêu chuẩn về con dâu của bác".

Tôi ngồi nín lặng một lúc rồi xin phép đi về, chẳng còn biết nói gì nữa. Trước giờ tôi rất hãnh diện về nghề nghiệp và mức lương của mình. Có ai ngờ điều này lại trở thành vấn đề trong chuyện kết hôn.

Dù bạn trai hứa sẽ giúp tôi vượt qua ải phụ huynh nhưng thái độ của mẹ anh vẫn làm tôi buồn lòng quá. Chẳng lẽ giỏi giang, kiếm tiền nhiều là sai hay sao? Tôi nên tiếp tục mối quan hệ này nữa không?

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ra-mat-gia-dinh-ban-trai-toi-hanh-dien-khoe-so-tien-minh-kiem-duoc-hang-thang-nghe-xong-me-anh-lien-tram-mat-noi-mot-cau-cay-dang-222022144111434156.htm

mẹ người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.