Ra mắt nhà bạn trai, tôi sốc khi mẹ anh đưa ra "nội quy làm dâu", đọc đến điều thứ 5 tôi xin chia tay gấp

Hoang mang đọc những điều mà mẹ anh viết trong đó, tôi toát mồ hôi hột vì choáng, bất ngờ. Nhưng đến điều thứ 5, tôi liền nhìn thẳng vào mắt Hưng mà dõng dạc nói: "Em muốn chia tay ngay bây giờ!".

Tôi và Hưng yêu nhau cũng được 3 năm rồi, xác định cuối năm kết hôn nên anh và tôi đưa nhau về ra mắt bố mẹ hai bên và xin cưới. Hưng về nhà tôi, bố mẹ tôi quý và đồng ý cho cưới không gây khó dễ gì. Thế nhưng hôm tôi về nhà anh thì…

Để lấy lòng bố mẹ chồng tương lai, tôi mua giỏ hoa quả nhập khẩu và hộp chè ngon tới tặng bố mẹ anh. Tôi cũng nhanh tay vào phụ giúp bác nấu cơm, quét nhà cửa để ghi điểm. Cơm tối xong xuôi, anh và tôi xin bố mẹ cho cưới, hai bác đồng ý nhưng bác gái lại đi vào ra lấy ra một tờ giấy A4 đầy chữ đưa cho tôi rồi bảo: "Cháu đọc đi, nội quy làm dâu đấy. Đã là dâu con nhà này thì phải nghiêm chỉnh chấp hành".

Ra mắt nhà bạn trai, tôi sốc khi mẹ anh đưa ra nội quy làm dâu, đọc đến điều thứ 5 tôi xin chia tay gấp-1(Ảnh minh họa)

Tôi sững người nghe câu "nội quy làm dâu". Trời đất ơi, thời đại nào rồi còn có cả nội quy làm dâu thế này? Hoang mang đọc những điều mà mẹ anh viết trong đó, tôi toát mồ hôi hột vì choáng, bất ngờ. Nhưng đến điều thứ 5, tôi liền nhìn thẳng vào mắt Hưng mà dõng dạc nói: "Em muốn chia tay ngay bây giờ, em không thể làm vợ anh, làm con dâu của nhà anh được!", rồi đặt tờ nội quy đó vào tay bạn trai bỏ về.

Bố mẹ Hưng nhìn theo tôi rồi nói bóng nói gió rằng tôi láo, hỗn với người lớn, bố mẹ tôi không biết dạy con. Còn Hưng thì chạy theo tôi không chấp nhận lời chia tay đó và đòi tôi giải thích. Anh đã muốn thì tôi cũng nói luôn: "Em có thể chấp nhận những điều khác nhưng nhà anh lại bắt em sau khi lấy chồng phải coi nhà ngoại là người dưng, không được về ngoại! Đó là bố mẹ em. Với em, chồng có thể bỏ nhưng bố mẹ thì không bao giờ!".

Anh kéo tay tôi giải thích rằng nhà anh chỉ muốn vợ toàn tâm toàn ý chăm lo cho nhà chồng thôi. Vả lại tôi lấy chồng thì đã có các anh ở nhà lo cho bố mẹ, việc của tôi là chăm lo cho gia đình chồng. Anh càng giải thích tôi càng thấy bực, vì anh cũng gia trưởng, bảo thủ và luôn muốn vợ mình phải cắt đứt quan hệ với nhà ngoại. Tôi không hiểu sao anh, bố mẹ anh có thể ích kỷ như thế được. 

Ra mắt nhà bạn trai, tôi sốc khi mẹ anh đưa ra nội quy làm dâu, đọc đến điều thứ 5 tôi xin chia tay gấp-2(Ảnh minh họa)

Không kìm chế được cảm xúc, tôi quát lớn với anh: "Vậy, mai kia em gái anh lấy chồng, nhà chồng cũng yêu cầu điều đó, anh có chấp nhận được không?". Anh im lặng còn tôi bỏ đi trong hậm hực. Về tới nhà tôi chặn hết mọi liên lạc của Hưng và không muốn nhìn thấy mặt anh nữa.

Mấy bữa nay anh cứ đến cơ quan, nhà tìm gặp tôi nhưng tôi đều lẩn tránh. Tôi ghét anh, sợ gia đình anh. Tôi có thể không lấy chồng, ở vậy cũng được nhưng bắt tôi từ bỏ, coi bố mẹ đẻ mình là người dưng thì không bao giờ tôi làm. Thấy tôi chia tay với Hưng, bố mẹ cứ hỏi lý do và khuyên tôi quay lại. Tôi chỉ cười và nói không được. Tôi không dám nói lý do chia tay thực sự là gì, vì tôi sợ bố mẹ tôi còn giận, bực tức hơn tôi nữa.

(maia...87@gmail.com)

Theo Vietnamnet


ra mắt nhà bạn trai

làm dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.