Ra mắt nhà chồng sau lễ cưới, tôi vội vàng bỏ về nhà bố mẹ đẻ khi gặp một người ở đó

Buổi tiệc gặp gỡ họ hàng nhà chồng đang vui vẻ diễn ra, tôi bất ngờ nhận ra một người trong số đó.

Tôi với bạn trai yêu nhau 6 tháng thì đi đến kết hôn, quyết định chung sống với nhau được chúng tôi bàn bạc, thảo luận rất kỹ. Tôi 24 tuổi, còn bạn trai 30 tuổi nên đây là thời điểm thích hợp cho một đám cưới. Khi yêu nhau, hai chúng tôi luôn sống thật với nhau, không điều gì đáng phải giữ.

Lúc yêu, bạn trai có nói rằng trước đây từng yêu một người, hai người yêu nhau lắm, nhưng vì duyên số mà không đến được với nhau. Mọi chuyện đã thành quá khứ, không có gì là tiếc nuối. Còn tôi cũng có mối tình thủa học sinh, ngây thơ, trong sáng. Đến khi học đại học, mỗi người mỗi nơi nên chia tay trong vui vẻ vì lúc đó tôi cũng muốn tập trung cho việc học.

Chồng tôi cũng vậy, anh ấy quả quyết là từ lúc chia tay đã không gặp lại bạn gái cũ. Hai người không đến được với nhau dù nhiều người tiếc nuối, nhưng không thể làm cách nào khác. Người yêu của chồng tôi khi đó cũng đã kết hôn với người khác, sống hưởng thụ trong giàu có, nhưng cô đơn vì không hạnh phúc.

Sau khi nghe chồng nói thế, tôi rất yên tâm vì dẫu sao hai người họ chưa đậm sâu, hai người đều đã kết hôn. Tôi tự tin bước vào đám cưới, hạnh phúc nghẹn ngào vì sắp lấy được người chồng mà tôi đã lựa chọn. Nhà chồng ai đón chào người mới về gia đình. Vài ngày sau đám cưới, nhà chồng có tổ chức liên hoan để vợ chồng tôi có cơ hội gặp mặt, cảm ơn bà con họ hàng đã giúp đỡ cho chúng tôi.

Ra mắt nhà chồng sau lễ cưới, tôi vội vàng bỏ về nhà bố mẹ đẻ khi gặp một người ở đó-1

Vừa về nhà chồng đã muốn rời khỏi vì không chấp được việc làm của bố mẹ chồng. Ảnh minh họa

Đây đúng là màn ra mắt vì nhiều người tôi mới gặp lần đầu, có cơ hội chào hỏi, trò chuyện. Giữa bữa tiệc liên hoan đang vui vẻ, tôi bỗng nhiên gặp một người khiến tôi rất hụt hẫng. Cô ta chính là bạn gái cũ của chồng tôi, không hiểu cô ta tự đến hay ai mời, nhưng sự có mặt của người này làm tôi bắt đầu cảm thấy khó chịu.

Cô ta vui vẻ, niềm nở với từng người, ai cũng đón nhận một cách hào hứng. Còn tôi thì bị lép vế, mọi người cười nói rất gượng gạo. Bố chông tôi rượu vào lời ra, khoe con dâu "hụt": "Tôi cũng thấy tiếc lắm, nếu hai đứa đến với nhau thì còn gì bằng. Bên đó nhà có điều kiện, nếu kết làm thông gia thì bên nhà mình tha hồ nhờ vả".

Chồng tôi lảng tránh khi gặp bạn gái cũ, nhưng anh ấy trước đó nói với tôi là hai người họ từ lúc chia tay đến nay chưa gặp lại nhau. Tôi không tin điều này, nếu cô ta không thường xuyên qua lại thì sao mà mọi người lại đón nhận một cách vui vẻ như thế. Tôi còn được biết mỗi lần tới chơi, người yêu cũ của chồng tôi mua rất nhiều quà, cho cả tiền bố mẹ chồng cũng như các cháu của chồng tôi.

Tôi lấy cớ bị mệt để về phòng nghỉ, khi tôi lên phòng bữa tiệc vẫn diễn ra vui vẻ, không ai quan tâm tới sự vắng mặt của tôi. Chỉ sau khi kết thúc, bố mẹ chồng mới gọi ầm lên xem con dâu ở đâu tới dọn dẹp, rửa bát. Các chị chồng cũng không ai giúp tôi rửa bát, để mình tôi rửa hết 10 mâm bát đũa, họ còn bận đi nịnh nọt, tán dương em dâu "hụt".

Đêm hôm đó, tôi bày tỏ quan điểm của mình với sự xuất hiện bạn gái cũ của chồng. Anh ấy trách vợ: "Ghen vớ ghen vẩn. Anh mà còn yêu cô ta thì cưới em làm gì. Còn mọi người quý mến cô ta, anh sao mà cấm cản được. Khách của bố mẹ, chứ có phải của vợ chồng mình đâu mà can thiệp".

Cả đêm hôm đó tôi không tài nào ngủ được, mới về nhà chồng mà đã thấy mệt mỏi, sóng gió rồi. Tôi chỉ muốn rời khỏi nhà chồng để về nhà bố mẹ đẻ vì bố mẹ chồng đã làm những việc thiếu tôn trọng con dâu. Sáng sớm hôm sau, tôi lấy lý do bên nhà bố mẹ đẻ có việc nên phải về. Tôi ấm ức, khó chịu không muốn quay về nhà chồng. Mỗi lần nghĩ đến bạn gái cũ của chồng, tôi lại ứa nước mắt, chẳng nhẽ vừa cưới đã xem xét đến ly hôn...

Sợ chồng lén lút gặp người cũ và nảy sinh tình cảm, tôi phải làm gì để cô ta không xuất hiện ở nhà chồng tôi? Tôi có nên nói ra những suy nghĩ của mình với nhà chồng?

 

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ra-mat-nha-chong-sau-le-cuoi-toi-voi-vang-bo-ve-nha-bo-me-de-khi-gap-mot-nguoi-o-do-172240524095757848.htm

người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.