Ra mộ thắp hương mời chồng về ăn Tết, nhìn đĩa hoa quả ở đó tôi rùng mình hiểu vì sao anh mất đột ngột

Tôi bất ngờ vì đĩa hoa quả còn tươi mới đặt ở đó, nén hương vẫn đang cháy dở. Bên dưới còn sót lại mảnh giấy đã đốt nhưng chưa kịp cháy hết.

Nhiều lúc tôi nghĩ mình là người đàn bà bất hạnh, lấy chồng được 7 năm thì chồng đột ngột ra đi không lời từ biệt sau vụ tai nạn giao thông. Mất chồng, lại đang nuôi 2 đứa con nhỏ tôi đau đớn, kiệt quệ vô cùng. Phải mất gần 1 năm tôi mới có thể bình tâm, chấp nhận sự thật và thay chồng làm bố, làm mẹ tụi trẻ. Nhà chồng thương tôi lắm, ông bà động viên, giúp đỡ mẹ con tôi rất nhiều. 

Hết 3 năm sang cát cho chồng, mẹ chồng "bật đèn xanh" cho tôi đi bước nữa. Thế nhưng tôi từ chối, làm sao tôi có thể để con với bố dượng chứ. Và thế là tôi xác định ở vậy nuôi con. Thời điểm này, con cái là quan trọng với tôi chứ không phải hạnh phúc cá nhân nữa.

Ra mộ thắp hương mời chồng về ăn Tết, nhìn đĩa hoa quả ở đó tôi rùng mình hiểu vì sao anh mất đột ngột-1(Ảnh minh họa)

Không còn chồng, một mình cô đơn, gồng gánh mọi trách nhiệm lên vai nhiều khi tôi thấy mệt, tủi thân và nhớ anh vô cùng. Trước đây, chồng là người rất tâm lý, chịu khó, thương vợ. Chưa bao giờ anh quát mắng tôi, luôn bênh vợ và chỉ sợ làm vợ buồn. Vậy mà anh lại dành tặng tôi nỗi đau xé nát tâm can ấy cho tôi.

Một cái Tết cô đơn, hiu quạnh nữa lại đến. Thay vì 30 Tết mới ra mộ thắp hương, mời chồng về ăn Tết như mọi năm, năm nay ngày 29 tôi đã mang đồ lễ ra thắp hương, tâm sự rồi mời chồng về nhà đón năm mới cùng mẹ con tôi. Ra đến mộ chồng, tôi bất ngờ với đĩa hoa quả còn tươi mới đặt ở đó, nén hương vẫn đang cháy dở. Bên dưới còn sót lại mảnh giấy đã đốt nhưng chưa kịp cháy hết. 

Cố gắng đọc phần còn lại, tôi rùng mình khi biết đây là tâm thư của một cô gái - là bồ của chồng ngày trước. Cô ta xin lỗi, vì năm đó đòi chồng đến đưa đi khám thai nên anh mới không may gặp tai nạn thế này. Biết được lý do chồng ra đi, tôi sốc đến run người mà òa khóc nức nở. Tôi không ngờ trước đây anh đã giấu tôi làm việc này, lén lút cặp bồ và có con với người đàn bà khác.

Ngày lo hậu sự cho chồng tôi không biết cô ta có đến hay không, nhưng bao năm nay cô ta không hề tìm đến nhà tôi đòi nhận họ hàng, danh phận cho con. Có lẽ người đàn bà đó tự xấu hổ về hành động của mình, ả luôn day dứt, hối hận vì sự nũng nịu, muốn được chồng tôi quan tâm.

Ra mộ thắp hương mời chồng về ăn Tết, nhìn đĩa hoa quả ở đó tôi rùng mình hiểu vì sao anh mất đột ngột-2(Ảnh minh họa)

Trở về nhà lòng nặng trĩu, tôi không biết người đàn bà đó là ai, cô ta và chồng trước đây qua lại với nhau từ bao giờ. Lục lại tất cả những đồ đạc của chồng để tìm bằng chứng ngoại tình của anh, nhưng chẳng có gì cả. Không tìm được cô ta, cũng chẳng thể trách móc ai khi chồng đã mất tôi khó chịu, mệt mỏi và vẫn có cảm giác như đang bị phản bội.

Chồng mất sớm vì đến chỗ bồ, lừa dối tôi vậy mà suốt 5 năm qua, tôi vẫn luôn lưu luyến, tiếc nuối anh, cảm thấy có lỗi vì không quan tâm anh nhiều hơn lúc anh còn sống. Nhưng mọi thứ giờ đã khác, tôi đã vơi bớt đi nỗi nhớ, yêu thương anh thay vào là sự ghen tuông, thất vọng.

Có lẽ người đàn bà đó vẫn thi thoảng đến nghĩa trang thăm anh, nhưng tôi không hề gặp, không hề biết cho đến khi cô ta mang những trang nhật ký đốt ở mộ anh. Nếu một ngày cô ta trở về đây, đòi nhận họ hàng, nhận ông bà nội, đòi chia tài sản với các con tôi thì sao đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bồ của chồng

chồng mất sớm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.