Rời nhà chưa đầy 1 tháng, em gái tôi đã mang về một đứa trẻ vừa mới sinh và cầu xin bố mẹ nuôi giúp

Vừa nhìn thấy cảnh đó, mẹ tôi đã khóc nức nở, còn bố tôi buồn không nói thành lời. Tôi tin em tôi là người có suy nghĩ, em sẽ không làm điều xấu hổ với gia đình nên đã đến hỏi chuyện.

Nhà tôi có 3 anh em, tôi và em trai đã lập gia đình, còn em gái út đang làm việc trên thành phố. Sau khi tốt nghiệp đại học, em tôi đã kiếm được công việc lương khá cao. Đi làm được 4 năm, em ấy đã có khoản tiền tiết kiệm 1 tỷ, em dự định sang năm sẽ mua một căn hộ chung cư.

Em tôi xinh đẹp, giỏi giang là niềm hi vọng và hãnh diện của cả nhà. Mẹ tôi tin tưởng em sẽ kiếm được một người chồng tương xứng.

Thế nhưng tuần trước em tôi trở về nhà với đứa bé đỏ hỏn trên tay làm cả nhà vô cùng sửng sốt. Tôi nhớ tháng trước em về nhà, eo thon gọn, có bầu bì gì đâu, sao giờ lại sinh ra đứa nhỏ này chứ?

Vừa nhìn thấy cảnh đó, mẹ tôi đã khóc nức nở, còn bố tôi buồn không nói thành lời. Tôi tin em tôi là người có suy nghĩ, em sẽ không làm điều xấu hổ với gia đình nên đã đến hỏi chuyện.

Thấy thái độ đón tiếp lạ lùng của mọi người, em ấy vội giải thích đây là con của một người bạn thân. Đến lúc này bố mẹ tôi như bừng tỉnh, thở phào nhẹ nhõm. Mẹ tôi gạt nước mắt nhìn đứa trẻ và hỏi chuyện.

Rời nhà chưa đầy 1 tháng, em gái tôi đã mang về một đứa trẻ vừa mới sinh và cầu xin bố mẹ nuôi giúp-1

Ảnh minh họa

Em gái nói là con của một cô bạn thân. Ngày cô ấy mang bầu, nhiều lần định bỏ thai nhưng em tôi đã thuyết phục nên để lại nuôi, sau này sẽ hỗ trợ nuôi con cùng. Đến khi đứa nhỏ vừa sinh xong, cô bạn của em ấy liền bỏ đi, để mình em tôi xoay xở.

Mấy hôm vừa rồi, em tôi phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc đứa bé, không thể nghỉ mãi được nên đành mang bé về nhờ bố mẹ tôi nuôi giúp. Sau khi bàn bạc bố mẹ bảo chỉ nuôi ít hôm, chứ không thể nuôi mãi được vì sẽ ảnh hưởng đến thanh danh của em tôi.

Bố tôi khuyên em gái nên tìm ông bà của đứa trẻ giao cho họ, bắt họ phải có trách nhiệm với máu mủ. Bố bảo nuôi một đứa nhỏ đâu có dễ, tốn bao nhiêu tiền của công sức, rồi khi lớn lên nó đòi về với người thân của nó. Mình nuôi vất vả đâu có được gì lại thiệt thân.

Em gái tôi bảo sẽ không bao giờ bỏ rơi đứa bé, em ấy coi nó như con. Cả nhà tôi thật sự hoang mang, không biết phải khuyên em từ bỏ ý định nuôi đứa trẻ nữa? Mọi người cho tôi lời khuyên với?


Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/roi-nha-chua-day-1-thang-em-gai-toi-da-mang-ve-mot-dua-tre-vua-moi-sinh-va-cau-xin-bo-me-nuoi-giup-86071.html

em gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.