Rơi nước mắt khi thấy phòng ở cữ mà bố mẹ chồng chuẩn bị cho con dâu

Tôi bất ngờ nhìn vào căn phòng ở cữ mà bố mẹ chồng đã tự tay thiết kế và chuẩn bị từng món nội thất.

Khi tôi mang bầu được 4 tháng thì bố mẹ chồng tôi xây nhà mới. Vì sợ ảnh hưởng đến quá trình dưỡng thai của con dâu nên họ đến tận nhà gặp bố mẹ tôi, xin phép cho tôi ở lại bên này tới khi sinh con. Sinh con xong rồi thì về nhà chồng ở cữ. Mẹ chồng còn đưa cho mẹ tôi 30 triệu, ngỏ ý nhờ bà chăm sóc tôi giúp nhưng mẹ tôi không nhận.

Mấy tháng nay, tôi chỉ biết loáng thoáng chuyện xây nhà qua lời kể của chồng vì nhà khá xa, bầi bí mệt mỏi nên tôi không về xem xét được. Thỉnh thoảng bố mẹ chồng có qua thăm tôi, đem cho tôi ít trái cây. Nhưng ông bà cũng bận rộn nên nói chuyện đôi ba câu là vội vã đi về.

Tuần trước tôi chuyển dạ. Tôi vừa được đẩy ra khỏi phòng sinh đã thấy bố mẹ chồng đợi sẵn. Họ rối rít, vui mừng khi thấy mẹ con tôi khỏe mạnh, bình an.

Rơi nước mắt khi thấy phòng ở cữ mà bố mẹ chồng chuẩn bị cho con dâu-1

Rồi mẹ chồng ở viện chăm tôi 2 ngày. Sau đó mới về nhà làm lễ tân gia. Hôm qua tôi ra viện, mẹ chồng dắt tôi vào thẳng phòng ở cữ. Nhìn căn phòng trước mặt mà tôi bất ngờ.

Bố chồng nói toàn bộ thiết kế và nội thất trong phòng đều do ông bà tự mình làm và lựa chọn. Đây cũng là căn phòng rộng nhất nhà, đẹp nhất nhà. Sau này phòng này sẽ để lại cho con tôi ở.

Căn phòng rộng rãi, có tới hai giường. "Một là con nằm với cháu, một là của bố nó. Nó phải nằm trong phòng để còn tiện chăm sóc hai mẹ con nữa". Mẹ chồng tôi giải thích thế.

Trần nhà được vẽ cảnh mặt trăng, các ngôi sao, hoa lá... nhìn thôi đã thích mắt rồi. Nội thất trong phòng cũng toàn đồ gỗ, xịn xò. Còn có cả máy lạnh, tủ lạnh mini riêng. Võng, nôi của em bé đều đã có đầy đủ cả.

Thấy căn phòng được bài trí đẹp đẽ, sang trọng, tôi rơi nước mắt vì cảm động. Mẹ chồng vội lau nước mắt cho tôi rồi hối thúc tôi vào giường nghỉ ngơi để bà đi nấu ăn. Thấy bố chồng lúi húi bên cháu nhỏ, mẹ chồng xông xáo nấu bữa cơm ở cữ cho con dâu, còn chồng tự mình giặt quần áo cho vợ con mà tôi hạnh phúc quá. Với tôi, vậy là trọn vẹn, bình yên nhất rồi.

(thuychi...@gmail.com)

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/roi-nuoc-mat-khi-thay-phong-o-cu-ma-bo-me-chong-chuan-bi-cho-con-dau-222022116205557573.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.