Rủ đồng nghiệp đến nhà chơi và đưa tiền nhờ chị dâu nấu cơm hộ, để rồi nhìn mâm cơm chị ấy bưng lên mà tôi tái mặt

Cũng vì có chị dâu nấu ăn ngon nên tôi thường xuyên rủ bạn bè về nhà ăn cơm và nhờ chị nấu nướng giúp.

Chị dâu tôi là người khéo tay, đặc biệt nấu ăn rất ngon. 3 năm nay chị về làm dâu, tối nào nhà tôi cũng được ăn ngon. Nói không ngoa chứ chị nấu ăn còn ngon hơn ở ngoài hàng rất nhiều.

Cũng vì có chị dâu nấu ăn ngon nên tôi thường xuyên rủ bạn bè về nhà ăn cơm và nhờ chị nấu nướng giúp. Lần nào bạn tôi cũng khen tấm tắc khiến tôi vui lắm, càng tự hào về chị dâu đảm đang.

Hôm vừa rồi tôi mời sếp và vài người đồng nghiệp đến nhà ăn cơm. Tôi đưa cho chị dâu 1 triệu nhờ chị mua đồ nấu nướng hộ mâm cơm thật tươm tất. Lúc tôi dẫn mọi người về thì chị dâu đang lúi húi trong bếp, bảo rằng sắp xong rồi. Thế là chúng tôi yên tâm ngồi uống nước trò chuyện đợi chị dọn mâm. Nhưng đến khi chị bưng mâm cơm lên, vừa nhìn rõ những thứ trong mâm thì tôi tái mặt không thể tin nổi.

Trong mâm cơm cá thì cháy đen, đậu phụ rán thì nát, thịt kho tàu trắng nhợt không có màu, rau xào vàng quạch... Trình độ nấu nướng kém cỏi của tôi còn cho ra thành phẩm tốt hơn mâm cơm này.

Rủ đồng nghiệp đến nhà chơi và đưa tiền nhờ chị dâu nấu cơm hộ, để rồi nhìn mâm cơm chị ấy bưng lên mà tôi tái mặt-1

Nhờ chị dâu nấu một bữa cơm thôi mà trở thành lỗi lầm nghiêm trọng như vậy hay sao? (Ảnh minh họa)

Chị dâu nhìn vẻ mặt của tôi và mọi người thì cười đầy áy náy: "Chị xin lỗi nhé vì không khéo tay nấu ăn, lại vừa nấu ăn vừa trông con nên…". Đồng nghiệp của tôi chưa được ăn cơm chị nấu lần nào nên không biết chị ấy nấu ngon ra sao. Mọi người vừa nghe chị bảo vừa nấu cơm vừa trông con thì rối rít xin lỗi chị, sếp tôi nhất quyết ra về cho dù tôi ngỏ ý mời mọi người ra nhà hàng ăn bù.

Mọi người về rồi, tôi trách thì chị dâu một mực bảo không cố ý, vừa nấu ăn vừa trông con không tập trung nên mới thành ra như thế. Tôi tức nghẹn mà chẳng làm gì được.

Mấy hôm sau tôi vô tình nghe được chị dâu nói chuyện với người bạn, bảo rằng đúng là càng biết nhiều càng khổ. Từ ngày về làm dâu luôn là người phải vào bếp nấu nướng cho cả nhà, chưa được ngơi nghỉ bữa nào. Đã thế em chồng (tức là tôi) còn suốt ngày rủ bạn về bắt nấu nướng hộ, tuy đưa tiền mua thực phẩm nhưng ăn xong thì kéo nhau đi để chị phải dọn dẹp. Và chị đã cho tôi một vố nhớ đời để chừa hẳn cái tật coi chị như người giúp việc.

Hóa ra mọi chuyện là thế. Tôi tức lắm rồi mà mấy hôm sau lên công ty lại được người đồng nghiệp thân kể rằng hôm đó ra về sếp bảo tôi là cô em chồng ghê gớm. Trời ơi chuyện tôi nhờ chị dâu nấu một bữa cơm thôi mà trở thành lỗi lầm nghiêm trọng như vậy hay sao? Chị không muốn nấu thì từ chối ngay từ đâu để tôi xoay cách khác thì đâu đến nỗi vậy?

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ru-dong-nghiep-den-nha-choi-va-dua-tien-nho-chi-dau-nau-com-ho-de-roi-nhin-mam-com-chi-ay-bung-len-ma-toi-tai-mat-222021111235322336.htm

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.