Rửa hết 5 mâm bát cỗ khai hạ vẫn bị chị chồng chê "lười", tôi vươn vai nói câu này khiến chị tối sầm mặt

Cứng họng trước những lời tôi nói, chị tối sầm mặt mà khó chịu. Thế nhưng ngay hôm sau chị lại có hành động lạ này.

Năm đầu làm dâu tôi khá bỡ ngỡ, đặc biệt nhà chồng ở dưới quê nhiều thủ tục, lễ nghĩa. Nói thế chứ so với gia đình khác, nhà chồng tôi xuề xòa, dễ tính lắm, ai cũng yêu thương, quý tôi trừ chị chồng. Chị ấy hơn tôi 5 tuổi, hiện đã ly hôn và về nhà ở với bố mẹ đẻ. Cũng may vợ chồng tôi sống trên thành phố, thi thoảng mới về quê nên cũng không chạm mặt, tiếp xúc với chị nhiều.

Lần nào về quê bố mẹ chồng cũng chuẩn bị thực phẩm, hoa quả dúi cho tôi. Mẹ lúc nào lo tôi ăn kham khổ vì sợ béo, rồi đồ trên thành phố không đảm bảo. Bố chồng thì lúc nào cũng dặn chồng phải yêu thương, nhường nhịn, đỡ đần vợ như cách ông đã cư xử với bà bao năm qua. Được nhà chồng yêu thương như con gái tôi ấm lòng, hạnh phúc lắm. Cũng vì thế mà chị chồng tị, nói lời đả kích tôi liên tục.

Rửa hết 5 mâm bát cỗ khai hạ vẫn bị chị chồng chê lười, tôi vươn vai nói câu này khiến chị tối sầm mặt-1(Ảnh minh họa)

Biết trả treo với chị chồng là thiệt, chị em bất hòa bố mẹ lại buồn lòng, vì thế lần nào về tôi cũng nhẫn nhịn cho qua. Chị ấy tính nóng nảy, không hợp tôi nên chị nói gì tôi cứ giả câm giả điếc. Cứ im lặng chịu đựng cho đến mùng 7 ăn khai hạ.

Mùng 9 âm lịch nhà tôi mới lên thành phố để chuẩn bị đi làm nên từ sáng mùng 7 hai mẹ con tôi đã dậy đi chợ, nấu nướng để cúng, chị chồng thì cứ lượn lờ rồi ngồi chơi chẳng làm gì. Mẹ chiều chị, không bắt chị làm gì vì ngày trước chị bị ngã gãy tay, giờ cánh tay đó yếu thành ra chỉ đi làm về nhà chứ không đụng vào bất kể việc gì. Tất bật lo cỗ bàn, ăn uống xong xuôi các bác cũng về hết, chỉ còn tôi. Nhìn đống bát đĩa ngổn ngang ngoài sân, tôi đành ra đó ngồi rửa, dọn dẹp kẻo tối.

Một mình ngồi rửa hết 5 mâm bát đĩa, ấy vậy mà chị chồng không giúp đỡ một tay mà còn ngồi nghịch điện thoại cằn nhằn: "Cô chỉ giỏi nịnh mẹ chồng thôi. Có mấy cái bát mà còn tỏ vẻ mệt, kể công. Bố mẹ đẻ ra mà không biết dạy con. Thật xấu hổ"

Đã cố gắng nhẫn nhịn, vậy mà chị còn đụng đến bố mẹ tôi, nói những điều không hay. Lần này không nhịn được tôi bực mình đứng dậy vươn vai bảo thẳng chị chồng: "Vâng chị ạ. Em lười mà được cả nhà chồng quý, đâu như chị 'chăm chỉ' thì bị ghét, đuổi về ngoại. Chị nói em thế nào cũng được nhưng đừng đụng đến bố mẹ em. Em lười hay không bố mẹ, họ hàng đều biết không cần chị nhắc. Tốt nhất chị hãy làm tròn trách nhiệm của một người con, đừng làm khổ bố mẹ mình nữa".

Rửa hết 5 mâm bát cỗ khai hạ vẫn bị chị chồng chê lười, tôi vươn vai nói câu này khiến chị tối sầm mặt-2(Ảnh minh họa)

Cứng họng trước những lời tôi nói, chị tối sầm mặt mà khó chịu: "Mợ giỏi lắm, để xem mợ yên thân được bao lâu?". Chị bỏ đi, tôi thở dài chán nản. Tôi không biết chị ấy ghét mình vì điều gì, nhưng mọi sự chịu đựng cũng chỉ có giới hạn mà thôi, tôi không thể kìm chế được nữa. Cứ chịu đựng để rồi chị lấn át, bắt nạt tôi ư?

Chị chồng kết hôn cách đây 3 năm, nhưng chưa đầy 1 năm đã ôm bụng bầu về nhà ngoại ở vì bị cả nhà chồng đuổi. Tôi nghe mọi người nói vì chị lười không chịu làm việc nhà, thái độ với cả bố mẹ chồng nên bị trả về nơi sản xuất. Vậy mà chị không biết xấu hổ lại còn đi "dạy" em dâu. Bây giờ con chị, một tay mẹ chồng tôi chăm sóc, nuôi nấng chứ chị cũng chẳng chăm bẵm gì thằng bé cả. Tôi không hiểu chị làm con, làm mẹ kiểu gì nữa.

Ngay sau hôm đó, chị chồng gặp tôi là mặt nặng mày nhẹ không nói một lời nào. Chị nói với mọi người rằng tôi hỗn, không biết trên dưới, cãi lời chị dâu rồi nịnh bố mẹ chồng để ông bà ghét chị. Tôi thế nào thì bố mẹ và chồng đều biết cả tôi không cần giải thích. Thế nhưng mối quan hệ với chị chồng ngày càng tệ hại hơn, khó hòa giải, vui vẻ với nhau. Nhiều khi tôi cũng muốn làm hòa, thân thiết với chị lắm nhưng không biết làm cách nào. Theo mọi người tôi phải làm gì để cải thiện mối quan hệ này đây vì dù sao chị cũng là người nhà tôi?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bố mẹ chồng

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.