Ruồng rẫy vợ đòi cưới tình cũ, anh trai đưa ra lý do khiến chị dâu muốn "đấu" với tình địch đến cùng

Thay vì chấp nhận "nhường chồng" cho người khác, chị dâu tôi lại thẳng thắn tuyên bố sẽ "đấu" với tình địch đến cùng. Cách chị làm khiến ả đàn bà kia ngả mũ thán phục.

Anh chị tôi đã kết hôn được 7 năm, có 2 cháu. Chị không phải là tình đầu của anh, nhưng là người khiến anh dám làm trái lời bố mẹ tôi để cưới chị. Ngày ấy, tôi không hiểu chị dâu có điểm gì tốt mà anh yêu say đắm, cưới được chị bằng mọi giá trong khi chị không xinh, ít nói, nhút nhát. Mãi khi đến lúc chị về làm dâu, tiếp xúc với chị nhiều tôi mới hiểu rằng anh mê chị bởi sự chân thành, hiền lành, tốt bụng.

Bố mẹ từ không ưa chị lại thành quý, thương chị nhiều hơn vì chị ngoan, hiếu thảo. Nhiều khi bố mẹ còn thương chị hơn cả con gái. Có gì tốt, ngon cũng phần cái Hà (chị dâu tôi). Cuộc hôn nhân của anh chị khá êm đềm, ít khi cãi vã, lớn tiếng với nhau. Tôi cứ ngỡ chị sẽ là người phụ nữ mà anh muốn che chở, yêu thương, ở cạnh suốt đời. Nhưng sự bình lặng trong cuộc hôn nhân ấy đã khiến anh trai tôi cảm thấy nhàm chán và đưa ra quyết định ly hôn trước sự bất ngờ của tất cả mọi người, nhất là chị dâu.

Ruồng rẫy vợ đòi cưới tình cũ, anh trai đưa ra lý do khiến chị dâu muốn đấu với tình địch đến cùng-1(Ảnh minh họa)

Cả nhà tôi không đồng ý cho anh trai ly hôn, chị Hà cũng không chịu ký vào tờ đơn đó. Từ hôm đó anh luôn gắt gỏng, quát tháo, thậm chí là dùng những từ ngữ nặng nề để chỉ trích vợ. Chị vẫn cắn răng chịu đựng, không cãi lại một lời. Chị càng chịu đựng anh càng làm quá và nói thẳng lý do muốn chia tay chị để anh quay lại với tình cũ, muốn lấy cô ta làm vợ.

Hóa ra tiểu tam không ai khác là chị Thư - người trước đây từng yêu anh trai tôi 3 tháng rồi chia tay vì cả 2 không hợp nhau. Không hiểu sao bây giờ chị ta lại tìm đến anh tôi, đã làm gì để anh tôi yêu điên cuồng muốn bỏ vợ cưới thế này. Chồng đòi cưới tình cũ, chị dâu tôi đã sốc lại còn sốc hơn khi anh thẳng thắn đưa lý do bồ ăn đứt vợ mình, làm anh si mê: "Cô ấy đẹp, cô ấy biết cách quan tâm, chiều tôi cả về tinh thần lẫn chuyện chăn gối".

Câu nói của anh như dội gáo nước lạnh vào đầu vợ, chị im lặng gạt nước mắt nói với chồng: "Em sẽ cho anh thấy tình cũ của anh không bằng 1 góc của em". Bố mẹ, cả tôi nghe chị nói thấy lo cho chị, còn anh trai thì cười nhếch mép cho rằng người đàn bà nhu nhược như chị chẳng làm được gì. Anh chỉ đợi chị ký vào đơn ly hôn là rước bồ về mặc cho bố mẹ tôi có cấm cản thế nào.

Sau hôm đưa ra lời tuyên bố sấm sét ấy, tôi thấy chị thay đổi 180 độ. Chị đăng ký tập gym, thay đổi gu thời trang và bắt đầu dùng đến mỹ phẩm, chăm sóc da. Điều tôi cực kỳ bất ngờ ở chị là chị biết nói những lời quan tâm, yêu thương có cánh với chồng. 

Ruồng rẫy vợ đòi cưới tình cũ, anh trai đưa ra lý do khiến chị dâu muốn đấu với tình địch đến cùng-2(Ảnh minh họa)

Không hiểu tại sao chị lại thay đổi như thế, đây không phải chị dâu tôi, chị chỉ cười bảo: "Chị quyết rồi, chị sẽ đấu với tình địch đến cùng. Cô ta đẹp, chị phải đẹp hơn; cô ta biết quan tâm chồng chị, chị phải quan tâm chồng chị gấp đôi!"

Chị suy nghĩ tích cực, thay đổi để giữ chồng, dằn mặt tiểu tam tôi mừng và ủng hộ chị nhưng không dám chắc về kết quả. Ấy vậy mà sau 2 tháng miệt mài tham gia lớp tập gym, học trang điểm, diện những bộ đồ ôm sát trông chị đẹp lên trông thấy. Bây giờ nhìn chị chẳng khác gì gái 22 - 23 cả. Chị có vóc dáng nuột nà, gương mặt đẹp khiến tôi là con gái cũng phải mê rồi xuýt xoa.

Chứng kiến sự thay đổi của vợ, anh tôi lúc này mới thừa nhận dựng màn kịch qua lại với tình cũ để khiến chị dâu thay đổi thôi. Từ khi đẹp lên, là người phụ nữ chủ động, cá tính hơn, chị Hà lại không có tâm lý sợ mất chồng nữa. Chị bảo giờ anh nghiện chị, lúc nào cũng sợ mất chị nên người phải giữ đối phương bây giờ là anh. Chị kể cũng giận anh lắm, nhưng coi như đây là bài học hôn nhân khiến chị nhận ra nhiều điều, biết bản thân phải sửa đổi gì. Không thể cứ gặp vấn đề là ly hôn, là bỏ nhau mặc dù việc anh trai làm khiến chị tổn thương không ít.

(thuhoai...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị dâu

giữ chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.