Sai lầm nói 3 chữ này suốt 5 năm, tôi ngày càng bị chồng coi thường

Một lời đề nghị đã được tôi nói quá nhiều lần khi tức giận khiến chồng cảm thấy nhàm chán và không còn tôn trọng vợ.

Ngày cuối tuần, tôi vất vả với bếp núc để làm món ăn cải thiện cho chồng con, nhưng anh dường như không quan tâm hay có ý giúp đỡ.

Từ bấy lâu nay, chồng tôi vẫn vậy. Hàng tháng, anh đưa tiền về cho vợ con rồi sống như người độc thân. Anh không bao giờ làm việc nhà, không dành thời gian chơi với lũ trẻ. Hồi mới cưới nhau, chồng tôi dường như còn sợ những lời vợ nói, còn bây giờ chẳng mấy bận tâm. 

Sai lầm nói 3 chữ này suốt 5 năm, tôi ngày càng bị chồng coi thường-1

Tôi nghĩ sai lầm của bản thân đã dẫn đến hậu quả như hôm nay (Ảnh minh họa: Free Pik).

Tôi nghĩ kết quả ngày hôm nay có một phần hậu quả do bản thân mình.

Chúng tôi đến với nhau bằng mai mối nhưng có tình yêu, không phải chỉ là sự sắp đặt của cha mẹ. Lúc còn tìm hiểu nhau, anh nhiệt tình, biết quan tâm, tỏ ra là người có trách nhiệm.

Tôi hãnh diện, cuộc đời vậy là may mắn, vì có bạn trai khá hoàn hảo. Tôi vốn dĩ được cha mẹ chiều chuộng nên xác định anh sẽ là chỗ dựa cả đời.

Khi về sống chung, mọi thứ mới bắt đầu thay đổi so với thời yêu nhau. Anh vẫn yêu thương tôi nhưng cách thể hiện gượng gạo và không tự nhiên. Khác với những gì tôi nghĩ, anh thường đi sớm về muộn để gặp bạn bè. Tôi thông cảm, vì ai cũng cần có không gian riêng cho bản thân.

Tuy nhiên, tình trạng đó cứ lặp đi lặp lại. Lâu dần, anh thờ ơ với việc gia đình. Khi tôi sinh con xong, anh không mấy khi ở nhà hỗ trợ vợ. Từ khi có giúp việc, anh nằm dài trên sofa xem tivi nhiều hơn là bế con giúp vợ.

Nhìn cảnh chồng coi tổ ấm như chỗ tá túc, tôi nhiều lần nói "ly hôn đi". Những cuộc cãi vã cứ tiếp diễn từ ngày này qua ngày khác. Hiện tại, con trai gần vào lớp 1, chúng tôi bị rạn nứt trong cuộc sống hôn nhân quá nhiều. Mỗi lần cãi nhau, tôi lại nói "ly hôn đi" nhưng chưa một lần đưa tờ giấy nào để anh ký.

Ban đầu, lời dọa ly hôn của tôi còn khiến chồng lo lắng, xin lỗi nhưng bây giờ anh coi như câu bông đùa thoáng qua tai. Nhiều người khuyên nên ly hôn nhưng tôi chưa thể làm được vì không đủ khả năng tự lập kinh tế.

Tôi nói lời ly hôn nhiều đến mức khiến chồng lắc đầu, cảm thấy nhàm chán. Thậm chí, anh thách tôi đưa giấy tờ và sẵn sàng ký ngay. Anh cho rằng, nếu không làm được, đừng nên nói những câu vô nghĩa.

Cho dù tôi đã khuyên bảo không biết bao nhiêu lần, chồng vẫn chứng nào tật nấy. Anh không còn theo bạn bè đàn đúm, nhưng khi về nhà chẳng bao giờ thể hiện vai trò của người vun đắp cho tổ ấm.

Mỗi tháng, anh đưa 20 triệu đồng tiền lương, tôi có đủ để chi tiêu. Tuy nhiên, một người vợ cần nhiều hơn thế. Đó là sự quan tâm, sẻ chia, đồng hành trong cuộc sống.

Bây giờ, tôi đang sống trong tình cảnh lời nói không được chồng tôn trọng. Tôi sai lầm khi lạm dụng việc đòi ly hôn khi hai bên cãi nhau đến mức anh "nhờn thuốc".

Mẹ tôi cho rằng, đòi ly hôn quá nhiều lần không khiến cho chồng sợ mà phản tác dụng hoàn toàn. Chồng sẽ cảm thấy mối quan hệ vợ chồng không có niềm tin, luôn sẵn sàng tâm thế cho sự tan vỡ. Cuối cùng, rạn nứt không thể hàn gắn, khoảng cách tình cảm ngày càng xa nhau.

Có lẽ, anh đã nắm được thóp khi biết tôi không dám ly hôn vào thời điểm này. Tuy vậy, tôi chưa biết làm thế nào để thay đổi được chồng.

Nếu tiếp tục phải sống trong tình cảnh như hiện tại, có một ngày, tôi tin mình sẽ bị trầm cảm và chưa biết điều gì sẽ xảy ra. 

 

Theo dantri

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/sai-lam-noi-3-chu-nay-suot-5-nam-toi-ngay-cang-bi-chong-coi-thuong-20230827162749684.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.