'Sẵn sàng lo cho em và con, nhưng cưới em thì anh không cưới'

Với những gì bạn trai nói với em về chuyện sẽ không có đám cưới giữa hai người dù em đang mang thai, thì anh ta không yêu em, em ạ.

Thời buổi bây giờ các bạn trẻ được tự do yêu đương, quan hệ tình dục trước hôn nhân nhưng để dính bầu là dở rồi. Đàn ông họ có mất gì đâu, chứ mình thân gái, bụng mang dạ chửa, xong sinh đẻ và nuôi con là bước ngoặt ảnh hưởng đến cả tương lai rồi.

Kiến thức về an toàn tình dục giờ rất dễ tiếp cận, tôi thật không hiểu sao vẫn có những cô gái để mình rơi vào cảnh bị động như em, trẻ trung hiện đại năng động hiểu biết hẳn hoi chứ không phải ở vùng quê, miền sâu xa gì để mà không có đủ thông tin tự bảo vệ. Thật rất đáng buồn.

Sẵn sàng lo cho em và con, nhưng cưới em thì anh không cưới-1

Dù sao cũng mừng là em không băn khoăn giữ đứa bé hay bỏ, trong suy nghĩ của em tôi biết em đã quyết định giữ đứa bé lại cho nó được làm người. Chắc em và gia đình cũng có đủ điều kiện nuôi dạy cho bé có được cuộc sống tốt.

Về chuyện tranh cãi giữa em và bạn trai, em hỏi bạn trai em như vậy có phải người tử tế hay không, thì phải nói thật với em rằng, ở nhiều nước đã phát triển trên thế giới, đôi bên nam nữ mà yêu nhau rồi có con trước hôn nhân, họ không cảm thấy bắt buộc phải "cưới chạy" như em đang suy nghĩ mới là tử tế đâu. Người cha có trách nhiệm với đứa con, chứ không nhất thiết phải cưới mẹ của đứa trẻ chỉ vì cô ấy đã dính bầu.

Cá nhân tôi, cá nhân tôi thôi nhé, cho rằng như vậy cũng là một cách nghĩ tiến bộ và văn minh, bởi nếu người đàn ông đó không muốn cưới, chưa sẵn sàng bước vào hôn nhân mà đôi bên trói nhau bằng tờ giấy hôn thú chỉ vì sự có mặt của đứa bé trên đời thì rất dễ dồn vào nhau một bi kịch khác: Hôn nhân không tự nguyện. Mà đã khiên cưỡng, mang cảm giác bị ép thì làm gì có hạnh phúc hả em.

Bạn trai em nói sẽ không cưới, nhưng dù em đưa ra quyết định với cái thai thế nào anh ta vẫn chăm sóc cho em, sẵn sàng lo cho em và con của hai người, thì tôi hiểu rằng anh ta sẽ luôn có mặt bên em trong lúc em mang bầu, sinh con, và có trách nhiệm với con khi bé ra đời. Như vậy là tròn trách nhiệm một người cha rồi, chỉ là...

Với những gì bạn trai nói với em về chuyện sẽ không có đám cưới giữa hai người bây giờ, thì anh ta không yêu em, em ạ. Bởi một người đàn ông nếu yêu người phụ nữ của mình, thì kiểu gì cũng sẽ muốn được làm chồng cô ấy chứ. Có thai là một cái cớ quá tuyệt vời để hai người bắt đầu hôn nhân, ai mà không muốn, trừ phi anh ta vẫn để cửa tính phương án hai, trừ phi tình cảm của anh ta chưa rõ ràng. Nhưng điều đó đâu trách anh ta được, yêu là tự do tìm hiểu chứ đâu phải yêu là phải cưới, chuyện quan hệ tình dục cũng là đôi bên tình nguyện mà.

Tôi hy vọng rằng thời gian tới, khi em mang bầu và sinh nở, đứa con phát triển trong bụng mẹ sẽ là cầu nối giúp em và bạn trai đến gần với nhau hơn, anh ấy nhận ra tình cảm với em đã phát triển sâu đậm hơn để tình nguyện cùng em làm đám cưới.

Xét cho cùng, kết hôn hay không kết hôn, việc em cho phép bạn trai làm tròn trách nhiệm với con của hai người vẫn tốt hơn là em tự gồng gánh. Cưới nhau hay không đành để tùy duyên, nếu sau này hai người không lấy nhau thì làm mẹ đơn thân cũng ổn mà, rồi sẽ vẫn có người đàn ông khác thương em, muốn mang hạnh phúc đến cho em nếu em là một cô gái tốt.
 


Theo Dan Tri 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/san-sang-lo-cho-em-va-con-nhung-cuoi-em-thi-anh-khong-cuoi-20210812155709819.htm

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.