Sáng đến công ty thấy có hộp chocolate trong ngăn kéo, tôi đi tìm chủ nhân thì sốc óc trước lời tiết lộ của đồng nghiệp

Dù đã cố gắng né tránh, nhưng tôi vẫn không thoát khỏi thị phi...

Theo như bạn bè nhận xét, tôi là một đứa con gái ngoại hình tốt, ăn nói nhẹ nhàng và vẻ dễ thương khiến ai đứng đối diện cũng rất dễ có cảm tình. Chính lợi thế vẻ bề ngoài đã giúp ích cho tôi rất nhiều trong công việc. Tốt nghiệp bằng giỏi chuyên ngành ngoại ngữ, tôi có thể xin vào làm trợ lý giám đốc và nhiều mảng liên quan tới dịch thuật. Tôi luôn cố gắng kiếm tìm một môi trường làm việc tốt, có thể cho tôi thăng tiến và khiến mỗi ngày tới công ty đều là mỗi ngày hạnh phúc.

Khi còn học Đại học, nhờ các công việc làm thêm, tôi đã có thể kiếm được 15 triệu/tháng. Nên dĩ nhiên lúc tốt nghiệp, tôi sẽ muốn một công ty đáp ứng được mức lương cao hơn vậy. May mắn, nhờ vào giới thiệu của một người bạn, tôi đã lựa chọn cho mình một môi trường khá ổn, tạm gọi là công ty A. Vậy mà sau khi tôi làm ở công ty A khoảng nửa năm, gia đình tôi chuyển nhà, thành ra đi làm rất xa. Dù công việc tốt, tôi cũng đành phải bỏ ngang, vì bản thân không thể vượt hàng chục cây số mỗi ngày.

Tôi lại tìm một công ty khác ở gần nhà mình. Rất khó để lựa chọn một mức lương ổn vì quanh nhà tôi không có nhiều doanh nghiệp lớn lắm. Cuối cùng, tôi đành phải lựa chọn một công ty B, mức lương thấp hơn mong đợi, song họ hứa hẹn sẽ review lương 2 lần/năm. Ít nhất tôi cũng có quyền hi vọng mình sẽ được trả thù lao xứng đáng hơn.

Ở công ty B, hiện tại tôi đang làm công việc về dịch thuật tài liệu. Thi thoảng tôi mới phải đi tiếp khách với sếp để làm phiên dịch viên. Đồng nghiệp ở đây có mấy chị nữa khá thân thiện, luôn giúp đỡ tôi trong mọi vấn đề. Thậm chí buổi chiều, hội chị em còn hay gọi trà sữa, hoa quả về công ty để liên hoan.

Sáng đến công ty thấy có hộp chocolate trong ngăn kéo, tôi đi tìm chủ nhân thì sốc óc trước lời tiết lộ của đồng nghiệp-1

Tuy nhiên, tôi để ý có một anh ở phòng nhân sự cứ nhìn tôi chằm chằm, hay hỏi chuyện trong thang máy nữa. Tôi không hề quen biết gì anh ta, một vài thủ tục giấy tờ cũng chẳng làm thông qua anh ấy. Vậy mà người này hỏi tôi rất nhiều câu riêng tư, chẳng hạn hỏi nhà tôi ở đâu, rồi là liệu tôi có bạn trai hay chưa. Nghe qua thôi tôi đã biết ý đồ của người đàn ông này. Là một nhân viên nữ bình thường, tôi chỉ mong có cuộc sống yên ổn, không muốn dính tới chuyện tình công sở drama và thị phi.

Sáng đến công ty thấy có hộp chocolate trong ngăn kéo, tôi đi tìm chủ nhân thì sốc óc trước lời tiết lộ của đồng nghiệp  - Ảnh 1.
Ảnh minh họa.

Một buổi sáng của tuần này, tôi đi làm và mở ngăn kéo ra thì bất ngờ nhìn thấy một hộp chocolate được đựng trong một chiếc túi bóng. Bên cạnh đó, có một tấm thiệp bên trong ghi là "Hi vọng em thấy ngon. Nếu muốn anh sẽ lại mua cho em những lần sau". Người để hộp chocolate trong ngăn kéo bàn làm việc của tôi không cho tôi biết danh tính, song đối tượng tôi nghĩ tới đầu tiên chính là người ở phòng nhân sự kể trên.

Tôi có kể chuyện này cho chị đồng nghiệp ngồi cạnh và tất nhiên là tôi không động tới một miếng chocolate nào rồi. Chị ấy bảo: "Trò này cũ quá rồi!". Tôi bất ngờ hỏi thêm thì chị ấy kể cho tôi nghe một chuyện sốc óc:

"Cái thằng ở phòng nhân sự đó làm công ty mình lâu lắm rồi. Trước đây, nó cũng tán một con bé bằng cách tặng chocolate y hệt như thế này. Con bé đó thì cũng dở dở ương ương, nhận quà rồi mà không chịu đi hẹn hò. Thế là sau này bị gây khó dễ, nó tức quá nên nghỉ việc luôn. Chị cứ nhắc em trước, hãy cẩn thận với thằng đó thì hơn".

Thì ram người đàn ông này không hề đơn giản. Cũng may tôi chẳng động đến món quà anh ta để vào ngăn kéo của tôi. Giờ nghỉ trưa, tôi cầm cả túi đó sang trả anh ấy. Mặc cho anh ta xin lỗi vì không nói trước, cuối cùng tôi vẫn không nhận món quà đó. Đây đích thị là một kiểu đàn ông màu mè, thị phi. Tôi sẽ tìm mọi cách để tránh xa người này. Chỉ e rằng, anh ta sẽ gây khó dễ với tôi trong công việc.

Tôi kể chuyện này cho bạn thì bạn tôi khuyên hãy công khai trước toàn thể mọi người rằng mình đã có bạn trai. Như thế sẽ tránh được khả năng bị làm phiền. Nói chung bây giờ tôi ở công ty lúc nào cũng phải tránh né người đàn ông kia, bằng không thì anh ta cứ liên tục hỏi han, bắt chuyện với tôi... Thật khó chịu!

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/sang-den-cong-ty-thay-co-hop-chocolate-trong-ngan-keo-toi-di-tim-chu-nhan-thi-soc-oc-truoc-loi-tiet-lo-cua-dong-nghiep-222022263163247321.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.