Sắp cưới lại xảy ra biến cố khiến bạn trai tôi không thể ở rể

Khi yêu tôi, anh đồng ý ở rể nhà bố mẹ tôi. Vậy mà khi nhà bạn trai có chuyện thì anh quên lời hứa với tôi.

2 chị gái tôi lấy chồng xa nhà, vài năm mới về thăm gia đình 1 lần, bố mẹ chỉ còn biết trông mong vào tôi. Mỗi lần nghĩ đến cảnh bố mẹ về già tay chân run rẩy chăm sóc nhau là tôi chịu không nổi. Thế nên tôi quyết tâm cưới anh chàng nào chịu ở rể hoặc sống gần nhà.

Khi tôi yêu Việt, anh ấy nói sẵn sàng chấp nhận ở rể, tôi đã tin tưởng tuyệt đối những lời đó. 4 tháng trước, tôi báo tin vui với bạn trai là đã có thai, lúc đó anh vui mừng vô cùng và ngỏ ý muốn cưới.

Ngay tối hôm đó, Việt bàn chuyện cưới xin với bố mẹ tôi. Bố tôi thẳng thắn nói muốn anh ấy ở rể, không muốn chúng tôi ra ngoài thuê phòng trọ tốn kém, nếu đồng ý mới cho cưới con gái. Tôi rất vui khi bạn trai tán thành ý kiến của bố tôi.

Sắp cưới lại xảy ra biến cố khiến bạn trai tôi không thể ở rể-1

Nhưng vài ngày sau đó có 1 chuyện không may mắn xảy ra với gia đình bạn trai. Em trai của Việt mất khiến cho việc cưới xin của chúng tôi bị gián đoạn 1 thời gian. Nếu tôi chưa có bầu thì năm nay cũng chưa cưới nhưng cái thai trong bụng tôi khá lớn không thể tiếp tục trì hoãn được nữa.

Tuần vừa rồi, 2 gia đình mới có thể gặp mặt được nhau. Trước khi bàn chuyện cưới, bố của Việt nói: "Nếu đứa con út tôi còn sống, tôi sẽ để cho cháu Việt ở nhà ông bà. Nhưng bây giờ chỉ còn 1 đứa con trai, chúng tôi không thể để con ở rể được. Sau khi cưới, Việt sẽ đưa vợ con về quê nội sống và làm việc, rất mong ông bà thông cảm".

Bố tôi bảo không chịu ở rể thì không cưới xin gì hết. Lời nói dứt khoát đanh thép của bố làm tôi hoảng hốt, điều đó có nghĩa là tôi không có chồng, con sinh ra không có bố sao?

Việt nói không bao giờ bỏ rơi mẹ con tôi, cũng không thể ở rể. Anh bảo công ty ít việc, sang tháng sẽ giảm bớt nhân sự và anh có nguy cơ mất việc. Việt nói nhà nhiều đất, anh sẽ đưa vợ con về quê lập nghiệp và mong bố mẹ tôi ủng hộ.

Anh nói bố mẹ tôi không phải lo chuyện về già, sau này chúng tôi sẽ có trách nhiệm chăm sóc. Nếu cần thiết Việt sẽ đón bố mẹ tôi về quê sống cùng bố mẹ anh ấy để phụng dưỡng 1 thể.

Những lời Việt nói rất hay và tình cảm nhưng không biết sau này anh có thể làm được không? Theo mọi người, tôi phải làm sao bây giờ?

 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/sap-cuoi-lai-xay-ra-bien-co-khien-ban-trai-toi-khong-the-o-re-20231102190333865.htm

ở rể


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.