Sắp cưới thì bạn thân tìm đến, nàng đề nghị một việc khiến tôi vừa mừng vừa sợ

Đang định đi rót cho Linh cốc nước thì tôi giật bắn khi có một vòng tay mềm mại ôm chầm lấy mình từ phía sau.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến đám cưới của tôi và Hiền diễn ra. Hiền nhỏ hơn tôi 7 tuổi, tính cách dịu dàng ngoan ngoãn, rất nghe lời và chung thủy với tôi. Tôi thật lòng muốn cưới Hiền làm vợ, mong được yêu thương, che chở cho cô ấy.

Cách đây 2 ngày, đêm muộn tôi vừa đi hẹn hò với Hiền về, đang định đi ngủ thì có tiếng gõ cửa.

Tôi bất ngờ khi đứng bên ngoài là Linh, cô bạn tôi chơi khá thân từ hồi đại học.

Tự hỏi không biết Linh tìm tới giờ này có chuyện gì, sao không gọi trước, lẽ nào không thể nói qua điện thoại được mà phải gặp mặt trực tiếp?

Sắp cưới thì bạn thân tìm đến, nàng đề nghị một việc khiến tôi vừa mừng vừa sợ-1

Bạn thân thủ thỉ rằng cô ấy không muốn kết hôn vì sợ ràng buộc, chỉ muốn có một đứa con bầu bạn. (Ảnh minh họa)

“Tớ vào được không?”, Linh cất tiếng hỏi, tôi mỉm cười để cô ấy vào phòng. Đang định đi rót cho Linh cốc nước thì tôi giật bắn khi có một vòng tay mềm mại ôm chầm lấy mình từ phía sau.

Hốt hoảng quay người lại, tôi muốn đẩy Linh ra. Ai ngờ đâu cô ấy còn làm ra một hành động sốc hơn nữa. Linh cởi áo khoác rồi tuột chiếc váy trên người xuống, mỉm cười ngọt ngào nhìn tôi: “Cho tớ một đứa con được không?”.

Tôi hóa đá. Linh thủ thỉ rằng cô ấy không muốn kết hôn vì sợ ràng buộc, chỉ muốn có một đứa con bầu bạn. Đàn ông tìm đến Linh nhiều song Linh chỉ tin tưởng vào phẩm chất của tôi. Cô ấy không cần tôi chu cấp, cũng sẽ không làm phiền tôi. Đặc biệt bạn thân sẽ còn xí xóa cho tôi món nợ 300 triệu tôi đang nợ cô ấy. Đó là điều quan trọng nhất.

Hôm đó vì quá sốc nên tôi chưa thể đưa ra quyết định và Linh đã ra về. Linh là cô gái độc lập giỏi giang, không có điểm gì không tốt, chỉ có điều quá mạnh mẽ. Nếu không có lẽ tôi đã tán cô ấy rồi. Tôi thích mẫu phụ nữ dịu dàng hiền thục, biết nghe lời như vợ sắp cưới hơn.

Năm ngoái làm ăn thua lỗ tôi phải vay tiền bạn thân trả nợ.

Cô ấy cho tôi vay rất sảng khoái mà không tính toán, đồng thời chẳng cần trả lãi. Đến lúc này tôi vẫn chưa có kế hoạch trả nợ vì không đủ khả năng.

Đề nghị của Linh khiến tôi thật sự bị lay động. Linh xinh xắn như thế, tôi đâu có thiệt thòi. Cô ấy có điều kiện sẽ không cần tôi phải chu cấp gì. Linh cũng rất độc lập, chắc chắn cô ấy sau này không làm phiền gia đình tôi, chẳng những vậy còn xóa được món nợ kia.

Tính ra thì tôi không thiệt chút nào cả mà còn giúp được cô ấy có đứa con. Chỉ cần vợ tôi không biết, tôi với Linh đều kín như bưng thì bí mật ấy cả đời không bị lộ.

Sắp cưới thì bạn thân tìm đến, nàng đề nghị một việc khiến tôi vừa mừng vừa sợ-2

Đề nghị của bạn thân khiến tôi thật sự bị lay động. (Ảnh minh họa)

Bây giờ lương tôi chỉ đủ chi tiêu, lương Hiền thì thấp không đáng mấy, chẳng biết đến bao giờ mới dành dụm đủ tiền trả nợ cho Linh. Chưa nói gia đình hai bên không khá giả, vẫn cần các con chu cấp. Mà trước mắt là chi phí cho đám cưới, tôi đã phải vay nợ bạn bè mới có chi trả.

Tôi biết nếu mình thật sự làm vậy sẽ có lỗi với Hiền nhưng suy cho cùng tôi chỉ lo cho cuộc sống tương lai của hai đứa. Bớt đi được gánh nặng nợ nần, chúng tôi sẽ thảnh thơi dư dả hơn. Có lẽ nếu Hiền biết được sự thật, cô ấy sẽ thông cảm cho chồng.

Tôi đang đứng giữa ngã ba đường không biết chọn lựa ra sao. Ý Linh là muốn chúng tôi hoàn thành giao kèo này trước ngày cưới. Sau đám cưới tôi đã là chồng Hiền rồi, chúng tôi còn qua lại giấu giếm sẽ không tốt.

Xin mọi người cho tôi lời khuyên, làm sao để sau này tôi không phải hối hận về quyết định của mình. Tôi phải trả lời cô ấy càng sớm càng tốt!

 

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/sap-cuoi-thi-co-ban-than-bong-om-cham-lay-va-dua-ra-de-nghi-me-nguoi-20221013164442409.htm

bạn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.