Sắp kết hôn, tôi bối rối khi nhận được lời tỏ tình

Sắp kết hôn, tôi bỗng nhận được lời tỏ tình từ người mình từng thích thầm 8 năm. Vẫn biết bản thân nên làm gì, nhưng khi nghe những lời anh ấy nói, tôi không khỏi xao xuyến.

Tôi sắp kết hôn, chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến đám cưới. Chồng sắp cưới là người đã theo đuổi tôi từ khi tôi là sinh viên đến năm tôi 27 tuổi mới nhận lời yêu anh. Trước khi yêu anh, tôi chưa từng có một mối tình đúng nghĩa. Mọi mối quan hệ chỉ trước đó đều chỉ là làm quen, nói chuyện online, hẹn gặp trực tiếp cafe vài lần rồi lại lặng lẽ dừng lại vì không hợp. Có rất nhiều người theo đuổi, nhưng tôi vẫn không có cảm xúc, không phải họ không tốt hay yêu cầu của tôi quá cao, mà tôi vốn có một mối tình đầu đơn phương khiến tôi không thể rũ bỏ để đón nhận tình yêu mới.

Sắp kết hôn, tôi bối rối khi nhận được lời tỏ tình-1

Tôi từng yêu đơn phương một người rất nhiều nên khó mở lòng để đón nhận những tình cảm khác (Ảnh minh họa)

Tôi gọi đó là tình đầu không biết có đúng không, vì đó chỉ là tình cảm đơn phương từ phía tôi. Tôi thích anh từ năm nhất đại học, anh học trên tôi 3 khóa, anh rất giỏi, đẹp trai và nhiệt tình với mọi người. Ngày tôi mới vào đại học, cái gì cũng lạ lẫm, bỡ ngỡ, anh chính là người giúp đỡ tôi từ chuyện học hành đến tìm nhà trọ, luôn ở bên an ủi, động viên mỗi khi tôi có chuyện buồn. Cứ thế tôi thích anh thật nhiều từ khi nào không hay, thế nhưng khi đó anh lại thích một chị khác cùng khóa, tôi đành giấu kín tình cảm của mình. Đến khi ra trường, tôi và anh lại làm cùng lĩnh vực nên vẫn thường xuyên gặp gỡ, giúp đỡ nhau trong công việc, tình cảm của tôi dành cho anh vẫn vậy, nhưng có lẽ anh không nhận ra. Tôi ở bên anh như một người em thân thiết, đôi khi còn phải giúp anh tư vấn chuyện tình cảm, giúp anh chọn quà cho người con gái anh thích.

Bao năm nay, tôi thích anh, tình cảm ấy chưa từng nói ra, nhưng những người bạn thân thiết ai cũng biết, chỉ có anh không biết. Nhiều khi tôi muốn thoát ra khỏi mối tình đơn phương ấy để đi tìm tình yêu đích thực nhưng lại không thể.

Trong suốt bao năm qua, khi tôi đơn phương một người, thì lại có một người khác cũng dành tình cảm đơn phương cho tôi. Anh âm thầm lặng lẽ ở cạnh, chăm sóc, quan tâm tôi mọi lúc mọi nơi. Cuối cùng, sự chân thành của anh cũng khiến tôi rung động. Chúng tôi chính thức yêu nhau hơn 1 năm thì quyết định kết hôn. Thực lòng, đến tận giờ, sau hơn 1 năm yêu nhau, tôi vẫn chưa thực sự yêu anh thật nhiều như tình cảm anh dành cho tôi, nhưng tôi nghĩ đó là sự lựa chọn an toàn cho mình.

Thế nhưng cách đây vài ngày, người tôi từng yêu thầm bao năm bỗng dưng tỏ tình, anh nói đã từng thích tôi rất nhiều, nhưng lại thấy mình không xứng nên chưa từng dám tỏ tình, đến giờ khi thấy tôi sắp kết hôn mới thực sự lo sợ sẽ đánh mất tình yêu. Trong giây phút đứng trước lời tỏ tình của anh, tôi bất giác rung động, trái tim tôi loạn nhịp, tôi đã nghĩ về anh suốt cả tuần nay. Tôi đang cảm thấy có chút lo lắng với cảm xúc của mình, tôi biết mình nên dứt khoát vì đã sắp kết hôn, nhưng tôi vẫn không thể xóa hình bóng anh ra khỏi suy nghĩ của mình.

 

Theo vov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/sap-ket-hon-toi-boi-roi-khi-nhan-duoc-loi-to-tinh-post1038203.vov

Chồng sắp cưới

tỏ tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.