Sắp lên xe hoa lần 2, tôi chết lặng khi biết được lý do vì sao mình bị chồng cũ bỏ rơi không thương tiếc

Nếu không có buổi gặp gỡ tình cờ với em gái của chồng cũ, tôi sẽ vĩnh viễn không bao giờ biết được sự thật này.

Nếu không có buổi gặp gỡ tình cờ với em gái của chồng cũ, tôi sẽ vĩnh viễn không bao giờ biết được sự thật này.

Tôi là nhân viên văn phòng của một công ty du lịch, chồng cũ của tôi là một giảng viên của một trường đại học có tiếng ở Hà Nội (tôi xin phép được giấu tên). Tôi và anh gặp và yêu nhau rất tình cờ và bất ngờ, cảm giác như là duyên phận trời định.

Trong một chuyến đi từ thiện ở vùng cao, anh đã chủ động xin số làm quen với tôi. Sau 8 tháng tìm hiểu, chúng tôi tổ chức đám cưới trong những lời chúc tụng, tán dương của mọi người về cặp đôi “trai tài gái sắc”.

Trong 2 năm đầu, cuộc sống của vợ chồng son chúng tôi rất mặn nồng và thú vị. Cảm giác như chúng tôi cứ yêu nhau mãi, không gì có thể chia cắt. Tuy nhiên, dù rất mong đợi “trái ngọt” của tình yêu mà mãi tôi vẫn chưa có bầu. Nhà chồng tôi cũng khá tâm lý nên cả tôi và anh đều không bị áp lực gì lớn cả.

Sắp lên xe hoa lần 2, tôi chết lặng khi biết được lý do vì sao mình bị chồng cũ bỏ rơi không thương tiếc - Ảnh 1.

Câu nói của em chồng cũ khiến tôi như chết lặng. (Ảnh minh họa)

Nghe lời tư vấn của chị gái, tôi cũng tự đi khám cho yên tâm, bác sĩ nói tôi hoàn toàn khỏe mạnh, bình thường, đồng thời cũng động viên tôi cứ thoải mái có khi con cái sẽ đến bất ngờ, khi nào chồng có thời gian thì bảo anh nên đến khám và nghe tư vấn.

Chưa kịp nói với chồng về chuyện này thì hôm sau, tôi nhận được điện thoại của một cô gái rất trẻ, nói rằng cô ấy đang đứng trước công ty tôi và có việc quan trọng liên quan tới chồng tôi và phải nói với tôi luôn. Linh cảm có chuyện chẳng lành, tôi đã xin nghỉ luôn buổi làm và hẹn gặp cô gái đó ở một quán cà phê quen thuộc khác.

Cô gái trẻ cho biết, cô là sinh viên năm cuối của trường nơi chồng tôi đang công tác và họ yêu nhau được hơn 1 năm và mới có bầu được 7 tuần, cô ấy van xin tôi cho cô ấy và chồng tôi được đến với nhau… Tai tôi như ù đi và không biết làm sao mà mình có thể đứng dậy bắt taxi được về nhà.

Tối hôm đó, chồng tôi thú nhận tất cả mọi chuyện và xin lỗi tôi nhưng không hề mong tôi tha thứ hay cho anh cơ hội. Anh chủ động hỏi tôi, có phải tôi muốn ly hôn. Lúc đó tôi chưa kịp nghĩ ngợi gì nhiều nhưng lại điên lên và đồng ý luôn. Tôi hỏi anh lý do vì sao lại phản bội tôi thì anh trả lời: “Vì em có hoa mà không có quả nên anh thử cảm giác mới lạ, không ngờ yêu thật”.

Quá đau đớn, tôi và anh nhanh chóng ly hôn, mặc những lời khuyên bảo, níu giữ của 2 bên gia đình. Trái tim tôi từ đó cũng đóng chặt với tất cả những người đàn ông xung quanh nhưng hơn 1 năm sau, một người khác xuất hiện tên là M. khiến con tim tôi vui trở lại.

Anh M. là bạn thân của chị gái tôi, chính chị gái đã ngầm làm mối cho tôi và anh. Ở bên anh M., tôi thấy an toàn và được che chở như một cô em gái nhỏ. Anh nói đã thích tôi từ rất lâu rồi nhưng mãi giờ mới có cơ hội. Chưa đầy 2 tuần nữa là chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới.

Sắp lên xe hoa lần 2, tôi chết lặng khi biết được lý do vì sao mình bị chồng cũ bỏ rơi không thương tiếc - Ảnh 2.

Tại sao chồng tôi lại làm thế trong khi vẫn còn rất yêu tôi? (Ảnh minh họa)

Tối hôm kia, trong lúc đi siêu thị sắm đồ, tôi gặp lại em gái của chồng cũ. Em chủ động chào hỏi và mời tôi đi uống nước. Sau khi hỏi han xã giao, em ấy chợt rơm rớm nước mắt và nói cho tôi biết một sự thật chấn động đó là, chồng cũ của tôi không phải yêu đương gì với cô sinh viên ngày trước, càng không có quan hệ đến mức có con mà thực ra là vì lúc đó anh ấy biết mình bị vô sinh nên mới nghĩ ra kịch bản đó.

“Anh ấy chỉ yêu mỗi mình chị, muốn chị được hạnh phúc trọn vẹn nên mới nghĩ ra cách đó. Khi cả nhà biết chuyện, ai cũng đau lòng nhưng anh không cho ai nói ra bí mật đó với chị. Giờ em biết chị sắp có hạnh phúc mới nên mới tâm sự để chị được nhẹ lòng và không trách anh em nhiều nữa”, câu nói của em chồng cũ khiến tôi như chết lặng.

Tại sao chồng tôi lại làm thế trong khi vẫn còn rất yêu tôi? Nếu năm ấy tôi biết lý do thật sự, chắc chắn tôi sẽ không rời bỏ anh. Tự nhiên tôi lại tự hỏi, không biết mình có yêu anh M. thật không. Gặp lại chồng cũ, tôi sợ không mình không kiềm chế được cảm xúc, tình cảm trong tôi sẽ trỗi dậy. Khi đó anh M. sẽ bị tổn thương rất nhiều và tôi cũng không biết sẽ phải giải thích mọi chuyện thế nào nữa.

Theo Helino


Ly hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.