Sát ngày cưới, bạn gái gửi lại chiếc nhẫn rồi bỏ đi biệt tích, 3 năm sau cứu người bị đuối nước tôi mới hiểu vì sao em làm thế

Biết được lý do vì sao Linh lại hủy hôn, bỏ tôi như thế, tôi vừa đau đớn lại vừa thương em. Tìm được câu trả lời mà lòng tôi lại rối bời.

Đã có anh em nào bị bạn gái hủy hôn trước khi cưới 3 ngày chưa? Tôi là vậy đấy! Yêu nghiêm túc, chân thành, chiều chuộng bạn gái để rồi nhận được trái đắng thế này. Chúng tôi đã yêu nhau 5 năm có lẻ, cùng trải qua biết bao thăng trầm, sóng gió cuộc đời, ấy mà sắp đến ngày tận hưởng hạnh phúc thì Linh - vợ hụt của tôi lại chọn cách hủy hôn, bỏ lại tôi với những chơi vơi.

Đúng ngày này 3 năm trước, tôi nhận được phong bì của Linh để lại. Bên trong là chiếc nhẫn cưới và dòng chữ: "Xin lỗi anh, em không thể làm vợ anh". Tôi hoang mang liên lạc với em nhưng không được. Đến nhà, đi khắp nơi tìm Linh nhưng em đã không còn ở đây nữa. Em bỏ tôi, bỏ gia đình, quê hương đi đâu đó mà không rõ nguyên nhân.

Sát ngày cưới, bạn gái gửi lại chiếc nhẫn rồi bỏ đi biệt tích, 3 năm sau cứu người bị đuối nước tôi mới hiểu vì sao em làm thế-1(Ảnh minh họa)

Đám cưới bị hủy phút chót, tôi như kẻ thẫn thờ mất trí còn bố mẹ hai bên người bực, người thì day dứt không dạy bảo được con. Thấm thoắt đã 3 năm trôi qua, Linh không một lần về nhà cũng không liên lạc với tôi. Tôi đã cố gắng đi tìm cô ấy khắp nơi nhưng đều bặt vô âm tín. Nhiều người nói Linh đã đi theo bồ hưởng hạnh phúc mới, tôi nên quên người con gái tệ bạc đó đi.

Hận, yêu, nhớ, ghét - những cảm xúc đó trong tôi đều có cả, tôi muốn quên em đi để yêu và cưới người mới nhưng không được. Ở bên người ta tôi đều nhớ đến Linh. Tôi không muốn biến bất cứ ai thành người thay thế nên chọn cho mình cuộc sống độc thân vùi mình vào công việc, có thời gian thì đi du lịch. Nếu tôi nhắm mắt cưới ai đó mà không có tình yêu, cũng như luôn nhớ về người cũ thì sẽ rất tội cho người phụ nữ ấy. Tôi không làm được!

Lần này, tôi xin nghỉ phép đi du lịch. Tôi chọn đến Đà Lạt để nghỉ dưỡng 5 hôm. Buổi tối một mình lang thang, tôi lại cảm thấy bình yên, yêu nơi đây đến lạ, phảng phất theo đó là nỗi nhớ nhung về mối tình đã cũ, còn nhiều vấn vương.

Tối đi dạo quanh hồ Xuân Hương, tôi giật mình khi có tiếng người kêu cứu gần đó. Nhìn về phía tay trái, tôi thấy một cô gái đang đuối nước, đang cố chới với, vùng vẫy kêu cứu. Không chần chừ, tôi vội vàng nhảy xuống nước, cứu được cô gái. Vừa tỉnh, cô gái chỉnh lại mái tóc đang rũ rượi trên mặt và kể trượt chân ngã xuống hồ. Ánh điện chiếu đủ để tôi nhận ra đó chính là Linh - vợ hụt của tôi. Sao lại là em, sao em lại tới nơi đây?

Nhận ra tôi, Linh cũng ngạc nhiên không kém. Em dường như sợ hãi tôi, vội vàng vẫy xe taxi rồi bỏ đi, dù tôi có gọi theo em thế nào. Tôi đành bắt một chiếc xe khác theo em đến một ngôi nhà nhỏ trong làng, Linh khóa chặt cửa, không chịu gặp tôi. Cái lạnh về đêm của Đà Lạt thật đáng sợ nhưng sự lạnh lùng của Linh khiến tôi còn sợ hơn. Co ro ngồi ngoài cổng đợi em, lạnh quá tôi thiếp đi từ lúc nào không hay.

Khi tôi tỉnh dậy, đã thấy mình nằm trên giường, phía góc nhà là Linh đang nấu món gì đó. Thấy tôi, Linh vội bảo tôi cứ nằm yên đó, bị cảm lạnh thì nên nghỉ ngơi nhiều vì cơ thể còn yếu. Lát sau, Linh bưng bát cháo gà nóng hổi đưa cho tôi ăn, còn em có việc phải ra ngoài. Níu chặt tay em, tôi gặng hỏi em lý do vì sao 3 năm trước em bỏ tôi, bỏ gia đình và bây giờ lại né tránh tôi? Để Linh chịu nói, tôi dọa sẽ ở lì đây đến khi nào cô ấy chịu mở lời mới thôi.

Sát ngày cưới, bạn gái gửi lại chiếc nhẫn rồi bỏ đi biệt tích, 3 năm sau cứu người bị đuối nước tôi mới hiểu vì sao em làm thế-2(Ảnh minh họa)

"Ngày đó em phát hiện mình bị ung thư vú, phải phẫu thuật cắt bỏ một bên ngực. Vì tự ti, lại sợ một ngày nào đó anh sẽ chán nản mà rời xa em nên em đã bỏ tới đây. Căn nhà này là của bố mẹ em. Vào đây được 1 tháng, em có gọi điện về nhà và nói hết với bố mẹ em. Biết chuyện, bố mẹ cũng khuyên em nhiều và đưa em đi viện cũng như chăm nom em trong những ngày tăm tối đó".

Nghe những gì em nói, tôi sốc và thương em vô cùng. Tôi chẳng còn trách em chuyện cũ nữa mà xin em về Hà Nội với tôi làm đám cưới lại hoặc tôi sẽ chuyển vào đây làm việc. Dù em có xấu xí thế nào tôi vẫn yêu em như ngày đầu, 3 năm tôi còn chẳng quên được em thì sao tôi có thể bỏ rơi em được. Tôi muốn mang lại hạnh phúc cho những tháng ngày sau này của em. Nhưng Linh từ chối, cô ấy không muốn tôi phải ở bên một người vợ không "lành lặn".

Em khuyên tôi trở về và quên em đi, kiếm một người nào đó kết hôn. Em không muốn yêu ai, cưới ai nữa. Thuyết phục năn nỉ thế nào Linh vẫn không chịu để tôi ở bên. Mặc cảm về bệnh tật khiến em đẩy tôi xa hơn. Tôi muốn chăm sóc, ở bên em sao mà khó quá. Tôi phải làm gì để thay đổi suy nghĩ của Linh, để em cho tôi một cơ hội đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


hủy hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.